รื้อแล้ว! เต้นท์ในนิทรรศการพระเมรุมาศฯ เคลียร์หมด มี.ค. นี้

2018-01-01 16:05:48

รื้อแล้ว! เต้นท์ในนิทรรศการพระเมรุมาศฯ เคลียร์หมด มี.ค. นี้

Advertisement

เจ้าหน้าที่ เริ่มรื้อถอนเต้นท์พักคอย ภายในนิทรรศการพระเมรุมาศฯ คาดสามารถรื้อถอนอาคารได้ทั้งหมด ภายในเดือนมี.ค.นี้


บรรยากาศที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวงหลังการปิดให้ประชาชน เข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันนี้ได้มีเจ้าหน้าจากกรมศิลปากรและกระทรวงวัฒนธรรม เริ่มทยอยรื้อถอนพัดลม เก้าอี้ และเต้นท์พักคอยทางฝั่งด้านทิศเหนือเก็บป้ายประชาสัมพันธ์ บริเวณรอบนอกนิทรรศการพระเมรุมาศออกแล้ว









และสำหรับกำหนดแผนการรื้อถอน พระเมรุมาศและอาคารประกอบ คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในช่วงกลางเดือนม.ค. 2561 กำหนดแล้วเสร็จภายในวันที่ 15 มี.ค. 2561 โดยถอนอาคารประกอบอื่นๆ ได้แก่ ส่วนหนึ่งของพระที่นั่งทรงธรรม ศาลาลูกขุน 4 หลัง ทับเกษตร 2 หลัง บุษบกซ่าง 1 หลัง สระอโนดาต 2 สระ จะย้ายไปจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ บนเนื้อที่ 10 ไร่ บริเวณด้านหลังหอจดหมายเหตุเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ต.คลองห้า จ.ปทุมธานี ส่วนอาคารประกอบส่วนหนึ่ง ได้แก่ ศาลาลูกขุน 2 หลัง จะย้ายไปจัดแสดง ที่สำนักช่างสิบหมู่ จังหวัดนครปฐม





ขณะที่บรรยากาศโดยรอบมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมายังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว อย่างต่อเนื่อง และร่วมเก็บภาพบริเวณโดยรอบนิทรรศการพระเมรุมาศฯ ขณะที่ภายในนิทรรศการ ได้มีเจ้าหน้าที่ทหาร -ตำรวจ คอยรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และไม่อนุญาตให้ประชาชนเข้ามายังภายในนิทรรศการฯ