รวมพลฉายาคนกีฬาปี 61

2018-01-01 15:55:17

รวมพลฉายาคนกีฬาปี 61

Advertisement

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ตั้งฉายาคนกีฬา ประจำปี “สมยศ” ฉายา "มือปราบบอลล็อก" “เมสซี่เจ” ฉายา “เจ โกอินเตอร์” “เมย์-รัชนก” ฉายา "เมย์..เฮ! ไม่สุด”



Facebook: ไพฑูร ชุติมากรกุล

นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้ตั้งฉายาให้กับบุคคลในวงการกีฬา โดยคัดเลือกจากบุคคลที่มีความโดดเด่นจำนวน 12 ฉายา ประกอบด้วย




Facebook: เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี

“มาดามเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ได้ฉายา "มาดามมหาชน" จากการได้รับความสนใจจากสื่อและแฟนบอลทั่วประเทศมากที่สุด





“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฉายา "มือปราบบอลล็อก"จากการปราบการล้มบอล



“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ฉายา "ตีลังกาขาพลิก" ที่เริ่มต้นสวยแต่ทว่าตอนจบลงพื้นไม่สวย เหมือนขาพลิกเสียอย่างนั้น




@ jaychanathip

"เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธุ์ นักเตะทีมชาติไทย และ สโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร ฉายา "เจ โกอินเตอร์" ที่ได้ไปร่วมฟาดแข้งในลีกญี่ปุ่น




คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ฉายา "หญิงแกร่งไฟแรงเว่อร์" ที่มุ่งมั่นทำงานโดยไม่ตอบโต้เสียงวิจารณ์ใด ๆ

@ ratchanokmay

“เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ฉายา "เมย์..เฮ! ไม่สุด" ที่ยังลุ่ม ๆ ดอน ๆ กับการคว้าแชมป์ ทำให้กองเชียร์ชาวไทยที่ตามลุ้น เฮได้ไม่เต็มที่


@mayariya




“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวมืออันดับ 7 ของโลก ฉายา “สวิงแกว่ง” จากผลงานการคว้าแชมป์ "มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก" พร้อมผงาดขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกในเดือนมิถุนายน


Facebook: ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น FC

“แหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโกล WBC ฉายา "ชก...ช็อกโลก! ที่สร้างเซอร์ไพรส์กระชากเข็มขัดมาจาก โรมัน กอนซาเลซ นักชกชาวนิคารากัว


Facebook: Tennis panipak wongpattanakit

“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนากิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ฉายา "จอมเตะเท้าเทอร์โบ" ที่รักษาฟอร์มได้เสมอต้นเสมอปลาย


Facebook: สกล วรรณพงษ์

“บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฉายา "เดอะ โปรเจ็กต์" ที่เป็นเจ้าแ่งโครงการกีฬาต่าง ๆ


Facebook: ฉัตร์ชัย บุตรดี - Chatchai Butdee

“สด” ฉัตร์ชัย บุตรดี นักมวยสากลทีมชาติไทย ฉายา “หมัด...ดราม่า” จากการโพสต์ในเฟซบุ๊กของตัวเองว่า “เรามาถึงจุดๆ นี้ได้ไง.. จุดที่กินข้าวกับน้ำปลา กินข้าวกับรสดีผสมน้ำ #แท็กถึงสมาคมฯมวย” ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศคิวบา


Facebook: Kobkarn Suriyasat Wattanavrangkul Official

“มาดามน้อง” กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ฉายา “รมต.บ่อน้ำตาแตก” ที่น้ำตาแตกก่อนจะถูกปรับออกจากตำแหน่ง