สหรัฐหนาวจัด ปลาฉลามแข็งตาย

2018-01-01 15:10:15

สหรัฐหนาวจัด ปลาฉลามแข็งตาย

Advertisement

ไม่น่าเชื่อ ก็ต้องเชื่อ !!!เมื่อความหนาวเย็นยะเยือกในสหรัฐ ทำให้ทะเลเป็นน้ำแข็ง ปลาฉลามขาว ที่เคยแหวกว่าย ต้องแข็งตาย ท่ามกลางอุณหภูมิติดลบ


หน่วยงานอนุรักษ์ Atlantic White Shark Conservancy ได้แสดงภาพถ่าย ปลาฉลามขาวขนาด 1.5 เมตร ที่ตายลง ท่ามกลางอุณหภูมิติดลบ บริเวณชายฝั่งเคป ค้อด ซึ่งเป็นคาบสมุทรทางตะวันออกสุดของรัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา



เจ้าหน้าที่แจ้งว่า พบฉลามขาว ขนาด 1.5 เมตร 2 ตัวแข็งตาย จากอาการ Cold Shock หรือการช็อคจากความหนาวเย็น จึงทำการลากขึ้นมาพิสูจน์ซาก และ จัดเก็บอวัยวะ เนื้อเยื่อเพื่อทำการวิจัยต่อไป


โดยสำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติสหรัฐ แถลงว่า อุณหภูมิในย่านไทม์ส สแควร์ นิวยอร์กซิตี้ ซึ่งเป็นพื้นที่จัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ที่สำคัญของสหรัฐ มีอุณหภูมิติดลบ 12 องศาเซลเซียส




เดวิด อีสต์แล็ค เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศของสำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติ กล่าวว่า ในพื้นที่ใจกลางเมือง สัปดาห์หน้านี้ อุณหภูมิจะลดลงต่ำสุดในรอบ 130 ปี ในหลายพื้นที่ของรัฐเนแบรสกา โดยในวันอังคารนี้ อุณหภูมิจะอยู่ที่ติดลบ 30 องศาเซลเซียส


สำนักงานพยากรณ์อากาศ คาดว่า อุณหภูมิจะติดลบเฉลี่ยระหว่าง 7-34 องศาเซลเซียส จากรัฐมอนแทนา เข้าดาโกตา และมินเนโซตา นอกจากนี้ อุณหภูมิอาจลดลงเหลือติดลบประมาณ 18 องศาเซลเซียส ในรัฐโอกลาโฮมาในวันขึ้นปีใหม่ และติดลบ 30 องศาเซลเซียส ใกล้พรมแดนแคนาดาในวันอาทิตย์และวันจันทร์ ขณะเดียวกัน สภาพอากาศที่หนาวเย็นจากแคนาดา ก็จะทำให้อุณหภูมิที่อยู่ในจุดเยือกแข็ง เข้าสู่หลายเมืองชายฝั่งสหรัฐ เช่นเมืองบีโลซี รัฐมิสซีสซิปปี ถนนที่ปกคลุมด้วยน้ำแข็ง จะทำให้การเดินทางยากลำบากในหลายพื้นที่ของสหรัฐ ไล่ไปตั้งแต่รัฐเทกซัสและโอกลาโฮมา, รัฐอาร์คันซอส์, หลุยเซียนา, มิสซิสซีปปี และแอละแบมา

สภาพน้ำตกไนแองการาที่กลายเป็นน้ำแข็ง