เกิดเหตุยิงกันในเมืองเดนเวอร์ สหรัฐ

2018-01-01 09:55:00

เกิดเหตุยิงกันในเมืองเดนเวอร์ สหรัฐ

Advertisement

เกิดเหตุยิงกันใกล้เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ของสหรัฐ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 6 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

สำนักงานนายอำเภอเมืองดักลาส เคาน์ตี รัฐโคโลราโด สหรัฐ แถลงว่า เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงบรรดาผู้ช่วยนายอำเภอใกล้เมืองเดนเวอร์เมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 ราย ก่อนที่ผู้ต้องสงสัยถูกยิง และดูเหมือนว่าจะเสียชีวิตด้วย ผู้ช่วยนายอำเภอ 4 คน และพลเรือน 2 คน ถูกผู้ต้องสงสัยยิงได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุเกิดในอาคารที่พักอาศัย “คอปเปอร์ แคนยอน อพาร์ตเมนต์ คอมเพลกซ์” เขตชุมชนไฮแลนด์ แรนช์ ห่างจากตอนใต้ของเมืองเดนเวอร์ประมาณ 20 กิโลเมตร ผู้บาดเจ็บทั้งหมด ถูกนำส่งโรงพยาบาล 2 แห่งใกล้เคียง แต่ 3 คนอาการไม่รุนแรงถึงชีวิต


รายงานข่าวของสื่อท้องถิ่นระบุว่า ผู้ช่วยนายอำเภอรับแจ้งเหตุตอนเช้าว่า มีเหตุการณ์ไม่สงบเกิดขึ้นเพราะมีเสียงปืนดังขึ้นมาจากอาคารที่พักอาศัยดังกล่าว ตำรวจรุดมายังที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษ หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ขณะเกิดเหตุยิงกันตำรวจได้สั่งให้ผู้อยู่อาศัย อยู่แต่ภายในที่พัก เพื่อความปลอดภัย ส่วนสาเหตุอาจเป็นความขัดแย้งภายใน

เหตุยิงกันในพื้นที่ชานเมืองเดนเวอร์ อยู่ใกล้กับจุดที่เคยเกิดเหตุกราดยิงภายในโรงเรียนโคลัมไบน์ เมื่อปี 2542 มีผู้เสียชีวิต 15 ศพและเหตุกราดยิงในโรงภาพยนตร์ที่เมืองออโรรา เมื่อปี 2555 มีผู้เสียชีวิต 12 ศพ