ผู้ว่าฯกทม.ขอปีใหม่คนไทยสามัคคีปรองดอง

2018-01-01 09:45:52

ผู้ว่าฯกทม.ขอปีใหม่คนไทยสามัคคีปรองดอง

Advertisement

กทม. ทำบุญตักบาตรปีใหม่ 2561 พล.ต.อ.อัศวินขอให้คนไทยละทิ้งความแตกแยกหันมาสามัคคีปรองดอง


เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 1 ม.ค. ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 166 รูป เนื่องในโอกาสเทศกาลปีใหม่พุทธศักราช 2561 โดยนิมนต์พระราชาคณะ จำนวน 10 รูป พระสงฆ์ จำนวน 166 รูป ร่วมประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์และรับบิณฑบาตร ขณะเดียวกันนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้มาร่วมในพิธีด้วย


นอกจากนี้ยังได้ปล่อยขบวนรถไหว้พระ 9 วัด ซึ่ง กทม. จัดรถบัสจำนวน 4 คัน นำประชาชนไหว้พระ ได้แก่ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร วัดโสมนัสราชวรวิหาร วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร วัดอนงคารามวรวิหาร วัดพิชยญาติการามวรวิหาร และวัดสุทัศน์เทพวรารามราชวรมหาวิหาร 


พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2561 อยากฝากประชาชนคนไทยทุกคน โดยขอให้ทิ้งสิ่งที่ไม่ดีออกไปจากชีวิต และรับสิ่งที่เป็นมงคลเข้ามาในชีวิต เพราะปีที่ผ่านมามีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ทั้งเรื่องที่กระทบต่อความรู้สึก และเรื่องที่เป็นผลกระทบต่อประเทศ ต่อไปนี้การเริ่มต้นศักราชใหม่ขอให้ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังรู้จักอดออม ในด้านความคิดที่เคยแตกแยกกันก็ขอให้ทิ้งไป และขอให้เริ่มต้นใหม่ รับแต่สิ่งดีๆและมีความรัก ความสามัคคี ปรองดองกัน เพื่อให้รวมกันเป็นชาติไทย