บรรยากาศฉลองปีใหม่ต่างประเทศ คึกคัก สวยงาม

2018-01-01 01:50:01

บรรยากาศฉลองปีใหม่ต่างประเทศ คึกคัก สวยงาม

Advertisement

รวมบรรยากาศฉลองปีใหม่ในต่างประเทศ เป็นไปอย่างคึกคัก ทุกประเทศมีการแสดงดอกไม้ไฟสวยงาม เพื่อต้อนรับปี 2561

บรรยากาศการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในต่างประเทศ นิวซีแลนด์ เป็นประเทศแรก ๆ ที่เข้าสู่วันใหม่ และได้ต้อนรับปีใหม่ จันทร์ที่ 1 มกราคม 2561 ก่อนประเทศอื่น ๆ โดยนิวซีแลนด์ จัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่เมืองโอ๊คแลนด์ มีการจุดดอกไม้ไฟสวยงามที่อาคารสกาย ทาวเวอร์ สัญลักษณ์สำคัญของเมือง ทางอาคารได้ติดตั้งนาฬิกาดิจิตอลขนาดใหญ่ นับเวลาถอยเข้าสู่ปีใหม่ ก่อนจุดดอกไม้ไฟหลากสีสว่างไสวเหนือท้องฟ้า ประมาณ 3,000 ชุด ใช้เวลากว่า 5 นาที

ผู้อำนวยการของอาคารสกาย ทาวเวอร์ ซึ่งจัดงานฉลองปีใหม่เป็นปีที่ 20 แล้ว กล่าวว่า มีการเตรียมการแสดงดอกไม้ไฟตั้งแต่เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว

ส่วนออสเตรเลีย ก็จัดงานฉลองปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ที่นครซิดนีย์ มีการจุดดอกไม้ไฟต้อนรับปีใหม่ครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมา รวม 3,000 ชุด น้ำหนัก 8 ตัน มากกว่าปีที่แล้ว 1,000 ชุด หรือประมาณ 1 ตัน แสดงเป็นน้ำตกดอกไม้ไฟสายรุ้ง สว่างไสวเหนือสะพานฮาร์เบอร์ บริดจ์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยใช้เวลาแสดงดอกไม้ไฟนาน 12 นาที การจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในซิดนีย์ ถือเป็นการฉลองปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และผู้จัดบอกว่า คาดว่ามีนักท่องเที่ยวมากกว่า 1.5 ล้านคน มาร่วมชมการแสดงดอกไม้ไฟบริเวณอ่าวซิดนีย์

สำหรับที่ญี่ปุ่น ปีนี้ จัดงานฉลองปีใหม่ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำซี พาราไดซ์ ในเมืองโยโกฮามา มีประชาชนหลายพันคนเข้าเพื่อร่วม ซึ่งหลังจากนาฬิกาบอกเวลาเที่ยงคืน ก็มีการจุดดอกไม้ไฟประมาณ 3,000 ชุดสว่างไสวเหนือท้องฟ้า




ขณะที่ ฮ่องกง ยังจัดฉลองเทศกาลปีใหม่ 2561 ที่บริเวณอ่าววิกทอเรียเหมือนเดิม มีการจุดดอกไม้ไฟเหนือท้องฟ้าอ่าว มีนักท่องเที่ยวหลายพันคน เฝ้าดูการแสดงดอกไม้ไฟประกอบเพลงนาน 10 นาที ทั้งในน้ำและบนบก มีตัวเลข “2018” แสดงอยู่ด้านหน้าของศูนย์ประชุมและนิทรรศการฮ่องกง ซึ่งเป็นสถานที่ที่อังกฤษส่งมอบเกาะฮ่องกงคืนให้จีนเมื่อปี 2540 ในเวลาเดียวกันนี้ ไต้หวัน ก็ต้อนรับปีใหม่ด้วยการจุดดอกไม้ไฟที่อาคารไทเป 101 ซึ่งเป็นอาคารสูงที่สุดของเกาะเหมือนทุกปีที่ผ่านมา โดยการแสดงดอกไม้ไฟครั้งนี้ ใช้ชื่อว่า “2018 Happy Together” ใช้เวลา 360 วินาที แม้ว่าไต้หวันจะได้ชื่อว่ามีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของโลกในการจัดงานฉลองปีใหม่ แต่เพื่อแก้ปัญหาความกังวลของประชาชนเกี่ยวกับปัญหามลภาวะทางอากาศ ผู้จัดงานฉลองปีใหม่ที่อาคารไทเป 101 จึงตัดสินใจลดจำนวนดอกไม้ไฟเพื่อใช้ในการแสดง จากเดิม 30,000 ชุด เหลือ 16,000 ชุด ในหลายเมืองใหญ่ของไต้หวันถึงกับตัดสินใจยกเลิกการแสดงดอกไม้ไฟ เพื่อลดปัญหาดังกล่าว

ส่วนเกาหลีเหนือ ฉลองปีใหม่ด้วยการแสดงดอกไม้ไฟในกรุงเปียงยาง สถานีโทรทัศน์เคอาร์ที ของทางการเกาหลีเหนือ ถ่ายทอดการแสดงดอกไม้ไฟสว่างไสวบนท้องฟ้าเหนือแม่น้ำแทดอง โดยมีประชาชนหลายพันคนร่วมฉลอง

ที่อินโดนีเซีย คู่รักชาวอินโดนีเซียหลายร้อยคู่ ฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้วยการแต่งงานหมู่ในกรุงจาการ์ตา โดยมีคู่รักทั้งสิ้น 437 คู่ สวมชุดพื้นเมืองตามประเพณีของอินโดนีเซีย มารวมตัวกันอยู่ภายในเต้นท์ขนาดใหญ่ใจกลางเมือง ไม่กี่ชั่วโมงก่อนเที่ยงคืน เมื่อสวดมนต์ร่วมกับครอบครัวก่อนเซ็นชื่อในทะเบียนสมรส โดยมีเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลเป็นสักขีพยาน