"วิโรจน์" ลั่นแก้ปัญหน้ำท่วมทันทีเป็นผู้ว่าฯกทม.

2022-04-12 17:48:55

"วิโรจน์" ลั่นแก้ปัญหน้ำท่วมทันทีเป็นผู้ว่าฯกทม.

Advertisement

"วิโรจน์" ประกาศแก้ปัญหาเร่งด่วนน้ำท่วม ขนส่งมวลชน ทันทีที่ได้เป็นผู้ว่าฯกทม.

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.65 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล ควงนายวศิน ศรีสกุลพาณิชย์ ผู้สมัคร ส.ก. เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เบอร์ 3 พรรคก้าวไกล แนะนำตัวกับพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ขายบริเวณตลาดมหานาค จากนั้นเดินทักทายประชาชนเลียบคลองผดุงกรุงเกษม ผู้สมัครทั้งสองเดินทางต่อไปยังตลาดนัดเสื้อผ้าโบ๊เบ๊และตลาดนางเลิ้ง เพื่อแนะนำนโยบายและขอคะแนนเสียงในการเลือกตั้งที่กำลังจะถึงนี้

นายวิโรจน์ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ถึงปัญหาเร่งด่วน 3 ข้อ ที่ตั้งใจจะเร่งแก้ไขเพราะเป็นปัญหาที่สร้างผลกระทบให้กับประชาชนคนกรุงเทพฯ ประกอบด้วย 1.ระบบระบายน้ำ วิโรจน์ให้ความเห็นว่าที่ผ่านมามีการละเลยการขุดลอกคูคลอง ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง และปัญหาของท่อระบายน้ำในกทม. เป็นแบบท่อรวม หากตนได้รับเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะแยกท่อน้ำฝนกับท่อน้ำเสียเพื่อแก้ปัญหาการระบายน้ำ และเพิ่มประสิทธิภาพการบำบัดน้ำเสียให้ดียิ่งขึ้น โดยย้ำว่าตนมีนโยบายลอกทั่วทุกเมืองลอกคลองทั่วกรุง ทันทีที่เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. 2.การเดินทางสาธารณะ กทม. ควรมีบทบาทอุดหนุนตั๋วรถเมล์ เพื่อแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ โดยสามารถนำงบประมาณมาอุดหนุนเพิ่มได้ นโยบายที่วิโรจน์ได้หาเสียงไว้ คือ ตั๋วรถเมล์คนเมือง ราคา 70 บาท ใช้เป็นค่าโดยสารได้ 100 บาท 3.ปัญหาทั่วไป เป็นปัญหาที่วิโรจน์กังวลและต้องการเร่งแก้ไข  ปัญหาของเมืองมีเยอะมาก เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น ประชาชนมักจะไปร้องเรียนที่สำนักงานเขต แต่สำนักงานเขตมักจะบอกว่างบหมด ตนจึงเตรียมกระจายงบประมาณ เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วม ถือเป็นการคืนอำนาจให้ประชาชนและสามารถนำงบประมาณจากภาษีประชาชนมาแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ตรงจุด

เมื่อถามถึงคะแนนในโพลที่ยังตามหลังผู้สมัครรายอื่น นายวิโรจน์ยืนยันว่าไม่กังวล พร้อมยกตัวอย่างคะแนนที่ตามหลังว่า เป็นการ "ไล่จี้" มากกว่าตามห่าง เชื่อว่าการตั้งใจทำงานและนำเสนอนโยบาย พบปะประชาชนเพื่อนำเสนอไอเดียสร้างเมืองที่คนเท่ากัน จะทำให้ประชาชนเปลี่ยนใจหันมาเลือกตนในที่สุด