ว้าว !! เล่นสงกรานต์ ออนไลน์ ข้าวสาร - สีลม บน Metaverse เก๋ๆ เล่นแบบ New Normal ปลอดภัย ห่างไกลโควิด

2022-04-11 15:10:15

ว้าว !! เล่นสงกรานต์ ออนไลน์ ข้าวสาร - สีลม บน Metaverse เก๋ๆ เล่นแบบ New Normal ปลอดภัย ห่างไกลโควิด

Advertisement

ว้าว !! เล่นสงกรานต์ ออนไลน์ ข้าวสาร - สีลม บน Metaverse เก๋ๆ เล่นแบบ New Normal ปลอดภัย ห่างไกลโควิด



ดร.เดวิด มกรพงศ์ ผู้บริหารบริษัท อาร์ แอนด์ ดี รีเสิร์ช อินโนเวชั่น แอนด์ ซัพพลาย (RDi) ร่วมกับ บริษัท อินดี้ ออนไลน์ จำกัด เปิดตัวงานสงกรานต์ 2022 บน Metaverse ครั้งแรกในไทย ที่ทุกคนสามารถเข้าเล่นสงกรานต์แบบ New Normal ได้ ทั้งจากคอมพิวเตอร์, แว่น VR และโทรศัพท์มือถือบางรุ่น






โปรเจกต์นี้ มีจุดเริ่มต้นมาจาก RDi ซึ่งเป็นบริษัทแนวหน้าของประเทศไทย ในการสร้างนวัตกรรมในอุตสาหกรรมสุขภาพและการแพทย์ ได้เล็งเห็นถึงนวัตกรรม Metaverse ซึ่งเป็นสิ่งใหม่ในไทย ประกอบกับเป็นห่วงถึงปัญหาโรคระบาดในปัจจุบัน จึงได้ร่วมมือกับบริษัทออกแบบ 3D Model ที่เชี่ยวชาญด้าน Metaverse (บริษัท อินดี้ ออนไลน์ จำกัด) จัดงาน Songkran Metaverse Festival 2022 ขึ้น ในรูปแบบที่น่าตื่นตาตื่นใจ ให้ทุกคนสามารถเข้าร่วมเล่นได้จากทุกที่





การเข้าร่วมงาน Songkran Metaverse Festival 2022 สามารถเข้าได้จาก link นี้ เข้าเล่นฟรีทุกคน ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด https://spatial.io/s/SongKran-Metaverse-khaawsaar-siilm-Thailand-624fcec6f16e690001fc9383. 





คอนเซปในการจัดงานครั้งนี้ ได้มีการจำลอง “ถนนข้าวสาร และถนนสีลม” มาอยู่ในโลกจินตนาการแบบ Metaverse โดยแบ่งโซนข้าวสาร-สีลม ให้สามารถเลือกเดินเล่นได้ในโซนที่ต้องการ ผู้เล่นสามารถทำการ “โปรยน้ำใจให้กันแทนการสาดน้ำ” และทำการเต้น รวมทั้งการปฏิสัมพันธ์อื่นๆได้ เพียงแค่กดปุ่ม และยังสามารถพูดคุย โต้ตอบ เปิดกล้อง กับผู้ที่มาเที่ยวงานท่านอื่นๆได้ด้วย ในงานจะพบการออกแบบที่หลากหลาย มีทั้งความล้ำสมัย และกลิ่นอายของอาคารตึกแถวย่านนั้น เข้ากันได้เป็นอย่างดี ประกอบกับมี Animation ต่างๆเพิ่มความสนุกสนาน ทั้งโคมจานบินบนท้องฟ้า น้ำพุ และรถเต้นระบำ ให้ผู้เล่นได้ตื่นตาตื่นใจกัน



สามารถเล่นสงกรานต์ Metaverse ได้จากคอมพิวเตอร์ทั่วไป รวมทั้งแว่น VR สามมิติก็สามารถเล่นได้เช่นกัน ซึ่งหากเราเล่นผ่านแว่น VR ก็จะรู้สึกเหมือนได้ไปเดินในสถานที่นั้นจริงๆกันเลยทีเดียว





นอกจากนี้ ในงาน สงกรานต์ 2022 บน Metaverse งานนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่ได้เปิดโอกาสให้ภาคธุรกิจขนาดเล็กต่างๆ เข้ามาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ ประชาสัมพันธ์ธุรกิจ ในงาน ซึ่งจะเห็นได้ว่า มีการตอบรับจากธุรกิจขนาดเล็ก มาร่วมเปิดร้านประชาสัมพันธ์กันอย่างมากมาย แสดงให้เห็นว่า นวัตกรรมที่ทันสมัย อย่างเช่น Metaverse น่าจะเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกธุรกิจจะต้องปรับตัว และเตรียมพร้อม สำหรับในอนาคตอันใกล้นี้