ผบ.ทบ.ยอมรับ “พี่ตูน”พร้อมทีมงานไม่กลับเครื่อง ทบ.

2017-12-27 16:10:31

ผบ.ทบ.ยอมรับ “พี่ตูน”พร้อมทีมงานไม่กลับเครื่อง ทบ.

Advertisement

ผบ.ทบ.ยอมรับ “พี่ตูน”พร้อมทีมงานก้าวคนละก้าวปฏิเสธกลับเครื่องบินของ ทบ.ที่เตรียมไปรอรับ แจงไม่เป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณเหตุฝึกบินไปยังพื้นที่อยู่แล้ว ด้านทีมงานทยอยกลับไทยสไมล์

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. กล่าวถึงการอำนวยความสะดวกด้วยการจัดเครื่องบินลำเลียง 295 C-295W หรือ คาซ่า ไปรับ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “พี่ตูน บอดี้สแลม” พร้อมทีมงานโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 รพ.ทั่วประเทศ ภายหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการวิ่งเบตง-แม่สาย ว่า ได้จัดเตรียมเครื่องบินไปรับแต่ได้รับการปฏิเสธ เท่าที่ทราบคือทางนายอาทิวราห์แจ้งว่าขออยู่รักษาตัวเอง 2-3 วัน ที่จ.เชียงราย ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ระหว่างการประสานงาน แต่จะเป็นอย่างไรก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ตนให้นายอาทิวราห์ตัดสินใจได้อย่างเสรี ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องการนำเครื่องบินของกองทัพไปรับนั้น ตนขอย้ำว่าการใช้เครื่องบินคาซ่าไปรับนายอาทิวราห์ เป็นไปตามวงรอบการฝึกบินประจำสัปดาห์อยู่แล้ว แม้ไม่ได้บินไปรับนายอาทิวราห์ก็ต้องฝึกบินไปที่นั้นที่นี่ ซึ่งก็เป็นไปตามห่วงระยะเวลาอยู่แล้ว เราทำให้นายอาทิวราห์แค่นี้ถือว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับกองทัพ

“ขอขอบคุณพี่ตูนที่ช่วยปลุกกระแส สร้างการตื่นตัวให้ประชาชนหันมาออกกำลังกาย ทำให้คนในชาติรู้สึกดีๆต่อกัน หากพี่ตูนอยากได้อะไร ทางกองทัพบกก็พร้อมและยินดีทุกอย่าง เพราะที่ตูน ดูแล รพ.พระมงกุฎเกล้าก็ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง” พล.อ.เฉลิมชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมาทีมงานก้าวคนละก้าวได้ทยอยเดินทางกลับ กทม. โดยสายการบินไทยสไมล์ซึ่งมีการจองตั๋วไว้ล่วงหน้าแล้ว ส่วนพี่ตูนยังคงพักผ่อนอยู่ที่ จ.เชียงรายอีก 2-3 วัน โดยได้แจ้งยกเลิกและขอบคุณทางกองทัพบกไปแล้ว