“ใหม่ สุคนธวา” ซัดจอมดราม่าเรื่องเลี้ยงลูก ลั่นอย่าเก่งกว่าหมอ

2022-03-16 13:00:55

“ใหม่ สุคนธวา” ซัดจอมดราม่าเรื่องเลี้ยงลูก ลั่นอย่าเก่งกว่าหมอ

Advertisement

 
อย่าดราม่าแม่ไม่อยากจิตตก ! “ใหม่ สุคนธวา” แจงยิบจอมดราม่าเรื่องเลี้ยงลูก ลั่นอย่าเก่งกว่าหมอ

มีดราม่ามาให้ว่าที่คุณแม่ลูก 2 ได้ปวดหัวพร้อมออกโรงเคลียร์กันอีกแล้ว สำหรับนักแสดงสาวสายแซ่บอย่าง “ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร” ที่ล่าสุด (15 มี.ค. 2565) สาวเจ้าได้ออกมาฟาดคนดราม่ายุ่งเรื่องการเลี้ยงลูกของเธออยู่ไม่เลิก

“ฝน ธนสุนธร” ตรวจพบเชื้อโควิด คนบันเทิง-แฟนคลับแห่กำลังใจแน่น 

“ฮารุ” ขอบคุณธรรมชาติคัดสรรให้เจอคนศีลเสมอกัน 

“ชัญญ่า” ปิดจ๊อบเพื่อ “แตงโม” ส่งเลโก้ให้ “เบิร์ด” ตามความตั้งใจของพี่สาวผู้ล่วงลับ 




ซึ่งงานนี้ “ใหม่ สุคนธวา” ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพข้อความร่ายยาวจวกจอมดราม่าลงอินสตาแกรมส่วนตัวว่า... “อ่ะ...ถามกันจัง ท้องอยู่ ให้ลูกกินนมได้เหรอคะ ? บางคนก็ ดราม่า นู่น นี่ นั่น สารพัด บ่องตง เริ่ม...ละ ว่าจะไม่พิมพ์ คืองี้นะคะ ใหม่ให้นมคนโตอยู่ค่ะ คนโต 1 ขวบ 3 เดือน เข้าเต้า 100 เปอร์เซ็นต์ด้วยค่ะ ทั้งกลางวันกลางคืน และอยู่ในความดูแลของคุณหมอนะคะ คุณหมอรับทราบข้อมูลค่ะ บางครั้งข้อมูลที่คุณรู้ มันอาจจะไม่ถูก 100 เปอร์เซ็นต์ นะคะ คำตอบคือ! คนท้องสามารถให้ลูกกินนมแม่ได้ค่ะ ตามปกติ (ถ้าแม่ไม่ปวดท้อง ไม่เจ็บมดลูก หรือมีอาการใดๆ ให้ต่อได้ค่ะ) ข้อมูลที่บอกว่า อาจเสี่ยงแท้ง หรือ คลอดก่อนกำหนด มันมีค่ะ แต่คุณหมอบอกว่า ไม่ใช่ทุกคนนะคะ เพราะฉะนั้น ข้อมูลที่คุณรู้อาจจะทำให้คนอื่นที่เขาตั้งครรภ์แล้วให้นมลูกอยู่ เขาจะตกใจได้


สรุปว่า ให้แม่ท้องคนนั้นๆ ปรึกษาคุณหมอของเขาเถอะนะคะ เขาจะได้มั่นใจและรู้ข้อมูลอย่างถูกต้องจากปากคุณหมอ (อย่าเก่งกว่าหมอ) ไม่ใช่บอกว่า เขาว่ากันว่า เขาเล่าว่า อะค่ะ ขอบคุณนะคะที่เป็นห่วงแม่ใหม่ แต่ย้ำ! แม่ใหม่อยู่ในความดูแลคุณหมอค่ะ เคนะคะ #อยากให้ลูกเลิกเต้าเหมือนกัน #แต่มันไม่ใช่เรื่องง่าย”



พร้อมกันนี้ “ใหม่ สุคนธวา” ก็ยังได้แปะแคปชั่นเพิ่มเติมว่า... “ตามนี้นะคะ #อย่าดราม่าเลย #แม่ท้องอยู่ #ไม่อยากจิตตกคิดมากและกังวลใดๆในเรื่องที่ไม่ดี”

ท่ามกลางแฟนๆ ที่ เข้ามาคอมเมนต์เข้าใจหัวอกความเป็นแม่พร้อมทั้งให้กำลังใจสาวใหม่กันสนั่น อาทิ “เราลูก 8 เดือนเราท้องอีกคน เต้าล้วนมาตลอดไม่บอกใคร รำคาญ เราปกติดีคนอื่นก็ไม่ต้องพูดไรละ”, “เข้าใจคุณแม่นะคะ เคยเป็นเหมือนกันค่ะ”, “กลัวท้องแข็งรึป่าวคะเลยไม่อยากให้ดูด”, “แม่อย่าเครียดนะคะ”, “จริงคะ เคยถามหมอ ท้องละกินนั่นกินนี่ได้หรอคะ เค้าว่ากันว่า เค้าบอกว่า หมอบอกว่าเค้าไหน ให้ฟังหมอ ”, “คนรู้จักใกล้ตัว 2 คน ให้นมยันคลอดค่ะ คลอดปกติ ลูกคนเล็กแข็งแรง” ฯลฯ



ขอบคุณอินสตาแกรม : maisukhon