รวมคนบันเทิงละทางโลกบวชทดแทนบุญคุณ ปี2560

2017-12-26 11:55:05

รวมคนบันเทิงละทางโลกบวชทดแทนบุญคุณ ปี2560

Advertisement


เป็นอีกหนึ่งปีที่เหล่าคนดังในแวดวงบันเทิงต่างวางแผนละทางโลกเพื่ออุปสมบททดแทนบุญคุณผู้มีพระคุณและเพื่อศึกษาพระธรรมตามหลักศาสนา โดยมีคนบันเทิงที่บวชเรียนในปี 2560 ดังนี้





วันเสาร์ที่ 11 มี.ค.2560 นักแสดงหนุ่มเจสัน ยัง ได้เข้าพิธีอุปสมบทครั้งที่ 2 อย่างเรียบง่าย ณ วัดป่าดาราภิรมย์ จังหวัดเชียงใหม่ โดยตั้งใจศึกษาพระธรรมเป็นเวลา 2 สัปดาห์





วันศุกร์ที่ 9 มิ.ย.2560 พระเอกหนุ่ม เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์ ได้เข้าพิธีอุปสมบทพร้อมกับ นายสหนันท์ จารุจินดา (น้องชายกิก ดนัย) ณ วัดบวรนิเวศวิหาร โดย เกรท วรินทร ได้รับฉายาทางธรรมว่า “ชวินโท” แปลว่า “จอมปราชญ์ ผู้มีเชาว์ปัญญา” ซึ่งการบวชครั้งนี้เพื่อตั้งใจศึกษา และเรียนพระธรรม เป็นระยะเวลา 30 วันโดยมีกำหนดอยู่ที่วัดบวรนิเวศวิหาร เป็นเวลา 15 วัน และจะไปจำวัดที่ จ.เพชรบูรณ์ อีก 15




วันอาทิตย์ที่ 11 มิ.ย.2560 พิธีกรและนักแสดงหนุ่ม เหม ภูมิภาฑิต นิตยารส ได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหารและได้ฉายาทางธรรมว่า"ชาคโร" แปลว่า "ผู้รู้ยิ่งรู้ทั่ว" โดยตั้งใจบวชเป็นเวลา 15 วัน เพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่และผู้มีพระคุณ





วันศุกร์ที่ 13 ต.ค.2560 ถือเป็นวันครบรอบ 1 ปี วันเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งดาราสาว หนิง ปณิตา ได้ตัดสินใจเข้าพิธีปลงผมบวชเป็นครั้งแรก เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง ร.9 ในโครงการถวายบวชพุทธสาวิกาศีล 10...199 ชีวิตถวายพ่อ ณ เสถียรธรรมสถาน เป็นระยะเวลา 6 วัน



วันพฤหัสบดีที่ 19 ต.ค.2560 นักมวยขวัญใจคนไทยอย่างบัวขาว บัญชาเมฆ ได้ เข้าพิธีอุปสมบท อุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ วัดบางแวก จรัญสนิทวงศ์ 13 แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ และได้รับฉายาว่า "พระถิรวิริโย" ซึ่งแปลว่า "ผู้มีความเพียรอันมั่นคง" โดยจะจะบวชเป็นเวลา 9 วัน






วันอาทิตย์ที่ 22 ต.ค.2560 สองเพื่อนซี้นักร้องหนุ่ม ชิน ชินวุฒ อินทรคูสิน และ กวินท์ ดูวาล อดีตสมาชิกวง 3.2.1 ได้บวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเพื่อทดแทนคุณให้บิดา มารดา ณ วัดใหม่ศรีร่มเย็น ต.ห้วยซ้อ อ.เชียงของ จ.เชียงราย โดยพระชินได้รับฉายาทางธรรมว่า "คเวสโก" หมายถึง "ผู้แสวงหาซึ่งฝั่ง" ส่วนพระกวินท์ได้ฉายาว่า "อภิวณฺโณ" หมายถึง "ผู้มีผิวพรรณงดงาม มีบารมี มีธรรม"  





วันอังคารที่ 24 ต.ค.2560 นักร้องและพิธีกรหนุ่ม อ่ำ-อัมรินทร์ นิติพน ได้เข้าพิธีอุปสมบทหมู่ ณ วัดทุ่งเศรษฐี ย่านบางนา จ.กรุงเทพฯ เพื่อตั้งใจถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยได้ฉายาทางธรรมว่า “ปภาโส” แปลว่า "ผู้มีแสงสว่าง" และมีกำหนดในการบวชเป็นเวลา 7 วัน



วันเสาร์ที่ 28 ต.ค.2560 นักแสดงหนุ่ม ภัทร ฉัตรบริรักษ์ น้องชายของพระเอกชื่อดัง บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ได้เข้าพิธีปลงผมนาค เตรียมอุปสมบท ที่วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร โดยตั้งใจอุปสมบทครั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมทดแทนคุณพ่อแม่ และได้ฉายาทางธรรมว่า "กิตติภัทโด" แปลว่า "ผู้มีเกียรติอันเจริญ" ซึ่งพระภัทรจะศึกษาธรรม ณ วัดปทุมวนาราม และจะเดินทางไปจำวัดที่วัดป่าภูหินร้อยก้อน จ.อุดรธานี



วันอาทิตย์ที่ 19 พ.ย.2560 ดารานักแสดงหนุ่มช่อง 7 สี "ซัน พิชยดนย์" ได้เข้าพิธีอุปสมบทอย่างเรียบง่าย ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน โดยนักแสดงหนุ่มตั้งใจบวชทดแทนคุณพ่อแม่เป็นเวลาอย่างน้อย 30 วัน พร้อมกับได้รับฉายาทางธรรมว่า "ปญญาวโร" แปลว่า "ผู้มีปัญญาอันประเสริฐ" 

 

วันพุธที่ 22 พ.ย.2560 พระเอกหนุ่มหมาก-ปริญ สุภารัตน์ ได้เข้าพิธีปลงผมนาค แห่รับขวัญนาค รอบโบสถ์วัดพระยาสุเรนทร์ ย่านคลองสามวา จ.กรุงเทพฯ ละไปศึกษาพระธรรมต่อที่ “วัดพระเจ้าหลวง” (ม่อนพระเจ้าหลาย) จ.เชียงราย โดยได้ฉายาว่า "พระสุธัมโม" แปลว่า "ผู้เจริญปัญญาที่เต็มไปด้วยธรรมะ" ซึ่งการบรรพชาครั้งนี้เพื่อทดแทนบุญคุณบิดิมารดาและศึกษาพระธรรมโดยมีกำหนดการบวชเป็นเวลา 2 สัปดาห์



วันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.2560 นักแสดงหนุ่มหน้าตี๋ "ขุน-ชานนท์ อักขระชาตะ" เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก ซึ่งการบรรพชาในครั้งนี้นักแสดงหนุ่มตั้งใจบวชเพื่อน้อมกุศลทดแทนบุญคุณของบิดามารดาและครูบาอาจารย์ โดยได้รับฉายาทางธรรมว่า "สุขนันโท" แปลว่า "ผู้ยินดีในความสุข" และมีกำหนดบวชเพื่อศึกษาพระธรรมเป็นเวลา 16 วัน



วันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.2560 พระเอกหนุ่มช่อง 7 สี นิว-วงศกร ปรมัตถากร ได้มีพิธีปลงผมเพื่อบวชทดแทนคุณพ่อแม่และศึกษาพระธรรมเป็นเวลา 30 วัน ณ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ได้รับฉายาทางธรรมว่า "กวิวํโส" (กวิวังโส) แปลว่า "ผู้มีวงศ์แห่งศิลปิน"



วันเสาร์ที่ 23 ธ.ค.2560 นักร้องหนุ่มแดน วรเวช ดานุวงศ์ เข้าพิธีปลงผม ที่วัดป่าภูทับเบิก จ. เพชรบูรณ์ โดยได้รับฉายาว่า "โรจนะวุฒิ" แปลว่า "ผู้มีความเจริญรุ่งโรจน์" ซึ่งการบรรพชาครั้งนี้เพื่อทดแทนบุญคุณบิดิมารดาและศึกษาพระธรรมโดยมีกำหนดการบวชเป็นเวลา 18 วัน