ท่าน ว.จัดทำต้นไม้เงิน 1 ล้านบาทมอบ “พี่ตูน”

2017-12-26 11:40:55

ท่าน ว.จัดทำต้นไม้เงิน 1 ล้านบาทมอบ “พี่ตูน”

Advertisement

"ท่าน ว.วชิรเมธี" จัดทำต้นไม้เงินขนาดใหญ่มูลค่า 1 ล้านบาท และมาลัยเงินเป็นเส้นทางยาว 1 กม.มูลค่าประมาณ 1ล้านบาท มอบให้ "ตูน บอดี้สแลม"

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ผู้สือ่ข่าวนิว 18 ซึ่งลงไปเกาะติดการวิ่งของ“พี่ตูน บอดี้สแลม” และทีมงานก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 รพ.ทั่วประเทศ  รายงานว่า พี่ตูน พร้อมทีมงานได้เดินทางมายังศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน จ.เชียงราย เพื่อรับมอบเงินบริจาคจากพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี หรือ ท่าน ว.วชิรเมธี ทั้งนี้ ท่าน ว.วชิรเมธี ได้ ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญให้กับพี่ตูน บอดี้สแลม พร้อมทีมงานก้าวคนละก้าวด้วย เพื่อสื่อถึงความสำเร็จ และจัดขึ้นเพื่อความเป็นศิริมงคล หลังจากสามารถวิ่งระดมทุน จาก อ.เบตง จ.ยะลา สู่ด่านแม่สาย จ.เชียงราย ได้สำเร็จ จนทำให้ ท่าน ว.วชิรเมธี ยกย่องให้ตูนเป็นผู้มีบุญสูงเปรียบดังครูบาศรีวิชัย

สำหรับวันนี้มีบุคคลสำคัญที่เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก เช่น คุณพ่อคุณแม่ของพี่ตูน คือ นายอนุรัตน์และนางประนอม คงมาลัย พร้อมทั้งครอบครัว รวมถึง แอ๊ด คาราบาว ก้อย รัชวิน ทีมแพทย์ ทีมกายภาพบำบัด พร้อมทั้งดารานักแสดง ผวจ.เชียงราย นักธุรกิจกว่า30 คนที่ช่วยระดมทุนบริจาค นายจิมมี่ ชวาลา เศรษฐีใจบุญ ชาวนครศรีธรรมราช ผู้ที่ได้บริจาคเงินให้พี่ตูน บอดดี้สแลม 16 ล้านบาท โดยในวันนี้ได้ร่วมสมทบทุนให้พี่ตูนอีก1 ล้านบาทด้วย

นอกจากนี้พี่ตูนยังรับมอบเงินบริจาคจากทางท่านว.วชิรเมธี ซึ่งได้จัดทำต้นดอกไม้เงินขนาดใหญ่มูลค่า 1 ล้านบาท และมาลัยเงินเป็นเส้นทางยาว 1 กม.มูลค่าประมาณ 1ล้านบาท โดยการจัดทำต้นดอกไม้เงิน และมาลัยเงินเพื่อมอบให้พี่ตูน บอดี้สแลมนั้น เพราะต้องการสื่อสัญลักษณ์ ความร่วมแรงร่วมใจตามที่พี่ตูน ตั้งใจไว้ว่าอยากได้เงินจำนวนน้อย จากคนจำนวนมาก โดยเงินที่นำมาใส่ในต้นดอกไม้เงิน รวบรวมมาจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาที่ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน และจากประชาชนชาวเชียงราย ซึ่งนอกจากจะแสดงให้เห็นถึงความร่วมแรงร่วมใจแล้ว ยังต้องการสื่อให้เห็นว่าการทำการใดๆ ให้สำเร็จต้องอาศัยความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกัน ไม่สามารถทำการใหญ่ให้สำเร็จได้เพียงคนเดียวเช่นเดียวกับพี่ตูนที่กำลังทำอยู่ตอนนี้ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกับทุกภาคส่วน การใหญ่จึงสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี




สำหรับต้นดอกไม้เงินจำนวน 20 ต้นใหญ่ที่สุดในประเทศไทยใช้ธนบัตรใบละ 20 บาทเสียบก้านไม้ไผ่จำนวน 5 แสนก้าน รวมทั้งสิ้น 1 ล้านบาทปักไว้บนต้นดอกไม้เงินจำนวน 20 ต้น เพื่อมอบให้กับพี่ตูนสมทบทุนในโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 รพ.ทั่วประเทศ. ทั้งนี้ การจัดทำต้นดอกไม้เงิน และมาลัยเงิน มีอาสาสมัครทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่เข้ามาช่วยจัดทำต้นดอกไม้เงิน อย่างต่อเนื่อง

ขณะนี้ ยอดประมูลงานศิลปะที่จะมอบให้กับตูนนั้นทะลุ 20 ล้านบาทแล้ว และคาดว่าจะมีนักธุรกิจใจบุญอีกหลายคนได้เตรียมเงินมาร่วมสมทบทุนให้กับพี่ตูนกับมือของตนเองอีกจำนวนหนึ่งด้วย ทั้งนี้ตลอด2ข้างทางเข้าไร่เชิญตะวัน ได้มีพยาบาล จาก รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ และเครือข่าย กว่า300 ชีวิต มาร่วมจุดเทียน และร้องเพลงมาร์ชพยาบาล เพื่อเป็นกำลังในให้พี่ตูน นอกจากนี้ยังมีช่างฟ้อนรำกว่า400 คนด้วย