"เอิน กัลยกร" สะท้อนภาพการทำงานของ ตร.ไทย จากคดี "แตงโม"

2022-03-08 14:45:23

"เอิน กัลยกร" สะท้อนภาพการทำงานของ ตร.ไทย จากคดี "แตงโม"

Advertisement

"เอิน กัลยกร" สะท้อนภาพการทำงานของ ตร.ไทย จากคดี "แตงโม" พร้อมข้อคิดเตือนใจ "แม่แตงโม" ถึงความโลภที่ครอบงำ  



เป็นที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวางถึงการคดีการตกน้ำดับปริศนาของดาราสาว "แตงโม นิดา" ที่ซุกซ่อนเงื่อนงำอะไรหลายๆ อย่างจนเป็นประเด็นสังคมที่ทุกคนต่างจับตามอง บทสรุปของคดีนี้จะคลี่คลายไปในทิศทางไหน เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่แล้วจริงๆ หรือไม่ หรือว่ามีอำนาจมืดใดๆ มาปิดหูปิดตาปิดปากไม่ให้เอ่ยอ้างถึงสิ่งผิดปกติที่อำพรางอยู่ ? หลายคำถามที่ผุดขึ้นมาในหัวของผู้ติดตามข่าวไม่มีวันจบสิ้น หากความจริงยังไม่ปรากฏเสียที ...  






ซึ่งหลังจากที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาแถลงความคืบหน้าล่าสุดในคดี "แตงโม" ประชาชนชาวไทยและเทศต่างก็ออกมาเคลื่อนไหวไปในทิศทางตรงกันข้ามกับคำแถลงของตำรวจแทบทุกประเด็น ซึ่งประเด็นที่เป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากคงหนีไม่พ้นการเก็บ DNA ในเส้นผมของ "โรเบิร์ต" ที่ทางตำรวจบอกว่า "โรเบิร์ต ไพบูลย์ หวงเส้นผมตัวเองมาก ตำรวจจะขอเส้นผมโรเบิร์ตไปตรวจ DNA แต่โรเบิร์ตเขาหวงผมมาก เลยเอารูปเก่ามาให้ดูเพียงแค่นั้น" ยังความสงสัยงุนงงกับสื่อมวลชนและคนทั้งประเทศเป็นอย่างมาก ว่า เจ้าหน้าที่ฯ ทำงานเต็มที่จริงๆ แล้วหรือ ?





งานนี้ "เอิน กัลยกร นาคสมภพ" อดีตนักร้อง นักแสดงสาวมากความสามารถ ก็ได้สะท้อนภาพการทำงานของตำรวจไทย โดยได้เคลื่อนไหวผ่านตัวอักษร ระบุเอาไว้ทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ความว่า 

"ผมจะขอเก็บ DNA จากเส้นผม แล้วเขาหวงมาก"



ค่ะ ตำรวจไม่มีความสามารถในการขอเก็บเส้นผมไปตรวจ DNA เพราะมีความหวงเส้นผมค่ะ จากนี้... จะขอตรวจสอบอะไร ถ้าบอกหวง ตำรวจต้องถอยเนอะ .

ไม่เคยคิดว่าจะได้ยินสิ่งนี้

ไม่เคยคิดว่าจะมาถึงจุดนี้

#คำแถลงที่จะกลายเป็นตำนาน"



ซึ่งก็มีแฟนๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา ส่วนใหญ่วิจารณ์การทำงานของตำรวจไทยที่ถูกอิทธิพลบางอย่างครอบงำเอาไว้



และอีกประเด็นที่สังคมไม่พลาดและต้องกล่าวถึง คือกรณีที่คุณแม่ของแตงโม "ภนิดา ศิระยุทธโยธิน" ได้เขียนจดหมายถึง "ทนายตั้ม" ที่ระบุเอาไว้ชัดๆ ว่าอย่าเข้ามายุ่งเกี่ยวกับคดีนี้เป็นอันขาดเพราะว่าได้จ้างทนายคนอื่นเอาไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อความไม่สับสนในทางคดี โดย "เอิน กัลยกร" ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าวว่า

"คุณแม่เขียนจดหมาย ขอไม่ให้ทนายตั้มยุ่ง และคุณแม่ไม่ยอมให้พี่ชายยุ่งกับคดีน้อง (ของเขา)เช่นกัน แถมคุณแม่ไม่ยอมให้หมอพรทิพย์ (หรือใครก็ตาม) ผ่าชันสูตรแล้ว แต่คุณแม่ยังยอมให้อั้มและพี่เอจ่ายค่าจัดงานศพให้น้อง คุณแม่บอกว่าเพราะเขารักน้องมาก..



ส่วนงานศพ โบสถ์ประกาศแล้วว่าไม่มีนโยบายรับบริจาค ว่าหากต้องการบริจาคให้โอนตรงที่บัญชีคุณแม่ หรือนำมาให้หน้างาน คือ ใครที่จะช่วยงานน้อง หรือใครจะทำอะไรที่จะไปสู่ความจริง โดยไม่หยิบยื่นเงินให้ คุณแม่ไม่เอา คุณแม่ไม่ยอม แต่คนที่หยิบยื่นเงินให้ คุณแม่ยอมหมด ปรบมือ พีคสุดของพีคคือคุณแม่ MVP ไม่มีแผ่วเลย ตอนแรกรู้สึกแย่แสนแย่ แต่มาถึงตอนนี้ก็สงสารนะ คือ ใจที่โลภตลอดมันไม่มีความร่มเย็นอ่ะ แล้วใจที่ปราศจากความร่มเย็น มันจะมีความสุขได้ยังไง

จากใจจริงนะคะ ขอให้คุณแม่มีความสุข ให้จิตใจได้พ้นจากความร้อนของความอยากมีอยากได้ และได้เจอความสงบสุขในชีวิตในเร็ววันนะคะ อันนี้พูดโดยไม่ประชดใดๆ เลย"