“พี่ตูน”วิ่งวันสุดท้ายขอใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด

2017-12-25 08:10:16

“พี่ตูน”วิ่งวันสุดท้ายขอใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด

Advertisement

“พี่ตูน”ก้าวคนละก้าววันสุดท้ายออกวิ่งเร็วกว่าปกติตั้งแต่ 02.30 น. สวมหมวกเป็น “ซานต้าตูน” มอบลูกฟุตบอลให้กับเด็กๆเป็นของขวัญปีใหม่ ทีมงานเผยวันสุดท้ายนักร้องดังบอกไม่ต้องเข้มงวดในเรื่องการป้องกันประชาชนมากนัก เพราะอยากใกล้ชิดทุกคนให้ได้มากที่สุดก่อนถึงจุดหมายปลายทางเหนือสุดแดนสยาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวนิว 18 ซึ่งลงไปเกาะติดการวิ่งของ “พี่ตูน บอดี้สแลม”พร้อมทีมงานก้าวคนละก้าวเพี่อ 11 รพ.ทั่วประเทศ รายงานว่า วันนี้เป็นวันที่ 55 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการวิ่ง พี่ตูนและทีมงาน ออกวิ่งตั้งแต่เช้ามืดเวลาประมาณ02.30 น. ท่ามกลางประชาชนที่มาร่วมมอบกำลังใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้พี่ตูนเริ่มออกวิ่งเร็วกว่าทุกวัน เพราะเมื่อวานนี้ช่วงจะเข้าจุดเช็คพอยท์ในเซตที่4 ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช พี่ตูนมีอาการบาดเจ็บที่แขนซ้าย จนทำให้ต้องหยุดวิ่งไป1 เซต วันนี้จึงต้องมาวิ่งทบที่เหลืออีก 8 กิโลเมตร เพื่อให้ถึงจุดหมายได้ตามในเวลาที่กำหนด

โดยวันนี้จุดสตาร์ทเริ่มที่แขวงทางหลวงเชียงรายไปยังมาสด้าสินเจริญ อ.เมือง จ.เชียงราย และได้เริ่มออกวิ่งในเซตที่2 ถึง รร.ศึกษาสงเคราะห์แม่จัน อ.แม่จัน ในระยะทาง 18.1 กิโลเมตร โดยทางทีมงานได้มีการเปิดเผย ว่าในการวิ่งที่เหลือวันสุดท้ายนี้ พี่ตูนได้มีการบอกทีมงานว่าไม่ต้องเข้มงวดในเรื่องการป้องกันประชาชนที่จะเข้ามามอบเงินบริจาคและให้กำลังใจมากนัก เพราะพี่ตูนอยากจะใกล้ชิดกับทุกคนที่มายืนรอให้กำลังใจให้ได้มากที่สุดก่อนที่จะถึงจุดหมายปลายทางและเสร็จสิ้นภารกิจในวันนี้ แต่เนื่องจากการอาการบาดเจ็บที่ทางทีมงานและคนไทยทั้งประเทศเป็นห่วงอยู่ในขณะนี้ จึงได้มีการประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมประชาชนตลอดทั้งเส้นทาง ไม่เหนี่ยว ไม่รั้ง ไม่ดึงพี่ตูน เพื่อร่วมส่งพี่ตูนให้ถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย




จากการสังเกตของทีมข่าวพบว่าพี่ตูนมีสีหน้าค่อนข้างอิดโรยนะคะ คาดว่าเกิดจากอาการบาดเจ็บสะสมและการพักผ่อนน้อยติดต่อกันหลายวัน แต่พี่ตูนยังมีกำลังใจที่ดี พร้อมมอบรอยยิ้มทักทายประชาชนตลอดทั้งเส้นทางอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยและเมื่อพี่ตูนวิ่งมาถึงที่มูลนิธิรับเลี้ยงเด็กกำพร้า บ้านเด็กโสสะ พี่ตูนได้สวมหมวกเป็นซานต้าตูนมอบลูกฟุตบอลให้กับเด็กๆเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ และยังได้ขอภาพที่น้องๆมอบให้นำไปติดไว้ที่ห้องด้วยท่าทีที่น่ารักเป็นกันเอง

จากนั้นพี่เมื่อพี่ตูนวิ่งถึงบริเวณ รร.กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327 นักเรียนชาวเขาเผ่าม้ง ลีซอ อาข่า ไทยใหญ่ ได้ร่วมเล่นดนตรีและร้องเพลงเพื่อเป็นกำลังใจให้พี่ตูน และได้รับมอบเงินบริจาคจาก จ่าสิบตำรวจวีรชัย คำแก้ว ตชต.สังกัดกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่327 อ.แม่จัน ได้นำเงิน จำนวน 20,639 บาท มามอบให้กับพี่ตูน ซึ่งเป็นเงินที่ตัวเองออกวิ่งรับบริจาคจากประชาชน จากดอยหัวแม่คำ ต.แม่สลองใน ถึงบ้านไทเทอด พื้นที่ที่พี่ตูนไม่ได้วิ่งผ่านจึงอาสาเป็นตัวแทนในการวิ่งรวบรวมเงินในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งพี่ตูนได้สวมกอดก่อนกล่าวคำขอบคุณและรับเงินบริจาค





สำหรับเส้นทางการวิ่งในวันนี้ เริ่มจากแขวงการทางหลวงเชียงราย –มาสด้าสินธานี –รร.ศึกษาสงเคราะห์แม่จัน-รร.บ้านแม่คำ(ประชานุเคราะห์)-แม่สายการ์เด้นซิตี้ ไปสิ้นสุดที่ป้ายเหนือสุดแดนสยาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขณะที่ยอดบริจาค ณ เวลา 08.00 น. ทะลุ 1,028 ล้านบาทแล้ว