25 ไฮไลต์ “พี่ตูน-โครงการก้าวคนละก้าว” 54 วัน “เบตง-เชียงราย”

2017-12-24 18:30:04

25 ไฮไลต์ “พี่ตูน-โครงการก้าวคนละก้าว” 54 วัน “เบตง-เชียงราย”

Advertisement



1. “ตูน บอดี้สแลม”วิ่งก้าวคนละก้าวยอดพุ่ง 45 ล้าน

ประเดิมวันแรก โครงการก้าวคนละก้าวเพื่อระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศ ช่วยเหลือ รพ. 11 แห่ง และจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลน ตลอดจนนำไปพัฒนา รพ.ให้มีศักยภาพที่ดีขึ้น จากเบตง จ.ยะลา-แม่สาย จ.เชียงราย นำโดย “พี่ตูน บอดี้สแลม” หรือ “อาทิวราห์ คงมาลัย” ก็มียอดบริจาคตั้งแต่ “ตูน บอดี้สแลม” ยังไม่ได้ออกวิ่ง อยู่ที่ 40.1 ล้านบาท พอเริ่มต้นวันที่ 1 พ.ย. 2560 ก็มียอดบริจาคเข้ามาอีกประมาณ 5 ล้านกว่าบาท รวมกว่า 45 ล้านบาท




2. “แอ๊ด”แต่งเพลงให้กำลังใจหลาน “ตูน”
เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2560 “แอ๊ด คาราบาว”แต่งเพลงให้กำลังใจหลาน “ตูน บอดี้สแลม” เผยใช้เวลาแค่ 1 ชม. เนื้อเพลงอธิบายความรู้สึกอยากเอาใจช่วยให้ทำสำเร็จโดยไม่มีอุปสรรค ได้เงินบริจาคเยอะๆ ชี้เป็นการทำดีหัวจิตหัวใจที่ใสสะอาด




3. เมื่อ 2 ฮีโร่ได้พบกัน “จิมมี่ ชวาลา” ร่วมวิ่ง “ตูน บอดี้สแลม”
ในที่สุด 2 ฮีโร่ก็ได้เจอกัน เมื่อ "จิมมี่ ชวาลา" เศรษฐีใจบุญแห่งเมืองคอนที่บริจาคเข้าโครงการก้าวคนละก้าว 16 ล้านในนามของชาวนครศรีธรรมราชได้เดินทางไปสมทบ “พี่ตูน บอดี้สแลม” ระหว่างการวิ่งในเซตที่ 4



4. กลุ่มศิลปินดังภายใต้นาม “คณะ TOON FC” แต่งเพลง “แด่เธอ” ให้ “ตูน”


กลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่า “คณะ TOON FC” ได้โพสต์เพลง “แด่เธอ by TOON FC” เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา ผ่านแชแนล “TOON FC” ของตัวเองในเว็บไซต์ยูทูป ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยต่างคาดเดากันว่า “คณะ TOON FC” นั้นก็คือ เหล่านักร้องนักดนตรีชื่อดังจากค่ายเบเกอรี่มิวสิคในอดีตทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น บอย โกสิยพงษ์ นภ พรชำนิ ป๊อด โมเดิร์นด็อก และอีกหลายคน



5. ประมูลหนังตะลุง "ตูน" 3 หมื่นสมทบทุนก้าวคนละก้าว
“นายวาที ทรัพย์สิน” นายหนังตะลุงเมืองคอน แกะสลักรูป "พี่ตูน บอดี้สแลม" เปิดประมูลจบที่ 3 หมื่นบาทสมทบทุนโครงการก้าวคนละก้าว





6. "น้องฟิก" ขาพิการร่วมก้าวคนละก้าวกับ "พี่ตูน"
เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ด.ช.ปฏิพาน หรือ”น้องฟิก บัวทอง อายุ 13 ปี ซึ่งพิการขาข้างขวาต้องใช้ไม้เท้าค้ำยัน ได้ออกมาต้อนรับและพยายามร่วมวิ่งให้กำลังใจ “พี่ตูน” ในระยะทางสั้น ๆ โดย “พี่ตูน” พยายามประคับประคองน้องฟิกกลายเป็นภาพประทับใจถูกนำไปโพสต์ในโลกออนไลน์จนมีคนเข้าไปชม แชร์และแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง



7. “สิชล” ต้อนรับ “ตูน” ด้วยซุ้มธงชาติยาว100ม.



ชาวบ้าน “สิชล” จ.นครศรีธรรมราชได้ตั้งแถวยืนถือธงชาติยาวเกือบ 100 เมตร เพื่อให้ “พี่ตูน” และคณะวิ่งผ่านลอดใต้ธงชาติยาว 100 เมตร ซึ่งให้ภาพที่ทั้งยิ่งใหญ่ตระการตาเป็นอย่างมาก



8 ร.10 พระราชทานสิ่งของให้กำลังใจ “พี่ตูน”
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานสิ่งของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับ “พี่ตูน บอดี้สแลม” และคณะนักวิ่งก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 รพ.ทั่วประเทศ ทรงเป็นกำลังใจขอให้ทุกคนมีร่างกายและสุขภาพที่ดีแข็งแรงมีจิตใจที่เข้มแข็งปฏิบัติภารกิจที่ตั้งใจไว้ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี



9. แชร์ว่อนโซเชียล คลิปหนุ่มน้อยแนะเซลฟี่ “พี่ตูน” ถูกวิธี
เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่จ.สุราษฎร์ธานี มีการแชร์คลิปวีดีโอ ที่ถูกโพสต์ ในเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อ “ หนังปรเมศวร์ ศ.เทพศิลป์ ” เป็นภาพเด็กนักเรียนชายสวมชุดลูกเสือ บันทึกภาพวีดีโอของตัวเอง ในขณะที่รอ "ตูน บอดี้สแลม" และคณะก้าวคนละก้าว โดยภายในคลิป พยายามห้ามเพื่อนๆและประชาชนคนอื่นเวลาถ่ายรูปกับ ตูนไม่ให้ยืนล้ำเส้นสีขาวริมถนน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่ตูน แต่สุดท้ายพี่ตูนกลับวิ่งเลยตัวเองจนต้องวิ่งตามแต่ไม่ทัน ก่อนที่ทีมข่าวนิว 18 จะได้พาเด็กคนดังกล่าวคือ ด.ช.ปรเมศวร์ พุ่มพร หรือ "น้องมาร์ค" อายุ 11 ขวบมารอพบตูนที่จุดเช็กพอยท์ในวันต่อมา



10. คุณยาย 81 วิ่งจากเตียงเอาเงินไปให้ “พี่ตูน บอดี้สแลม” จนได้ฉายา “ผ้าถุงปลิว”
อีกหนึ่งกระแสดังในโลกโซเชียล หลังจากที่ “พี่ตูน บอดี้สแลม” วิ่งผ่านหน้าบ้านหลังหนึ่ง ใน จ.สุราษฎร์ธานีไป 30 เมตร แต่ได้หันมาเห็น คุณยายชะม้าย วงศ์อภัย ที่กำลังรีบออกจากบ้านเพื่อที่จะนำเงินไปบริจาคจนผ้าถุงที่ใส่อยู่เกือบจะหลุด จึงวิ่งกลับมาคุกเข่าไหว้และโอบกอดกัน จนกลายเป็นหนึ่งภาพจำของโครงการก้าวคนละก้าว ขณะที่ชาวโซเชียลต่างเรียกขานคุณยายชะม้ายว่า "คุณยายผ้าถุงปลิว"


11. “พี่ตูน”บาดเจ็บหยุดพักชุมพร 3 วัน
หลังจากที่ร่างกายสั่งสมอาการบาดเจ็บ ทั้งจากการวิ่งอันสมบุกสมบันและการถูกดึงตัวไปเซลฟี่ครั้งแล้วครั้งเล่าโดยประชาชนที่รอคอยในแต่ละพื้นที่ กระทั่งเมื่อวันที่ 22 พ.ย. ทีมแพทย์ที่ติดตามดูแล “พี่ตูน” ได้ตรวจพบว่ามีอาการอักเสบที่ขาอย่างหนัก กล้ามเนื้อขามีอาการอักเสบ และ เจ็บเท้าจากการที่ถูกเหยียบในขณะวิ่ง ทีมงานโครงการก้าวคนละก้าวจึงได้ประกาศหยุดวิ่งไว้ที่บ้านบางแหวน ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร พร้อมพักที่บ้านบางแหวน และจะออกวิ่งอีกครั้งในเช้าวันที่ 25 พ.ย.


12. “เชษฐ์ สไมล์บัฟฯ-อ่ำ อัมรินทร์” วิ่งร่วมหาเงินสมทบ “ตูน”
"เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่" จับมือ "อ่ำ-อัมรินทร์ นิติพนต์" ออกวิ่งก้าวคนละก้าว หาเงินร่วมสมทบทุนสร้างโรงพยาบาล ในจุดที่ ตูน บอดี้สแลม ไม่ได้วิ่งผ่าน ก่อนที่จะเกิดกระแสการวิ่งในพื้นที่อื่นๆ ที่ “พี่ตูน” ไม่ได้วิ่งผ่าน เพื่อระดมเงินบริจาคเข้าโครงการก้าวคนละก้าวอีกหลายกลุ่มด้วยกัน



13. มือกีตาร์ "เอ็กซ์ตรีม" ส่งกำลังใจให้ "ตูน บอดี้สแลม"
“นูโน เบตเทนคอร์ท” มือกีตาร์วง “เอ็กซ์ตรีม” วงร็อกชื่อดังระดับโลก จากประเทศสหรัฐอเมริกา อัดคลิปวีดิโอชื่นชมและส่งกำลังใจให้ “ตูน บอดี้สแลม” ที่ร่วมวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว



14. ตำรวจพลร่มเหินฟ้ามาบริจาค "พี่ตูน"
เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 30 พ.ย. "พี่ตูน บอดี้สแลม" วิ่งถึงเพชรบุรี ประชาชนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ด้าน ตชด.โชว์กระโดดร่มมอบเงินบริจาค



15. "โตโน่" ซุ่มสมทบเงิน 2 แสนก้าวคนละก้าว
“โตโน่ ภาคิน” นักร้องหนุ่มได้ร่วมบริจาคเงินสมทบโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ เป็นจำนวนเงินถึง200,000 บาท โดยตั้งใจมอบเป็นการส่วนตัว ไม่ออกสื่อ แต่สุดท้าย “พี่ตูน” ก็อยากให้โลกได้รู้ถึงการทำความดีแบบไม่เอาหน้าของนักร้องหนุ่ม เรื่องจึงถูกเผยแพร่ออกมาสู่โลกโซเชียลในที่สุด



16.  คิงเพาเวอร์ สมทบจนครบ 100 ล้านบาท
“พี่ตูน” และคณะโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” วิ่งมาจนถึงปลายทางของวันที่ 3 ธ.ค. ณ คิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ เมื่อเวลา 23.05 น. โดยโดย วิชัย-อัยยวัฒน์ แห่งกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ มอบเงินบริจาค 53 ล้านบาท ร่วมกับทุกหน่วยงานและอีก 11 ล้านบาทเพื่อให้ครบ 100 ล้านบาท ปิดท้ายวันที่ 33 ของโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ได้อย่างสวยงาม



17. “พี่ตูน” ถึงทำเนียบรัฐบาล
เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนำ ครม.ชุดใหม่ถ่ายรูปหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ประเดิมการประชุม ครม.นัดแรก ก่อนต้อนรับ อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “พี่ตูน บอดี้สแลม” ร็อกเกอร์ใจบุญ เพื่อรับเงินสบทบทุน โครงการ “ก้าวคนละก้าว” โดย “บิ๊กตู่” ชมว่าตูนเป็นคนรุ่นใหม่ เป็นคน 4.0 ที่คิดใหม่



18. "น้องสกาย "ชูป้าย "พี่ตูน" สู้ๆ
หลังจากที่ “พี่ตูน” ได้วิ่งผ่านเข้าไปในโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ โดยมีเจ้าหน้าที่และแฟนๆ ชาวไทยมารอบริจาคพร้อมให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นมีนักแสดงเด็กอย่าง “น้องสกาย” นักแสดงเด็กชื่อดังที่กำลังป่วยด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองและกำลังเข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาลดังกล่าวมารอให้กำลังใจพี่ตูนพร้อมชูป้ายพี่ตูนสู้ๆ ด้วยความตื่นเต้น ถือเป็นภาพแห่งความประทับใจของผู้ที่พบเห็นในการแบ่งปันกำลังใจซึ่งกันและกันระหว่างผู้ป่วยและผู้ที่กำลังสร้างกุศลครั้งใหญ่ในการช่วยเหลือโรงพยาบาลได้อย่างงดงาม



19. “พี่ตูน” วิ่งเข้าอยุธยาลอดซุ้มช้างรับเงินบริจาค
วันที่ 7 ธ.ค. “พี่ตูน”พร้อมคณะก้าวคนละก้าววิ่งจากปทุมธานีเข้าสู่พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าเข้าสุพรรณบุรีบ้านเกิด นักร้องดังเผยร่างกายแข็งแรงมาก พร้อมลอดชุ้มช้างร้บเงินบริจาคกว่า 2 ล้านบาท

20. ท่าน ว.วชิรเมธี ส่งจดหมายให้กำลังใจ “พี่ตูน-ก้อย”
ระหว่างการวิ่งถึง จ.ชัยนาท “พี่ตูน” และ "ก้อย รัชวิน" ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว เป็นภาพจดหมายที่ท่าน ว.วชิรเมธี เขียนถึง นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม และ ก้อย รัชวิน และทีมงานในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยระบุว่า “อาตมารู้จัก 'ตูน' และ 'ก้อย' มาหลายปีแล้ว ไม่ได้สนิทสนามอะไรมากมาย รู้จักเหมือนคนทั่วไปในฐานะนักร้อง ศิลปินชื่อดังของไทยต่อเมื่อโครงการก้าวคนละก้าวเกิดขึ้นจึงได้เริ่มรู้จักทั้งสองคนอย่างแท้จริง ตูนไม่ได้วิ่งจากเบตงถึงแม่สายเท่านั้น แต่ตูนได้วิ่งเข้าไปในหัวใจของคนไทยทั้ง 70 ล้านดวงด้วยอย่างสง่างาม”


21. สุพรรณบุรี เตรียมตั้งชื่อถนน “อาทิวราห์” และ “คงมาลัย” เชิดชูเกียรติ “พี่ตูน”
เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. นายพิภพ บุญธรรม รอง ผวจ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี เผยว่าทางจังหวัดอยากทำอะไรเพื่อตอบแทนคุณความดีของ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ที่เสียสละครั้งยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ จึงมีดำริใช้ถนนเณรแก้ว (ไฟฟ้าเก่า) ทางเข้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ที่อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี และเทศบาล ต.ท่าระหัด ให้ตั้งชื่อ "ถนนอาทิวาราห์" ส่วนถนนเลียบคลองชลประทาน 1 ซ้าย ต.ไผ่ขวาง หน้าบ้านของ “พี่ตูน” นั้นให้ใช้ชื่อ "ถนนคงมาลัย"


22. "จตุรงค์" หอบบุญหนักเก็บตกให้พี่ตูน
วันที่ 18 ธ.ค.จตุรงค์ มกจ๊ก ได้หอบเอาเงินบริจาคทั้งหมดจากการวิ่งเพื่อช่วยเหลือพี่ตูนอีกแรง เข้าฝากที่ธนาคารแห่งหนึ่ง โดยสรุปยอดเบ็ดเสร็จได้ที่ 4199169.00 บาท ก่อนมอบถึงมือ “พี่ตูน” พร้อมระบุว่า "ทุกบาทมีค่า ลุงเก็บละเอียดไม่ต้องห่วง เพราะเราคือผู้ #เก็บตกให้พี่ตูน"



23. ผลนิด้าโพล "พี่ตูน" บุคคลแห่งปีเสียสละช่วยเหลือสังคม
"นิด้าโพล"เผย"พี่ตูน"อันดับ 1 บุคคลแห่งปี ตามด้วย "บิ๊กตู่-ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" อยากให้แก้ไขปัญหาราคาผลผลิตทางการเกษตร แก้ปัญหาปากท้อง เป็นของขวัญปีใหม่



24. “ท่าน ว.” ต้อนรับ-สวดมนต์ให้พร-นวดไหล่ “พี่ตูน”
“ท่าน ว. วชิรเมธี” ต้อนรับ “พี่ตูน” พร้อมคณะยามวิกาล ก่อนสวดมนต์ให้พร แถมท้ายด้วยนวดไหล่คลายเหนื่อยให้ร็อกเกอร์ใจบุญ



25. “พี่ตูน” ถึงวัดร่องขุ่นพร้อมยอดบริจาคทะลุ 1 พันล้านบาท
ในวันที่ 54 ของโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ของ “พี่ตูน” และทีมงานได้เดินทางมาถึงจุดพักเซ็ตที่วัดร่องขุ่น พร้อมกับรับมอบเงินจากตัวแทนวัดร่องขุ่นจำนวน 1 ล้านบาท ขณะที่ยอดบริจาคเข้าโครงการก้าวคนละก้าวนั้นทะลุ 1 พันล้านบาทไปเรียบร้อยโรงเรียน “พี่ตูน”

นิว 18 ขอปรบมือให้กับ “พี่ตูน” และคณะ สำหรับความมุ่งมั่นตั้งใจอุทิศตนเพื่อสังคมในโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" เบตง – แม่สาย 2,191 กิโลเมตร ไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ