“ทิพานัน" ย้อน ส.ส.พท.หวังดีประสงค์ร้าย

2022-02-24 16:46:58

“ทิพานัน" ย้อน ส.ส.พท.หวังดีประสงค์ร้าย

Advertisement

“ทิพานัน" ย้อน ส.ส.พท.หวังดีประสงค์ร้าย ยันนายกฯคุมโควิดอย่างรัดกุม มีประสิทธิภาพเป็นอันดับต้นของโลก 

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  กล่าวถึงกรณีที่ นพ.โอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย โฆษกคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ล้มเหลวในการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ว่า ตัวเลขของผู้ติดเชื้อเป็นไปตามการคาดการณ์ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ โดยการควบคุมโควิดของประเทศไทยได้รับการยอมรับว่าควบคุมได้ดีในอันดับต้นๆของโลก  ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์มีความห่วงใยและให้ความสำคัญกับบุคคลากรทางการแพทย์ทุกคนที่เป็นกำลังสำคัญ จัดสรรทรัพยากรต่างๆให้มีประสิทธิภาพและเท่าเทียม ซึ่งที่ประชุมครม.เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2565 ที่ผ่านมาได้อนุมัติงบประมาณ 1,084 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงานราชการเฉพาะกิจ จำนวน 2,402 อัตรา สำหรับโครงการจ้างแพทย์ พยาบาลวิชาชีพ และสายงานบริการทางการแพทย์อื่นๆเพื่อจัดหาบุคลากรทางการแพทย์เพิ่มเติมให้เพียงพอ สำหรับรองรับการระบาดและเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับบุคคลากรทางการแพทย์

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า พร้อมกันนี้ที่ประชุมครม.วันที่ 8 ก.พ.  2565 ยังได้อนัมัติงบกลาง 3,150 บาท ตอบแทนเป็นขวัญกำลังใจให้ กับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม.ในการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรค เดือนละ 500 บาทต่อคนเป็นระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่เดือน ต.ค. 2564 –เดือนมี.ค. 2565 ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่เคยทอดทิ้งบุคลากรทางการแพทย์ และขอบคุณในความเสียสละเป็นด่านหน้า ที่ต่อสู้ด้วยกันมากว่า 2 ปี ที่สำคัญ และยังให้ยึดมาตราการป้องโควิดให้ต่อเนื่องและมากขึ้น

“ฝ่ายการเมืองไม่ควรสื่อสารในลักษณะเหมือนหวังดี ประสงค์ร้าย  เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น นายกรัฐมนตรีไม่ได้ทำงานด้วยการสั่งงานในห้องแอร์แต่เพียงอย่างเดียว แต่ต้องเข้าใจลักษณะปัญหา ยกตัวอย่างกรณีที่เกิดปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่เมื่อปีที่แล้ว นายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมในหลายจังหวัด ซึ่งก็ถูกกล่าวหาจากพรรคเพื่อไทยว่า ลงพื้นที่ไปหาเสียง แต่ไม่ลงพื้นที่ก็กล่างหาว่าไม่สนใจประชาชน ขณะที่ปัญหาตอนนี้การแพร่ระบาดของโควิดอยู่ในขณะนี้ ไม่เหมาะสมในการลงพื้นที่ ก็มากล่าวหาว่าสั่งงานในห้องแอร์ แต่ถ้านายกฯลงพื้นที่ไปช่วงเวลานี้ก็จะถูกกล่าวหาว่า ทำให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานลำบาก และไม่เหมาะสมกับสถานการณ์โควิดอีกแน่”น.ส.ทิพานัน กล่าว