ตร.มุกดาหารบุกยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง

2022-02-17 03:00:54

ตร.มุกดาหารบุกยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง

Advertisement

ตร.มุกดาหารบุกยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง 350 กก.  ภายในโกดังบ้านด่านคำ ต.มุกดาหาร อ.เมือง 

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.  ที่ผ่านมา ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต. ชัชชัย วงศ์สุนะ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผกก.สส.ภ.จว.มุกดาหาร  พ.ต.ท.มนชัย นำสุข รอง ผกก.สส.ภ.จว.มุกดาหาร ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า ที่โกดังบ้านด่านคำ ต.มุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร ได้มีการนำสิ่งของผิดกฎหมายมาซุกซ่อนไว้ในบริเวณโกดัง จึงสั่งการให้ชุดปฏิบัติการ กก.สส.ภ.จว.มุกดาหาร  นำโดย ร.ต.อ.ธีรนัย สิงหพยัพ รอง สวป. ปรก.กก.สส.ภ.จว.มุกดาหาร พร้อมพวก ได้เข้าทำการตรวจสอบโกดังตามที่ได้รับแจ้งดังกล่าว


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบโกดังไม่พบผู้พักอาศัย พบรถยนต์กระบะสีขาวจำนวน 1 คันจอดบริเวณด้านในโกดัง ซึ่งภายในกระบะท้ายรถพบกระสอบสีดำเต็มท้ายรถ เมื่อเปิดดูพบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชา) จำนวน 8 กระสอบ รวม 350 แท่ง น้ำหนักประมาณแท่งละ 1 กก.  รวมน้ำหนักประมาณ 350 กก. และรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทั่น พลัส สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน 4กน-6833 กรุงเทพมหานคร


สืบเนื่องจากชุดสืบสวนภูธรจังหวัดมุกดาหาร ได้สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนสิ่งผิดกฎหมาย โดยใช้รถยนต์กระบะ ไม่ทราบยี่ห้อ สีขาว ใช้เส้นทางถนนบายพาสเลี่ยงเมือง แล้วเอาไปซุกซ่อนที่โกดัง บ้านด่านคำ ตำบลมุกดาหาร ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ลาดตระเวนและดักซุ่ม พบรถยนต์ต้องสงสัย ท้ายกระบะปกคลุมด้วยผ้าใบ เจ้าหน้าที่ได้ขับรถติดตามรถกระบะคันดังกล่าว จนกระทั่งรถยนต์กระบะสีขาว เลี้ยวเข้าถนนบ้านด่านคำ แล้วเลี้ยวเข้าจอดในโกดัง


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ซุ่มดูบริเวณใกล้เคียงเป็นเวลาหลายชั่วโมง ไม่มีใครเข้ามาในโกดัง เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบบริเวณข้างในโกดัง ซึ่งภายในกระบะท้ายรถพบกระสอบสีดำเต็มท้ายรถ เมื่อเปิดดูพบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชา) จำนวน 8 กระสอบ รวม 350 แท่ง น้ำหนักประมาณแท่งละ 1 กก.  รวมน้ำหนักประมาณ 350 กก. และรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทั่น พลัส สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน 4กน-6833 กทม. จากการตรวจสอบโกดัง เป็นโกดังร้างไม่มีเลขที่ และไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของโกดังดังกล่าว


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดรถกระบะพร้อมด้วยกัญชาของกลางทั้งหมด มาที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดมุกดาหาร เพื่อทำการสอบสวนและนับของกลางทั้งหมดอีกครั้ง โดยกล่าวหา ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชา)อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายเพื่อการค้า ตาม พ.ร.บ.มาตรการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 ก่อนนำของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ. เมืองมุกดาหาร เพื่อติดตามหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป