ตร.เร่งล่าคนร้ายยิงถล่มรถ นายก อบต.บางสมบูรณ์

2022-02-15 12:25:38

 ตร.เร่งล่าคนร้ายยิงถล่มรถ นายก อบต.บางสมบูรณ์

Advertisement

ตร.เร่งล่าคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มรถ นายก อบต.บางสมบูรณ์ บาดเจ็บ ส่วนคนขับ รองนายก  อบต.เสียชีวิตคาที่

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมือกลางดึกคืนที่ผ่านมา พ.ต.อ.ปัญญา เรือนดี ผกก.สภ.ดงละคร จ.นครนายก นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิตบริเวณ ถนนสายปากท่อ-เตยน้อย ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ยี่ห้อฮุนไดสีดำ ทะเบียน ฮฮ-9622 กรุงเทพมหานคร ตกลงไปอยู่ในป่าข้างทาง ภายในรถพบผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนอาก้าเข้าลำตัวด้านขวาทะลุหลัง 1 นัด และต้นขาซ้าย อีกรายคือ นายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกันเข้าที่ลำตัวและขารวม 3 นัด  ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีพลเมืองดีรีบช่วยกันนำส่ง รพ.มศว.องครักษ์  คือ นายญาณกร โท้ประยูร อายุ 44 ปี นายก อบต.บางสมบูรณ์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามเข้าที่บริเวณไหล่ซ้าย และขาข้างซ้ายรวม 2 นัด 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายก อบต.บางสมบูรณ์  และคนสนิท ได้ไปประชุมนายก อบต. ทั้งจังหวัด ที่บ้านต้นไม้-สายน้ำรีสอร์ท ต.สาริกา เพื่อเลือกเฟ้นหาคณะกรรมการในการการพัฒนาท้องถิ่น จนกระทั่งช่วงเย็นมีการรับประทานอาหารกันที่รีสอร์ท พอตกดึก ฝ่ายนายก อบต. และรองนายก อบต. ขอตัวกลับก่อน ทั้งหมดนั่งรถตู้ซึ่งมี นายวัชระ เป็นผู้ขับ เจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้าย น่าจะขับรถตามประกบมาห่าง ๆ จากรีสอร์ทที่กินเลี้ยงก่อนลงมือก่อเหตุดังกล่าว  เบื้องต้นตั้งประเด็นการเมืองท้องถิ่น และความแค้นส่วนตัว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งหาเบาะแสเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 นำเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน อาก้า 3 ปลอก และหัวกระสุนอีก 1 นัด ซึ่งจะได้ส่งไปตรวจเก็บดีเอ็นเอเพื่อใช้เป็นหลักฐานเกี่ยวกับตัวคนร้ายต่อไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำ นายชาญ เจริญรุ่งเรือง อายุ 65 ปี ที่ปรึกษานายก อบต.บางสมบูรณ์ พยานปากเอกที่นั่งอยู่เบาะข้างคนขับ ซึ่งรอดมาได้อย่างหวุดหวิด ระบุว่า  ภายหลังจากงานเลี้ยงเลิกได้นั่งรถมาด้วยกัน  มีรถยนต์สีขาวไม่ทราบรุ่นและทะเบียน ขับเร่งขึ้นมาประกบด้านขวาของตัวรถ ก่อนจะใช้ปืนกราดยิงใส่หลายนัด