จนท.เร่งช่วยเหลือชาวบ้านโดนพายุพัดบ้านเรือนเสียหาย

2022-02-14 18:22:54

จนท.เร่งช่วยเหลือชาวบ้านโดนพายุพัดบ้านเรือนเสียหาย

Advertisement

จนท.เร่งช่วยเหลือชาวบ้านโดนพายุพัดบ้านเรือนเสียหาย   61 หลังคาเรือน วัด 1 แห่ง โรงงาน 1 แห่ง


เมื่อวันที่  14 ก.พ.  นางสุภาวดี ศรีสุขวัฒน์ นายอำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอชุมแพ เทศบาลตำบลโนนหัน จิตอาสาวิทยาลัยเทคนิคชุมแพ และทหารจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 8 (ร.8 พัน.2) ค่ายมหาศักดิพลเสพ ได้ช่วยกันซ่อมแซมหลังคาบ้านของนายเกรียง กองหินลาด บ้านเลขที่ 223 หมู่ 6 หลังจากหลังคาบ้านถูกลมพายุฤดูร้อนพัดจนหลังคาบ้านหลุดออกมาเกือบทั้งหลัง ทำให้เจ้าหน้าที่ได้เร่งซ่อมแซมหลังคาบ้านของชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เพราะเนื่องจากในช่วงนี้ยังคงมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง


นายง่วน ลบศึก อายุ 80 ปี เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ มีฝนตกลงจากนั้นได้มีลมพัดแรงและลมหมุนพัดที่บ้านของตนเอง จนทำให้บ้านที่เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น สั่นทั้งหลังก่อนที่ลมจะพัดหลังคาบ้านออกเกือบทั้งหลัง ซึ่งตนเองไม่เคยเจอลมพายุฤดูร้อนพัดแบบนี้มาก่อน


นางสุภาวดี ศรีสุขวัฒน์ นายอำเภอชุมแพ  กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ ได้สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อที่จะเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะช่วงนี้ยังมีฝนตกลงมาต่อเนื่องจะทำให้ฝนตำลงมาซ้ำเติมผู้ที่ประสบภัย เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบบ้านเรือนได้รับความเสียหายแล้ว 61 หลังคาเรือนโรงงาน 1 แห่ง วัดอีก 1 แห่ง ในพื้นที่ 2 ตำบลคือ ต.โนนหันและ ต.โนนสะอาด  อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่นซึ่งหลายหน่วยงานพร้อมจิตอาสา ได้ลงพื้นที่กระจายกำลังให้ความช่วยเหลือแล้ว