"สุเทพ"ลั่นสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ต้องผู้นำชื่อ "พล.อ.ประยุทธ์" (มีคลิป)

2022-02-11 01:00:40

 "สุเทพ"ลั่นสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ต้องผู้นำชื่อ "พล.อ.ประยุทธ์" (มีคลิป)

Advertisement

"สุเทพ"ชี้ "รวมไทยสร้างชาติ" น่าสนใจหลัง "แรมโบ้อีสาน"บอก "บิ๊กตู่" เป็นคนตั้งชื่อ  ยันเชียร์รัฐบาลอยู่ สถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ต้องการผู้นำประเทศอย่าง "พล.อ.ประยุทธ์"

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.)ได้เผยแพร่รายการคุยกับลุง EP 17  ผ่านเพจ  Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) ตอนหนึ่งว่า ในบรรดาพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นใหม่ ประชาชนคงได้ติดตามกันมาพอสมควร ข่าวล่าสุดที่ออกมาคือการเปิดตัวพรรครวมไทยสร้างชาติ เห็น ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ คุณแรมโบ้ ประกาศว่า ชื่อของพรรคนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นคนคิดขึ้น เท็จจริงอย่างไร เดี๋ยวเราค่อยๆได้รู้ความจริง น่าสนใจพรรคนี้เพราะได้ยินคุณแรมโบ้ประกาศว่า ร่วมมือกับพรรคการเมืองอื่นๆที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เช่นเดียวกัน ตนรู้จัก ดร.เสกสกล มานาน เป็นคนที่มีประสบการณ์ทางการเมืองมารอบด้าน ขณะนี้ก็แสดงตัวเป็นฝ่ายต่อต้านระบอบทักษิณอย่างจริงจังเด็ดเดี่ยว เพราะเขาเคยทำงานในระบอบทักษิณมากก่อนรู้ตื้นลึกหนาบาง รู้ความคิดอ่านของของฝั่งนั้นได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นคุณแรมโบ้ออกมาเคลื่อนไหวทุกวัน จึงเป็นเรื่องที่ประชาชนสนใจเพราะเขารู้จริง ในเรื่องระบอบทักษิณ

"พรรครวมไทยสร้างชาติ คงไม่ใช่มีเฉพาะคุณแรมโบ้ น่าจะมีนักการเมืองคนสำคัญๆอีกหลายคน ที่คงจะค่อยๆเปิดตัวออกมาให้ประชาชนได้รู้ ติดตามกัน คิดว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะมีเสน่ห์ขึ้นมาก จะได้รับการสนับสนุน จากประชาชน อย่างเป็นปึกเป็นแผ่นแน่นหนาทีเดียว ถ้าประชาชนมั่นใจว่า นี่คือพรรคของ พล.อ.ประยุทธ์ อันนี้อยู่ที่ท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ ว่าท่านจะแสดงอย่างไร เราก็ต้องติดตามกัน ผมยกธงเชียร์ พล.อ.ประยุทธ์ มานานแล้ว และยังเชียร์อยู่ เพราะในสถานการณ์บ้านเมืองอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ผมคิดว่าเราต้องการผู้นำประเทศอย่างพล.อ.ประยุทธ์”นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า การทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ก็คงจะมีความทุกข์มีความลำบากไม่ใช่เรื่องง่ายในช่วงที่ประเทศมีวิกฤต วันนี้ยังไม่เห็นผู้นำทางการเมืองคนอื่นที่มีความโดดเด่นไปกว่าพล.อ.ประยุทธ์ ที่พูดอย่างนี้ก็อยากจะบอกว่า อยากจะใช้โอกาสช่วงนี้ กล่าวต้อนรับพรรคการเมืองน้องใหม่ รวมไทยสร้างชาติ บุคคลที่น่าเชื่อถือ เข้ามาร่วมอยู่ในพรรค จะได้เป็นทางเลือกสำหรับประเทศชาติ และประชาชนประชาชนจะได้ทำให้ประชาชนเห็นความหวังในอนาคตมากขึ้น และถ้ามีพรรคการเมืองใหม่เกิดขึ้นและแสดงสิ่งดีให้ประชาชนเห็นเราต้อนรับทั้งนั้น จากวันนี้ไปจนถึงกว่าจะมีการเลือกตั้งครั้งหน้า เราไม่จำเป็นต้องเร่งรีบยุบสภาตามที่เรียกร้อง แต่เราควรเอาที่เหลืออยู่มาใช้ให้คุ้มค่า มาช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศให้ได้ นั่นคือภาระที่เราต้องร่วมกันรับผิดชอบ นั่นคือสิ่งที่ตนและคนไทยจะต้องร่วมมือกับ พล.อ.ประยุทธ์จะต้องทำให้ได้