ผบช.ภ.8 สั่งล่าคนร้ายชิงมือถือ "เคธี ฮุมเมลส์"

2022-02-10 13:04:08

ผบช.ภ.8 สั่งล่าคนร้ายชิงมือถือ "เคธี ฮุมเมลส์"

Advertisement

ผบช.ภ.8 สั่งล่าคนร้ายทำร้ายร่างกาย "เคธี ฮุมเมลส์" ชิงไอโฟนที่พังงา 

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ "เคธี ฮุมเมลส์" ภรรยาสาวสวยของ "แมตส์ ฮุมเมลส์" กองหลังชื่อดังทีมชาติเยอรมนี ของโบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ เปิดเผยกับสื่อเยอรมนีว่าระหว่างมาทำงานที่ประเทศไทย เมื่อวันที่ 5 ก.พ. เธอได้ไปเดินเล่นที่ชายหาด แต่กลับโดนทำร้ายตีศีรษะจากด้านหลังเพื่อชิงทรัพย์ จนต้องร้องขอชีวิต ก่อนที่คนร้ายขโมยโทรศัพท์มือถือไอโฟน12 วิ่งหลบหนีไป โดยหลังเกิดเหตุ เธอได้กลับมายังโรงแรมที่พักแล้วแจ้งให้ทีมงานรับทราบ และแจ้งให้ตำรวจท้องที่รับทราบด้วย ก่อนที่วันรุ่งขึ้นได้เดินทางออกจากประเทศไทยทันที 


ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่  10 ก.พ. ที่ สภ.โคกกลอย จ.พังงา พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8  พร้อมด้วย  พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รอง ผบช.ภ.8  พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.จว.พังงา  พ.ต.อ.เสกสรร แก้วสว่าง รอง ผบก.ภ.จว.พังงา  พ.ต.อ.อำพล จันทกูล ผกก.สภ.โคกกลอย และเจ้าหน้าที่ตำรวจในส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมติดตามคดี "เคธี ฮุมเมลส์"  ถูกทำร้ายร่างกายด้วยการชกต่อย 1 ครั้ง บริเวณแขนจนผู้เสียหายล้ม ขณะเดียวกันได้ฉวยโอกาสนำเอา โทรศัพย์มือถือไอโฟน 12 ของผู้เสียหาย และหลบหนีไป เหตุเกิด ชายหาดนาใต้ ห่างจากโรงแรมอลีนตรา ประมาณ 800 เมตร โดย ผบช.ภ.8 ได้กำชับการปฏิบัติให้นำตัวผู้ก่อเหตุมาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ให้ได้โดยเร็ว


พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุไม่ได้อยู่ในพื้นที่เกาะภูเก็ต แต่เป็นพื้นที่ สภ.โคกกลอย จ.พังงา จึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนของ ภ.จว.พังงา สนธิกำลังร่วมกับตำรวจท้องที่ ตำรวจท่องเที่ยว เร่งออกหาข่าว เบาะแส ติดตามภาพวงจรปิดรอบบริเวณจุดอย่างระเอียด รวมถึงตรวจสอบแฟ้มประวัติคนร้ายในพื้นที่ที่เคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวด้วย กรณีดังกล่าวทางยืนยันว่าตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ เมื่อทราบเหตุก็รีบดำเนินการ แต่ยังติดขัดที่ผู้เสียหายไม่ได้อยู่ให้ปากคำ แต่อย่างไรก็ตาม ได้เน้นย้ำให้เร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาให้ได้โดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีที่เกิดขึ้นกับชาวต่างชาติ ทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศเสียหายเป็นอย่างมาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดที่ชายหาดนาใต้ ห่างจากโรงแรมอลีนตรา ประมาณ 800 เมตร ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 5 ก.พ.65 โดยในขณะที่ เคธี ฮุมเมลส์ เดินอยู่บริเวณชายหาดนาใต้ ได้มีชายไม่ทราบชื่อ เข้ามาต่อยที่บริเวณด้านหลังจนผู้เสียหายล้มลง และได้ฉวยโอกาสเอาโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iPhone รุ่น 12 pro max ของผู้เสียหายหลบหนีไป และผู้เสียหายได้รับรอยช้ำบริเวณแขนซ้าย 1 รอย โดย เคธี ฮุมเมลส์  ไม่สามารถจดจำตำหนิรูปพรรณของผู้ก่อเหตุได้ เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุไม่มีแสงสว่างเพียงพอ

ขอบคุณอินสตาแกรม @cathyhummels