รอยยิ้มพิมพ์ดวงใจ "นิต้า-มานิตา" คว้ามงกุฎ นางสาวไทย คนที่ 53 ประจำปี 2565

2022-02-06 22:35:48

รอยยิ้มพิมพ์ดวงใจ "นิต้า-มานิตา" คว้ามงกุฎ นางสาวไทย คนที่ 53 ประจำปี 2565

Advertisement

รอยยิ้มพิมพ์ดวงใจ "นิต้า-มานิตา ดวงคำ ฟาร์เมอร์" คว้ามงกุฎ นางสาวไทย คนที่ 53 ประจำปี 2565 ได้รับช่อดอกไม้ วชิรคฑา พร้อมสวมสายสะพาย และมงกุฎ “อิสตรีวิจิตรา (The Adamas) พร้อมรางวัลเงินสด 800,000 บาท



แฟนๆ นางงามต่างลุ้นกันสุดตัวยกขบวนเชียร์กันมานาน สำหรับการประกวดนางสาวไทยประจำปี 2565 ซึ่งก็ได้ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกภายใต้ลิขสิทธิ์ของ บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด โดยการประกวดในรอบตัดสินจัดขึ้นที่ Central World Live ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา






โดยมงกุฎนางสาวไทยคนที่ 53 ตกเป็นของ MT16 นิต้า-มานิตา ดวงคำ ฟาร์เมอร์ ได้รับมงกุฎเพชร วชิรคฑา และสายสะพายประจำตำแหน่ง พร้อมปฏิบัติหน้าที่เป็นทูตการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมประจำประเทศไทย ถือเป็นการคว้ามงฯ มาแบบไม่พลิกโผ





ซึ่งในรอบสุดท้าย 3 คนสุดท้าย นิต้าได้ตอบคำถามมัดใจคณะกรรมการที่ถามว่า 'ประเทศไทยถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการใช้สื่อโซเชียลมากที่สุดในโลก ถ้าคุณได้เป็นนางสาวไทย คุณจะใช้โอกาสนี้ในการนำเสนอคอนเทนต์อะไรให้โลกรับรู้ จงแสดงวิสัยทัศน์'





เธอบอกว่า 'ต้าจะนำสถานที่ท่องเที่ยว ผลิตภัณฑ์ของชาวบ้านในชุมชนมาไลฟ์ผ่านโซเชียลมีเดีย ไม่ใช่แค่ไลฟ์ โพสต์แชร์ทำทุกอย่างเลยค่ะ ตอนที่ต้าไปอำนาจเจริญ ต้าไลฟ์ขายของของชาวบ้าน 1 ชั่วโมง ได้เงินเกือบ 20,000 บาท เพราะฉะนั้นแล้ว หนึ่งปีในตำแหน่งนางสาวไทย ต้าจะพัฒนาเศรษฐกิจไทยในฐานะทูตวัฒนธรรมคนใหม่อย่างแน่นอนค่ะ'