"จุรินทร์" ชี้ "ดร.เอ้"ถูกตรวจสอบเป็นเรื่องการเมือง

2022-02-05 20:04:13

"จุรินทร์" ชี้ "ดร.เอ้"ถูกตรวจสอบเป็นเรื่องการเมือง

Advertisement

"จุรินทร์" ชี้ "ดร.เอ้"ถูกตรวจสอบเป็นเรื่องการเมือง  เตือนระวังทำผิด ก.ม. 

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณี ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ถูกคณะกรรมาธิการ การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) ตรวจสอบว่า เรื่องนี้ความจริง ดร.เอ้ก็ได้ตอบคำถามสื่อไปแล้วว่า ท่านพร้อมที่จะมีการให้ตรวจสอบ และมั่นใจว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร ตนเชื่อว่าผู้ที่ติดตามสถานการณ์การเมืองก็คงพอคาดเดาได้ว่าการยื่นเรื่อง หรือการดำเนินการของ กมธ.ป.ป.ช.  ของสภาผู้แทนราษฎรในการดำเนินการนั้น ถ้า ดร.เอ้ ไม่ประกาศตัวเป็นผู้ว่าฯ กทม. เหตุนี้ก็ไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะฉะนั้นตนเชื่อว่าคนที่ติดตามการเมือง ก็พอจะคาดเดาได้ว่าเป็นเรื่องทางการเมือง หรือไม่เป็นเรื่องทางการเมือง
สิ่งที่ กมธ. จะต้องระมัดระวังก็คือ เรื่องของการที่ถ้ามีการดำเนินการก็จะต้องระมัดระวังในการนำรายละเอียดหรือกระบวนการตรวจสอบที่ยังไม่มีข้อสรุปออกมาเปิดเผย เพราะอันนี้เราก็ต้องระมัดระวังไม่ว่าจะเป็น กมธ.ชุดไหนก็ตาม เพราะมันอาจจะกลายเป็นเรื่องทางการเมือง และขณะเดียวกันก็เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเป็นการใช้ตำแหน่ง ส.ส. ให้คุณให้โทษกับผู้สมัครพรรคอื่นหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ตนไม่ขอไม่ตอบตรงนี้ แต่นี่คือสิ่งที่ตนเตือนว่าก็ต้องระมัดระวัง อย่าให้กลายเป็นการดิสเครดิตกันในทางการเมือง เพราะใน กมธ. ก็มีสมาชิกพรรคการเมืองหลายพรรคอยู่ในนั้น และแจ้งความจำนงที่จะเป็นคู่แข่งกับ ดร.เอ้ ด้วย ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า พรรคจะให้ฝ่ายกฎหมายเข้าไปดูรายละเอียดเกี่ยวกับแจกแจกทรัพย์สินให้ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ท่านดูแลตัวเองได้ ไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไร