"ไผ่"ชี้สภาฯล่มบ่อยควรจับเข่าคุยกัน

2022-02-05 17:25:35

"ไผ่"ชี้สภาฯล่มบ่อยควรจับเข่าคุยกัน

Advertisement


"ไผ่"ชี้สภาฯล่มบ่อยเป็นส่วนหนึ่งในการเรียกร้องของทางฝ่ายค้าน  แนะควรจับเข่าคุยกัน ระบุเสียงรัฐบาลมากกว่ามาครบก็สามารถเดินไปได้

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร  ให้สัมภาษณ์ถึงการไม่กดแสดงตนในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีคนมองว่าจะไปอยู่ฝั่งฝ่ายค้าน ว่า ยังไม่ใช่ว่าจะอยู่ฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลคงไม่เกี่ยวกับการไม่แสดงตน ส่วนตัวไม่ได้ไม่กดแสดงตนแต่ลาประชุม เมื่อถามว่ากลุ่มส.ส.18 คน ไม่ได้มีการนัดกันไม่กดแสดงตนใช่หรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ไม่ใช่ เป็นการลาและมันเป็นวันศุกร์ด้วย ซึ่งส่วนตัวก็มีธุระ

ผู้สื่อข่าวถามถึงสภาฯล่มบ่อยคาดว่าใกล้ที่จะถึงการยุบสภาแล้วหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ตนคิดว่าสภาล่มฯคงเป็นส่วนหนึ่งในการเรียกร้องของทางฝ่ายค้าน ส่วนตัวมองว่าต้องคุยกันว่าต้องการอะไรเพราะฝ่ายค้านอาจจะเป็นเสียงข้างน้อยและพอเป็นเสียงข้างน้อยเขาก็สู้ในลักษณะกลไลสภาฯไม่ได้เขาก็อาจจะต้องใช้วิธีการอะไรบางอย่าง แต่จริงๆแล้วยังไงเสียงรัฐบาลก็มากกว่าถ้ามาประชุมครบก็จะสามารถเดินไปได้

เมื่อถามถึงการนัดประชุมหารือกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และกลุ่มส.ส.ที่ถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ มีความคืบหน้าเป็นอย่างไรบ้าง นายไผ่ กล่าวว่า ให้ร.อ.ธรรมนัสเป็นคนตอบดีกว่า เพราะร.อ.ธรรมนัสก็จะเข้าประชุมสภาฯปกติ ถ้าเจอลองสอบถามดู