"สมปอง"เคลียร์ยิบทุกประเด็น "เจ๊ติ๋ม"

2022-02-04 18:37:41

"สมปอง"เคลียร์ยิบทุกประเด็น "เจ๊ติ๋ม"

Advertisement

"สมปอง"เคลียร์ยิบทุกประเด็น "เจ๊ติ๋ม" ขอบคุณให้อยู่บ้าน ซื้อเสื้อผ้าให้ ดูแลมาตลอด ปัดหิวเงิน  ลั่นไม่ยุ่งยาเสพติด ธุรกิจสีเทา เซ็นสัญญากันแต่เป็นฉบับเก่า เคลียร์ปมหาเงิน 100 ล้านใน 3 เดือน 

กำลังเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากกรณี นายสมปอง นครไธสง หรือ "อดีตพระสมปอง" ที่ลาสิกขาแล้วก็ได้ไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักของนางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือ "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" ซึ่งล่าสุด "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" ได้แถลงเปิดใจกรณีนายสมปองถอนตัวออกจาก 3 รายการของทีวีพูล พร้อมกับบอกว่าได้ใช้เงินรีโนเวทบ้านให้ 7 แสน เงินซื้อเสื้อผ้าให้อีก และยังบอกอีกว่า นายสมปองตั้งเป้า 3 เดือนต้องได้เงิน 100 ล้านบาทตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.  นายสมปอง นครไธสง  ได้เฟซบุ๊กไลฟ์ชี้แจงผ่านเพจ  สมปอง นครไธสง    กล่าวว่า ได้ฟังแถลงของพี่สาวมาแล้วได้ลิสต์เป็นประเด็น ๆ เริ่มจากเรื่องเข้าไปอยู่บ้านก็ไปอยู่จริง ก็มีน้ำจิตน้ำใจกัน จะบอกว่าเสนอมาก็ได้ เรื่องนี้ก็ต้องขอบคุณ ผมอาจจะมีวาสนาได้อยู่เดือนเดียวอาจจะไม่ได้นอนบ่อย ด้วยงานอะไรต่าง ๆ ก็ไป ๆ มาขอบคุณสำหรับประเด็นนี้

นายสมปอง กล่าวอีกว่า เรื่องที่ 2 เรื่องเสื้อผ้า 8 หมื่นกว่าบาทนั้น  ผมก็ไม่รู้ราคาหรอกครับ อะไรถูกอะไรแพง ผมใส่อะไรก็ได้  วันนั้นผมแล้วแต่เลยจะยี่ห้อไหนอย่างไร ผมก็ค่อนข้างหายากเพราะตัวใหญ่หน่อย ก็แล้วแต่สะดวก ก็มีทีมงานทางนั้นไปด้วยเลือกให้ผมเลย ผมไม่รู้ราคาก็ทราบว่ามีส่วนลดให้จากสหพัฒน์ ผมก็ตอบแทนด้วยการไลฟ์ให้ ไม่ได้ยึดยี่ห้อ ได้ให้เลือกเองจะใส่ชุดฟุตบอลเลย ถ้าไม่มีใครดูถูกดูหมิ่น ก็ขอบคุณสำหรับเรื่องนี้ ก็เป็นอะไรที่แล้วแต่จะอะไรยังไง 

เรื่องหนี้สิน ผมพร้อมรับผิดชอบ  ผมเป็นหนี้ใครผมต้องใช้หนี้ท่านเหล่านั้น  เราทำงานหนัก เพื่อหาเงินไปใช้หนี้ ผมไม่ชอบการได้เงินมาเปล่า ๆ คือผมอยากทำงาน ทำประโยชน์ให้เขาก่อน เมื่อผมมีหนี้ก่อนใหญ่ผมก็ต้องทำงานใช้หนี้อยู่แล้ว ผมจะไม่ให้คนมาใช้หนี้ให้ผม ผมอยากจะทำงานใช้หนี้เอง  สำหรับเงินงวดแรก 1 ล้านบาท เฉลี่ยเดือนละ 2.5 แสนบาท เป็นเวลา 4 เดือน ผมเพิ่งทราบจากเลขาฯผมเองว่า เขาโอนเงินไปใช้หนี้ให้เลย ซึ่งต้องขอบคุณนะครับ ยืนยันพี่สาวท่านนั้นไม่ได้ใช้หนี้ให้ผมนะครับ เป็นเงินทำงาน กราบขอบพระคุณพี่ที่ดูแลผมมาตลอด หลายสิ่งหลายอย่าง ตลอดเวลาที่ได้รู้จักกันปลายเดือน ธ.ค.ปี 2564 ผมรักและเคารพ หวังอย่างยิ่งว่าจะได้ทำงานกับพี่ พี่น่ารักมากๆ ลูกชายท่านที่นั่งแถลงข่าวด้วยผมรู้สึกรักและสนิทสนมด้วย "คุณเต้"น่ารักมาก ๆ ครับ สุภาพมีน้ำใจ ส่วนเรื่องคบเพื่อนคบคนผมขออนุญาตตัดสินใจใตร่ตรองด้วยต้วยตัวเองว่าจะคบกับใครอย่างไร  แต่ผมจะคบกับคนดีมีน้ำใจรักและหวังดีกับผมอย่างแน่นอนครับ

ขณะหิวเงิน เรื่องเงินเป็นใหญ่ ต้องขอชี้แจงเดี่ยวคนจะฟังว่าเป็นผม  คือผมอยากรวยจริง  ๆ ผมเรียนปริญญาโท สังคมสงเคราะห์ศาสตร์ อาจารย์บอกไม่รวยอยู่แล้ว เรารู้สึกว่าสังคมสงเคราะห์เรามาตลอด สิ่งที่เรียนมาไม่ทำให้ผมรวบ วงการที่อยู่ก็ไม่เอื้อให้คนรวย ไม่รวยแถมติดลบ แต่เราก็ต้องรับผิดชอบ อย่ามองว่าผมเป็นคนหิวเงิน  ล่าสุดไปวัดแห่งหนึ่งผมก็ไปไลฟ์ฟรี  ยืนยันไม่มีใครใช้หนี้ให้ผม ผมทำงานใช้หนี้  1 ล้านบาทนั้นถ้ายังไม่คุ้มจะให้ผมใช้เป็นเงิน หักที่ผมทำงานให้ไปแล้ว หรือให้ผมทำงานใช้คืนผมก็ยินดี อันนี้ผมคุยกับคุณเต้ไปแล้ว  ยืนว่าการทำงานจะทำงานที่มีความสุข หลังจากนี้ก็ตั้งใจทำงาน 

เรื่องสัญญาที่หลายคนสนใจ ไม่รู้ว่าจะได้เซ็นสัญญา  คือ ทีมงานนึกว่าเดือนละ 1 ล้านบาท จริง ๆ4 เดือนล้าน เดือนละ 2.5 แสนบาท แต่ไม่ใช่ปัญหา  ก็เซ็นจริง ๆ ก็เซ็นไป พอซิทคอมครั้งแรก ต้องตื่น 6 โมงเช้า ทำงาน 9 โมงเช้าจนถึงตี 2 ผมรู้สึกว่าผมทำงานให้ใครต้องคุ้มค่าเขา แค่เสียงแหบพลังก็ลด แต่ผมก็เค้นได้แต่ออกมาไม่ดี ผมก็ทบทวนไม่ใช่ตัวผม ทำงานให้เขาได้ไม่เต็มที่ สัญญานั้นเป็นฉบับเก่า ผมได้คุยกับคุณเต้ว่าไม่สบายในตรงนั้นตรงนี้ ผมก็เลยคุยว่าวันมันเยอะไป รายการแบบเดียวกันมันถี่ไป ก็มีการคุยก้นหย่อนเวลา อะไรทำให้ผมได้ก็ต้องทำคุณเต้ก็น่ารักมาก อย่างที่บอกอะไรไม่ใช่ตัวตนผมก็คุยกันตรง ๆ ก็มีการพูดคุยการเปลี่ยนแปลงสัญญากัน แต่ผมก็ยังไม่ได้เซ็น ผมก็อยากรอบคอบ เพราะที่เซ็นไปตอนแรกดูไม่ละเอียด ไปไหนไม่ได้ จันทร์ถึงศุกร์ สำหรับปัญหาหน้าช้ำไม่มีปัญหาหรอก แต่ปัญหาคือเราทำประโยชน์ให้กับรายการเต็มที่หรือเปล่า ก็ต้องพิจารณามากพอสมควร มันไม่ใช่ปัญหาเรื่องค่าตัว ยังไงเราขอลดวัน ไปขึ้นค่าตัวได้หมด ผมไม่ได้หิวเงิน เป็นเรื่องเนื้องานเป็นหลัก ความไหวของผมได้ ผมไม่ได้หิวเงินขนาดนั้น 

"มีเรื่องหนึ่งที่ผมซีเรียส คือ คบคนสีเทา ธุรกิจสีเทา บุหรี่ผมไม่สูบ เอาเป็นว่าผมไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแน่นอน คนสีเทา  ทำธุรกิจสีเทาผมไม่ยุ่งอยู่แล้ว สรุปสมปองไม่ยุ่งธุรกิจสีเทา ส่วนคบคนสีเมาหรือไม่ ยังไม่ได้เช็กประวัติอะไรขนาดนั้น "นายสมปอง ชี้แจง

ส่วนที่บอกว่าอยากได้เงินเยอะ ๆ 3 เดือน 100 ล้านบาทจริงไหม นายสมปอง กล่าวว่า  จริง ๆมีคำพูดของพระอาจารย์ที่เราเคารพนับถือท่านก็พูดเชิงขำ ๆ ว่า 3 เดือนเต็มที่ไม่เกิน 100 วัน 100 ล้านไม่มีให้เหยียบเลยท่านพูดเชิงขำ ๆ ทีเล่นทีจริงถ้าใครตั้งเป้าก็เป็นแรงผลักดันในการทำงานไปสู่เป้าหมาย เหมือนที่เรามีประโยคขำๆกันเงินไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราอยากได้ต้องใช้เงิน 

ขอบคุณเพจ สมปอง นครไธสง