ปิดภารกิจ จนท.ปะทะเดือดโจรใต้ที่จะนะวิสามัญ 3 รวบอีก 1

2022-02-03 20:48:47

ปิดภารกิจ จนท.ปะทะเดือดโจรใต้ที่จะนะวิสามัญ 3 รวบอีก 1

Advertisement

ปิดภารกิจ จนท.ปะทะเดือดโจรใต้ที่ อ.จะนะ จ.สงขลา วิสามัญ 3 จับกุมได้ 1  คุมตัวสอบเข้ม

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ตั้งแต่เวลาประมาณ 05.40 น.  เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้การนำของ พล.ต.วรเดช เดชรักษา ผบ.พล ร.5  ผบ.กกล.เทพสตรี  และผบ.ฉก.สงขลา  พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับการกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ สนธิกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ และหน่วยความมั่นคงหลายหน่วยงาน เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น และเกิดการยิงปะทะกันขึ้นกับกลุ่มผู้ก่อความสงบระดับปฏิบัติการ ซึ่งเป็นกลุ่มของ นายจีรศักดิ์ เพ็งเลาะ ที่บริเวณ รร.ตาดีกานูรุลอีมาน หมู่ 6 บ้านท่าชะมวง ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลาโดยคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญในที่เกิดเหตุ 3 คน ประกอบด้วย นายศรัทธา อาแว อายุ 33 ปี  นายอดินันท์ ดอเลาะ อายุ 28 ปี และ นายสุรินทร์ กาเส็ง อายุ 26 ปี ส่วนอีกคนคาดว่าน่าจะเป็น นายจีรศักดิ์ เพ็งเลาะ อายุ 32 ปี ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ กบดานอยู่ในบริเวณดังกล่าว และไม่ยอมมอบตัว 


ต่อมาเวลาประมาณ  16.00 น.  เจ้าหน้าที่ได้เข้าโอบล้อมจับกุมตัว นายจีรศักดิ์ กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบคนสุดท้ายเอาไว้ได้ โดยได้บาดเจ็บที่ขาซ้าย และยึดปืนเอ็ม 16 อีก 1 กระบอก หลังเกิดการปะทะ และแอบเข้าไปหลบอยู่ในมัสยิดโคกเค็ด ที่อยู่ใกล้กับ รร.ตาดีกา โดยทาง พล.ต.วรเดช  ได้รับมอบตัว และให้เจ้าหน้าที่คุมตัวไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งที่ศูนย์ซักถาม ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

สำหรับอาวุธปืนที่พบในที่เกิดเหตุ 4 กระบอก เป็นปืนไรเฟิลซุ่มยิงระยะไกล พร้อมกล้องเล็ง เรมิงตัน 700 1 กระบอก รวมทั้งปืน AK 47 ปืนเอ็ม 16 และปืนพกลูกโม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่า เคยใช้ก่อเหตุที่ใดมาบ้างหรือไม่


พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับการกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า ปฏิบัติการในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ ได้เบาะแสการเข้ามากบดานของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบกลุ่มนี้ และเมื่อแน่ชัด จึงสนธิกำลังกันเข้าพื้นที่ เพื่อตรวจสอบ แต่ปรากฏว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ซึ่งหลบซ่อนอยู่บนชั้น 2 ในโรงเรียนตาดีกานูรุลอีมาน ใกล้กับมัสยิดโคกเค็ด ได้ไหวตัวทัน และพยายามยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อวิ่งหลบหนี จนเกิดการปะทะกันขึ้น และถูกวิสามัญคาที่เกิดเหตุทันที 3 คน และอีก 1 คนยังคบกบดานอยู่ในละแวกดังกล่าวและถูกจับกุมได้