"เอกราช"แทงกั๊กสังกัด "เศรษฐกิจไทย"

2022-02-04 05:30:25

"เอกราช"แทงกั๊กสังกัด "เศรษฐกิจไทย"

Advertisement

"เอกราช"แทงกั๊กสังกัด "เศรษฐกิจไทย" รอความชัดเจน กกต. 15 ก.พ. กังวลขั้นตอนขับออกจาก พปชร. ขัดก.ม. ยันสัมพันธ์ "ธรรมนัส"เหมือนเดิม

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  กล่าวถึงการสมัครเข้าสังกัดพรรคการเมืองใหม่ หลังจากที่ถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ ว่า ในวันที่ 15 ก.พ.นี้ จะชี้แจงถึงความชัดเจนในการเข้าสังกัดพรรคการเมืองใหม่ แต่ตอนนี้ขอเวลาดูรายละเอียดหลายๆอย่างให้ชัดเจนก่อน เพราะประเด็นที่เคยตั้งข้อสังเกตไว้ อาจจะเป็นประเด็นที่นำมาตัดสินใจได้ และส่วนหนึ่งยังมีข้อกังวลเรื่องมติที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐในการขับออกจากพรรค ที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ไปร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบว่าขัดต่อกฎหมาย อาจทำให้พ้นจากสมาชิกภาพได้ ซึ่งขณะนี้ได้ให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบไปยัง กกต. แล้ว และหากทราบความคืบหน้าของกระบวนการจาก กกต. ชัดเจนว่ามีความถูกต้อง จะได้สบายใจ

"ผมยืนยันว่ายังสนิทกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตพรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นเพื่อนกัน และยังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม หากมีข้อมูลอะไรที่เปลี่ยนแปลงจะชี้แจงในวันที่ 15 ก.พ.นี้อีกครั้ง โดยพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นตัวเลือกแรกที่จะเข้าไปสังกัด"นายเอกราช กล่าว