"บุญสิงห์"คาด"บิ๊กน้อย"สื่อผิดนั่ง หน.เศรษฐกิจไทย

2022-02-04 05:00:09

 "บุญสิงห์"คาด"บิ๊กน้อย"สื่อผิดนั่ง หน.เศรษฐกิจไทย

Advertisement

"บุญสิงห์"แจงยังไม่แถลงเปิดตัว "เศรษฐกิจไทย" 10 ก.พ. รอลงตัวก่อน คาด"บิ๊กน้อย"สื่อสารผิดล็อกนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าการแถลงเปิดตัวของพรรคเศรษฐกิจไทยในวันที่ 10 ก.พ. ว่า ยังไม่แน่ใจเพราะตอนแรกเราคิดว่า 21 ส.ส.ที่ถูกขับออกจาก พปชร.จะมาอยู่ที่นี้ แต่ปรากฏว่ามา 18 ส.ส. ส่วนอีก 3 ส.ส. กำลังตัดสินใจ ซึ่งมีเวลา 30 วันในการพิจารณาหาพรรคใหม่ แล้วตอนนี้กำลังประสานกันอยู่ ใจกะว่าถ้ามากันครบแล้วถึงจะมีการแถลงซึ่งต้องรอให้ลงตัวก่อน ซึ่งตอนนี้กระบวนการเข้าสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น 18 ส.ส.เข้าเรียบร้อยแล้ว โดยได้แจ้งเป็นทางการหมดแล้ว ส่วนแผนข้างหน้าจะมีการประชุมทางการกับส.ส.ทั้งหมดที่เข้าสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทยและกำหนดท่าทีและวางสถานะพรรคอย่างไร แต่ที่คุยกันแบบไม่เป็นทางการคือเราจะพยายามเน้นเรื่องนโยบายเศรษฐกิจเป็นหลัก

นายบุญสิงห์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานยุทธศาสตร์ของพรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กระบุได้ลาออกจาก พปชร.และจะมานั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ว่า ต้องชี้แจงว่าพรรคเศรษฐกิจไทยในวันนี้ไม่ได้กำหนดว่าคนนั้นคนนี้จะมาเป็นหัวหน้าพรรคได้ ต้องมีการประชุมใหญ่มีการเสนอชื่อเลือกโดยที่ประชุมใหญ่ของพรรคตามข้อบังคับพรรค ฉะนั้นจะกำหนดว่าคนนั้นคนนี้มาเป็นหัวหน้าพรรคเลยมันไม่ใช่ พล.อ.วิชญ์ อาจมีความคิดส่วนตัวว่าอยากมาร่วมทำงานและร่วมอุดมการณ์กับพรรคเศรษฐกิจไทย แล้วอาจคิดต่อว่าเมื่อเข้ามาแล้วอยากจะเสนอตัวเป็นหัวหน้า ซึ่งต้องอยู่ที่กระบวนการข้อบังคับพรรค คือต้องมีคนเสนอและมีการลงมติ ฉะนั้นที่เป็นข่าวมันไม่ใช่ ตนคิดว่าคงสื่อผิดคงต้องการสื่อว่าอยากร่วมกิจกรรมการเมืองกับพรรคเศรษฐกิจไทยและอยากเสนอตัวเป็นหัวหน้าพรรค  ตนคิดว่าคงจะเป็นในแนวนี้ ส่วนจะไปกำหนดตัวเองว่ามานี้จะเป็นหัวหน้าเลยไม่ได้ ต้องเป็นไปตามข้อบังคับพรรคใครจะมาสั่งอะไรไม่ได้ เพราะเป็นพรรคการเมืองมีข้อบังคับพรรคอยู่ต้องเป็นไปตามนั้น แล้วตอนนี้ยังไม่ได้มีการกำหนดอะไรกันเลย

เมื่อถามว่า เบื้องต้นทางพล.อ.วิชญ์ได้มีการประสานมาทางพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่ว่าอยากมาร่วมงานด้วย นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ได้ข่าวมาว่า พล.อ.วิชญ์สนใจที่อยากจะมาทำการเมืองร่วมกันที่พรรคเศษรฐกิจไทย แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องให้ พล.อ.วิชญ์ยืนยันด้วยตัวเอง