“Peru” เพลงที่ดึงดูดจิตวิญญาณชายหนุ่มให้หลงใหล ปังแรงติดชาร์ตทั่วโลก!!

2022-02-03 16:45:04

“Peru” เพลงที่ดึงดูดจิตวิญญาณชายหนุ่มให้หลงใหล ปังแรงติดชาร์ตทั่วโลก!!

Advertisement

“Peru” เพลงที่ดึงดูดจิตวิญญาณชายหนุ่มให้หลงใหล ปังแรงติดชาร์ตทั่วโลก!! จาก “Fireboy DML” ศิลปินดีกรีรางวัลชาวไนจีเรีย และซุปตาร์ระดับโลก “Ed Sheeran”



“Fireboy DML” ศิลปินชาวไนจีเรียเจ้าของรางวัลชนะเลิศ ที่โคจรมาร่วมงานกับ “Ed Sheeran” ซูเปอร์สตาร์ระดับโลกเจ้าของรางวัล GRAMMY 4 รางวัล!! เพื่อรีมิกซ์เพลงฮิต “Peru” ปล่อยผ่าน YBNL Nation / EMPIRE โดยเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ซิงเกิล และเอ็มวีปล่อยมาเพียงไม่กี่สัปดาห์ ก่อนที่ “Fireboy DML” จะเริ่มทัวร์ Apollo U.S. tour ครั้งแรกของเขาที่จะเริ่มขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้






เพลง “Peru” มาพร้อมการเคาะจังหวะ และมีจังหวะดนตรีปานกลาง พร้อมเสียงร้องสะท้อนจาก “Fireboy DML” ที่ร้องท่อนติดหูว่า “Peru, para” ซึ่งเขาได้บอกเล่าเรื่องราวของเพลงนี้ว่า “เป็นเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำให้เขาหลงใหลแล้วยังคงดึงดูดความสนใจของเขาไปทั่วโลก” ในขณะที่เขาเดินทางจาก Jozi, Miami ไปยัง San Francisco ความพิเศษของเอ็มวีนี้ ถูกกำกับโดย Gabriella Kingsley





ชมเอ็มวีเพลง “Peru” กันที่นี่: https://youtu.be/pekzpzNCNDQ 





“Fireboy DML” และ “Ed Sheeran” พบกันที่งานปาร์ตี้ในโกดังสุดพิเศษในกรุงลอนดอน ขณะที่ “Ed Sheeran” ร้องเพลงในท่อน “pour up the bottle I wanna level up. When I’m with you I never get enough. Slow whine, I'm not in a rush” ออกเป็นแนว dancehall นิดๆ ในเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของเขา ทั้งคู่ดึงพลังบวกของกันและกันออกมาทั้ง MV และกลายเป็นคู่หูที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ในเพลง “Peru”



ด้าน “Fireboy DML” เล่าอย่างตื่นเต้นว่า “มันเหมือนฝันมาก ๆ ที่รู้ว่า Ed Sheeran เป็นแฟนเพลงของฉัน รวมถึงการที่เขาได้เข้ามาเป็นส่วนร่วมของเพลงนี้ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากฉันในการเดินทางไปทั่วโลก ไม่เพียง แต่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับฉัน แต่สำหรับแนวเพลง Afrobeats ด้วย ฉันหวังว่านี่จะเป็นครั้งแรกในหลาย ๆ ความร่วมมือกับ Ed และรวมถึงศิลปินอื่น ๆ ทั่วโลก และที่สำคัญฉันอยากให้ทุกคนได้สนุกกับเพลงนี้ไปด้วยกัน”





ไม่เพียงเท่านี้ “Peru” ยังคงพุ่งขึ้นชาร์ตทั่วโลกอย่างต่อเนื่องไม่หยุด!!! โดยมีการสตรีมมากกว่า 75 ล้านครั้ง และเป็นเพลงที่มีการสตรีมมากที่สุดเป็นอันดับสองในประเทศไนจีเรีย รวมถึง Original Track ยังสามารถขึ้นถึงอันดับ 1 ในชาร์ต Official Afrobeats ของ สหราชอาณาจักร และอันดับ 1 ในชาร์ต Apple’s Top 100 ในประเทศไนจีเรีย กานา ยูกันดา แทนซาเนีย และอีกมากมาย จนทำให้พวกเขาออกซิงเกิล “Peru (Acoustic Version)” ออกมา เพื่อต่อยอดความปังมาแรง



มาฟังเพลง “Peru” กันที่นี่: https://music.empi.re/perufireanded 

เกี่ยวกับ “Fireboy DML”



“Fireboy DML” ได้รับการขนานนามว่าเป็น “อนาคต” ของวงการเพลง เขาปรากฎตัวครั้งแรกในช่วงต้นปี 2019 ด้วยอัลบั้มเปิดตัวของเขา Laughter, Tears & Goosebumps เป็นโปรเจ็กต์ที่ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์ได้ผลิตซิงเกิลที่โดดเด่น เช่น Jealous’, ‘Scatter’ and ‘King’ ซึ่งได้รับความสนใจของแฟนเพลงทั่วโลก และนำความสามารถการแต่งเนื้อเพลงของศิลปินอายุ 24 ปี รวมถึงเสียงร้อง และการถ่ายทอดเพลงออกมาได้อย่างลงตัว อัลบั้มนี้ยังคงครองอันดับ 1 ในชาร์ตไนจีเรียเป็นเวลากว่า 12 สัปดาห์ โดยเพลง 'Jealous' กลายเป็นเพลงที่เล่นมากที่สุดเพลงหนึ่งในสถานีวิทยุแอฟริกันในปีนั้น จนถึงปัจจุบัน 'Laughter, Tears & Goosebumps' มียอดสตรีมมากกว่า 250 ล้านครั้ง และทำให้เขาได้รับรางวัล Listeners Choice ในงาน 2020 Soundcity Awards ที่เมืองลากอสอีกด้วย ในเดือนสิงหาคม 2020 “Fireboy DML” ได้เปิดตัวอัลบั้มที่สองของเขา Apollo ซึ่งได้ติด 10 อันดับแรกของ iTunes ในสัปดาห์แรกและมีสตรีมมากกว่า 320 ล้านครั้งจนถึงปัจจุบัน ล่าสุด “Fireboy DML” ได้ปล่อยซิงเกิลฮิต “Peru” และมีสตรีมมากกว่า 75 ล้านสตรีม ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ต Official Afrobeats อย่างเป็นทางการในสหราชอาณาจักร และยังคงติดอันดับชาร์ตอย่างน้อย 22 ประเทศตั้งแต่เปิดตัวในเดือนกรกฎาคม รวมถึงไนจีเรีย แทนซาเนีย ไลบีเรีย จาไมก้า ฝรั่งเศส เคนยา ไอร์แลนด์ และอื่นๆ

ติดตาม “Fireboy DML” on Instagram, Twitter, YouTube