"อุตตม"ทาบ "สมคิด"ร่วม "สร้างอนาคตไทย" ชูแคนดิเดตนายกฯ

2022-02-03 14:26:33

 "อุตตม"ทาบ "สมคิด"ร่วม "สร้างอนาคตไทย" ชูแคนดิเดตนายกฯ

Advertisement

"อุตตม"ทาบ "สมคิด"ร่วมพรรคแล้ว รอตัดสินใจ ชูแคนดิเดตนายกฯพรรคสร้างอนาคตไทย 

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย นายอุตตม สาวนายน แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงความคืยหน้าในการเดินหน้าการทำงานของพรรค ว่าขณะนี้ อยู่ระหว่างดำเนินการสู่สนามเลือกตั้งครั้งหน้า ที่ต้องการส่งผู้สมัครครบทุกเขต รวมถึงอยู่ระหว่างรอการตัดสินใจของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ว่าจะเข้าร่วมทำงานทางการเมืองกับพรรค เมื่อใด หลังจากที่นายสมคิด ได้ให้กำลังใจและสนับสนุนแนวทางของพรรค ตั้งแต่ก่อนก่อตั้งพรรค ซึ่งขณะนี้ท่านยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค ต้องให้เวลาท่านตัดสินใจ แต่ถ้าถามส่วนตัวตนต้องการให้ท่านเข้ามาช่วยทำงานเพราะเป็นเสียงสะท้อนการเรียกร้องจากประชาชนและคิดว่า จะชูเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรค แต่ทั้งนี้ก็เป็นความคิดเห็นของผมคนเดียวต้องถามสมาชิกพรรคด้วย

นายอุตตม กล่าวต่อว่า ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้าโครงสร้างรวมถึงตำแหน่งสำคัญต่างๆในพรรคก็จะชัดเจน เนื่องจากเตรียมแผนประชุมใหญ่สามัญประจำปีแล้ว ตอนนี้มีเวลาไม่มากจะต้องเร่ง จัดทำนโยบายให้ทันกับการเลือกตั้ง ที่ยังไม่รู้ว่าจะมีเมื่อไหร่ อย่างไรก็ตามในเรื่องของเอสเอ็มอี (SME) จะเป็น 1 ในนโยบายหลักของพรรค เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และปากท้อง ทั้งการเติมทุน เพิ่มสภาพคล่อง ด้วยการจัดตั้งกองทุน SME ไทย ที่เบื้องต้นวางทุนไว้ 1 แสนล้านบาท และ ลดภาระหนี้สิน รวมถึงเพิ่มทักษะ ขีดความสามารถทางการแข่งขัน ตามการเปลี่ยนแปลงโลก

ผู้สื่อข่าวถามถึง การส่งคนลงในสนามผู้ว่าฯ กทม. นายอุตตม กล่าวว่า ทางพรรคก็กำลังดูอยู่ แต่เนื่องจากมีเวลากระชั้นชิด จึงเตรียมตัวไม่ทัน แต่ก็จะติดตาม และสนับสนุนการเลือกตั้งระดับท้องถิ่น

เมื่อถามถึงความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวปฎิเสธแสดงความเห็น โดยระบุว่า  ผมไม่ขอแสดงความคิดเห็น เวลาที่มีอยู่ก็จะเร่งทำงานเพื่อประชาชน การเมือง ก็ขอให้เป็นเรื่องการเมือง