ปรับ "บีม ศรัณยู" ดำเนินคดีหลายข้อหาส่งฟ้องศาล (มีคลิป)

2022-02-02 17:44:38

ปรับ "บีม ศรัณยู" ดำเนินคดีหลายข้อหาส่งฟ้องศาล (มีคลิป)

Advertisement


โฆษก บช.น.  เผย "บีม ศรัณยู"  เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเสียค่าปรับแล้ว พบกระทำผิด 2 พื้นที่ ดำเนินคดีหลายข้อหา เตรียมส่งฟ้องศาล 3 ก.พ.

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับดารานักแสดง "บีม ศรัณยู"กรณีโชว์ไลฟ์สไตล์เคี้ยวใบกระท่อมขณะขับรถและเรือ ว่าจากการตรวจสอบตามคลิปวิดีโอที่ปรากฏพบว่ามีความผิดใน 2 พื้นที่ ประกอบด้วย พื้นที่ สน.บางยี่ขัน และ สน.บางพลัด และดาราหนุ่มผู้ที่อยู่ในคลิปได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาและชำระค่าปรับเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 1 ก.พ.   โดยในส่วนของพื้นที่ สน.บางยี่ขัน ปรากฏเป็นคลิปเกิดเหตุขณะขับขี่มอเตอร์ไซค์ พนักงานสอบสวนได้แจ้ง 2 ข้อหา คือ 1.ขับรถโดยประมาท น่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคล หรือ ทรัพย์สินของผู้อื่น และ 2.ใช้โทรศัพท์ในขณะขับรถ ซึ่งได้เปรียบเทียบปรับรวมเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท

ส่วนกรณีคลิปเกิดเหตุในพื้นที่ สน.บางพลัด ปรากฏมี 2 คลิป คือคลิปวิดีโอที่นักแสดงรายนี้ขับรถจี๊ปและขับรถโกคาร์ต โดยในส่วนของคลิปขับรถจี๊ป พนักงานสอบสวนได้แจ้งความผิด 2 ข้อหา คือ 1.ขับรถโดยประมาท น่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคล หรือ ทรัพย์สินของผู้อื่น และ 2.ใช้โทรศัพท์ในขณะขับรถ จึงเปรียบเทียบปรับรวมเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท

สำหรับกรณีคลิปขับรถโกคาร์ต พนง.สอบสวนได้แจ้ง 3 ข้อหา คือ 1.ขับรถโดยประมาท น่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคล หรือ ทรัพย์สินของผู้อื่น ปรับ 1,000 บาทเรียบร้อย 2.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนหรือความปลอดภัยของผู้อื่น และ 3.นำรถที่ไม่ได้จดเลขทะเบียนและเสียภาษีมาใช้ในทาง ทั้งนี้ในข้อหาที่ 2. และ 3. พนักงานสอบสวนจะนำตัวดารานักแสดงรายนี้ส่งฟ้องศาลอาญาเเขวงตลิ่งชันในวันที่ 3 ก.พ. ส่วนรถโกคาร์ตถูกยึดเป็นของกลางไว้ก่อน จากนั้นจึงรอฟังคำพิพากษาของศาลอีกทีว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป สำหรับ กรณีข้อหานำรถที่ไม่ได้จดเลขทะเบียนและเสียภาษีมาใช้ในทางนั้น จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "บีม ศรัณยู" ได้อัพโหลดภาพใบเสร็จรับเงินจากการเสียค่าปรับ ขึ้นสตอรี่อินสตาแกรมของตนเอง บัญชี @beamsaranyoo893 พร้อมระบุว่า "กราบขอโทษสังคมครับ บีมได้รับบทเรียนมากๆ แล้ว"