"ชัยธวัช"เผย "วิโรจน์"ยื่นลาออก ส.ส.3 ก.พ.

2022-02-02 16:29:11

"ชัยธวัช"เผย "วิโรจน์"ยื่นลาออก ส.ส.3 ก.พ.

Advertisement

"ชัยธวัช"เผยวางแคมเปญ 3 เดือน เปิดนโยบายผู้ว่าฯกทม.พรรคก้าวไกล ยอมรับเริ่มช้ากว่าคนอื่น เผย "วิโรจน์"ยื่นลาออกจาก ส.ส. 3 ก.พ.เดินหน้ารณรงค์หาเสียงเต็มที่

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่รัฐสภา นายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 ก.พ. นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) ในนามพรรคก้าวไกล จะยื่นลาออกจากการเป็น ส.ส. ซึ่งนายวิโรจน์ ได้เตรียมตัวไว้ก่อนที่จะเปิดตัว เพื่อที่จะไปทำงานในฐานะว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ของพรรคก้าวไกลอย่างเต็มที่ เนื่องจากเห็นว่านายวิโรจน์ ไม่ควรมีสถานะด้านหนึ่งในการรับเงินเดือนจากสภาผู้แทนราษฎร แต่ก็ใช้เวลาจำนวนมากไปกับการรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ทั้งนี้ หลังจากได้เห็นไทม์ไลน์การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.จากพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย (มท.1) เราได้วางแผนแคมแปญไว้ 3 เดือนนับจากนี้ ก่อนถึงวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในเดือนพ.ค.นี้ โดย 1 เดือนหลังจากนี้นายวิโรจน์ และทีมผู้ว่าฯกทม. จะแถลงเปิดนโยบายของผู้ว่าฯ กทม. ที่ละเรื่องจบครบทุกด้าน

เมื่อถามว่าผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เขต 9 หลักสี่-ก้าวไกล จะส่งผลต่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า ขอบคุณพี่น้องกรุงเทพฯกับผลคะแนนเลือกตั้งที่ออกมา ผลคะแนนสะท้อนว่าพรรคก้าวไกลมีแรงสนับสนุนมากพอสมควร ซึ่งทุกหน่วยการเลือกตั้งพรรคก้าวไกลมีคะแนนทุกหน่วย และแม้จะมีคะแนนเป็นอันดับ 2 แต่ก็เป็นที่น่าพอใจ ที่จะส่งผลให้พรรคก้าวไกลมีโอกาสชนะในสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ได้

เมื่อถามว่า ได้ประเมินคู่แข่งในสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ไว้อย่างไร นายชัยธวัช กล่าวว่า สิ่งที่จะสามารถชนะใจของชาวคนกรุงเทพฯได้ มี 2 เรื่อง 1.ตัววิโรจน์ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯกทม. ที่มีวิธีคิดและวิธีทำงานที่ตรงกับใจของชาวกรุงเทพฯมากที่สุด ซึ่งเชื่อมั่นว่านายวิโรจน์และทีมงานจะได้รับความไว้วางใจ และ 2.เป็นเรื่องของนโยบาย ที่จะนำเสนอให้กับประชาชนเลือก หลังจากนี้จะเป็นช่วงเวลาที่พรรคก้าวไกลจะทำงานหนัก ที่จะนำเสนอนโยบายต่อประชาชน หากประชาชนได้สัมผัสได้รับทราบตัวตนนายวิโรจน์ โดยตรงทั้งวิธีการทำงาน วิธีคิด และนโยบาย 3 เดือน จึงไม่ใช่เวลาที่น้อยเกินไปที่จะทำให้กระแสดีขึ้นมา พรรคก้าวไกลเริ่มต้นช้ากว่าแคนดิเดตคนอื่น แต่เชื่อว่าโหวตเตอร์ในกรุงเทพฯ มีความคิดความชอบหลากหลาย ซึ่งนายวิโรจน์ เป็นแคนดิเดตในแบบก้าวไกลคิดว่าเข้าถึงประชาชนมากที่สุด จึงขอเวลาและโอกาสในการทำงาน 3 เดือน