8 ขั้นตอนจัดปาร์ตี้ได้อย่างใจ ในงบมิตรภาพ

2017-12-22 09:00:48

8 ขั้นตอนจัดปาร์ตี้ได้อย่างใจ ในงบมิตรภาพ

Advertisement

และแล้ววันศุกร์ก็มาถึง...หลายคนคงเริ่มมีไอเดียบรรเจิดกันแล้วว่าคืนนี้จะไปแฮงที่ไหน และกับใครดี แล้วไหนจะวันหยุดสุดสัปดาห์สุดหรรษาที่รออยู่อีกตั้ง 2 วันอีก


ภาพ enterlinedesign / Shutterstock.com

การจัดปาร์ตี้ของตัวเองถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะความที่เป็นงานของเราเองย่อมสามารถควบคุมได้ในแทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบงาน แขกที่จะมาร่วมงาน...รวมถึงปัจจัยที่ควบคุมยากที่สุดนั่นคือเรื่องของ “งบประมาณ”

ยิ่งถ้าหากจัดปาร์ตี้ภายใต้ 8 ขั้นตอนต่อไปนี้แล้ว...รับรองว่าปาร์ตี้ของคุณจะสนุกได้เต็มที่ภายใต้งบแบบมิตรภาพได้แน่นอน


ภาพ fotofundi / Shutterstock.com




ขั้นที่ 1 เริ่มที่คิดธีมปาร์ตี้
เพราะเช่นเดียวกับกระดุม หากเริ่มจากการกลัดกระดุมเม็ดผิดแล้ว ก็ย่อมยังผลให้เม็ดอื่นๆ ผิดพลาดตามไปด้วย เพื่อป้องกันมิให้ปาร์ตี้แบบหัวมังกุท้ายมังกร การเริ่มจากการคิดธีมปาร์ตี้ให้เรียบร้อย ชัดเจน และน่าสนใจก็ย่อมทำให้ขั้นตอนต่อๆ ไปง่ายดายขึ้นแน่นอน ว่าจะเป็นปาร์ตี้วันเกิด ปาร์ตี้วันหยุด ปาร์ตี้ชุดนอน ปาร์ตี้ส้มตำ ฯลฯ เมื่อธีมมาแล้ว หลังจากนั้นทุกอย่างก็จะตามมาเอง

ขั้นที่ 2 ค้นที่หาทาง
เมื่อได้ธีมงานแล้ว สถานที่คือปัจจัยหลักที่ตามมาให้หาข้อสรุป เพราะการเลือกที่เอง นอกจากจะได้สถานที่ๆ อยู่ในงบที่ตั้งเอาไว้ได้แล้ว หากได้สถานที่ดี มีไอเดีย และสอดคล้องกับธีมปาร์ตี้ก็ดูสนุกและมีชัยไปกว่าครึ่งแล้วล่ะ




ภาพ Rawpixel.com / Shutterstock.com

ขั้นที่ 3 ลิสต์ชื่อผู้มาร่วมงาน
ในเมื่อเป็นงานปาร์ตี้ที่คุณคิดและจัดการเอง ไม่ว่าจะเป็นคนที่คุณอยากให้มา หรือว่าใครที่ไม่อยากเห็นหน้าในงานนี้ หรือกระทั่งว่าอยากให้มีผู้มาร่วมงานมากน้อยขนาดไหน อำนาจทั้งหมดก็อยู่ในมือและสมองของคุณแล้ว

ขั้นที่ 4 จัดการเรื่องเมนูและระดมอาหาร
เพราะแน่นอนว่างบประมาณเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม หรือขนมขบเคี้ยวนั้นถือเป็นงบส่วนใหญ่ของการจัดปาร์ตี้แต่ละครั้ง ดังนั้นหากคุณเองก็มิได้มีเงินถุงเงินถัง คุณอาจสามารถประหยัดงบได้ด้วยการทำอาหารง่ายๆ ขึ้นมาเอง และลองขอความร่วมมือระดมเมนูอาหารหรือขนมของเพื่อนๆ เป็นเสมือนบัตรผ่านเข้างานดู นอกจากจะช่วยประหยัดงบค่าอาหารแล้ว ปาร์ตี้ของคุณยังจะได้มีเมนูที่หลากหลาย ทั้งยังสร้างความรู้สึกเป็นเจ้าของให้กับผู้มาร่วมงาน ทำให้ปาร์ตี้ยิ่งสนุกขึ้นอีกมาก




ภาพ merzzie / Shutterstock.com

ขั้นที่ 5 จัดเตรียมเพลง
โอกาสการเป็นดีเจมาถึงแล้ว คุณสามารถเลือกได้ทั้งเพลงหรือแนวดนตรีที่อยากให้เปิดในงาน ไปจนถึงเลือกได้ว่าจะเปิดซีดี แผ่นเสียง หรือว่าไอพอดก็จัดการได้ตามสะดวกและอำเภอใจเลย

ขั้นที่ 6 ได้เวลาเชิญแขก
หมดยุคแล้วสำหรับการร่อนการ์ดให้ต้องสิ้นเปลืองหมึก กระดาษ การ์ด หรือว่าแสตมป์ โลกก้าวมาถึงยุคโซเชียลมีเดียกันแล้ว จงรู้จักใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ ว่าแล้วก็ลองเริ่มจากการตั้งกิจกรรมทางเฟซบุ๊กแล้วจากนั้นก็เริ่มเชื้อเชิญแขกเหรื่อในลิสต์ของคุณได้ตามใจเลย




ภาพ Lukas Gojda / Shutterstock.com

ขั้นที่ 7 ตกแต่งสถานที่ซักหน่อย
แล้วดังที่จั่วหัวมาตั้งแต่ต้นว่างานนี้เราเน้นทั้งความสนุก กิมมิกงาน ภายใต้งบประมาณราคามิตรภาพ การเลือกประดับสถานที่ด้วยวัสดุเหลือใช้ หรือมีติดบ้านอยู่แล้วนำมาปรับใช้ได้ งานปาร์ตี้สวยๆ ภายใต้แนวคิด “คิดมาก ใช้เงินน้อย” ก็อยู่ไม่ไกลแล้ว

ขั้นที่ 8 ได้เวลาปาร์ตี้แล้ว!
มาถึงขั้นนี้แล้ว ลืมไปให้หมดว่าเหนื่อยยากแค่ไหนกว่าจะเตรียมงานเสร็จ ต้องพยายามบริหารจัดการเรื่องเงินขนาดไหนกว่าจะได้ปาร์ตี้ครั้งนี้ขึ้นมา...แล้วสนุกให้สุดเหวี่ยง...บนเงื่อนไขว่าไม่สร้างปัญหาหรือความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านรายรอบด้านสถานที่จัดงานนะครับ