15 ไอเดียห่อของขวัญให้ยิ่งทวีความพิเศษ

2017-12-24 09:00:14

15 ไอเดียห่อของขวัญให้ยิ่งทวีความพิเศษ

Advertisement

เพราะสำหรับคนจำนวนมาก เดือนธันวาคมคือช่วงเวลาแห่งความสุข และเป็นเทศกาลแห่งของขวัญของคนกว่าค่อนโลก หลายคนคงเริ่มต้นมองหาของขวัญเพื่อนำไปมอบให้กับคนที่รัก หรือเพื่อนำไปแลกเปลี่ยนในปาร์ตี้คริสต์มาสหรือปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้กันแล้ว
แต่นอกเหนือจากการเลือกของขวัญอย่างพิถีพิถันแล้ว รูปแบบการห่อของขวัญก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะแสดงถึงความใส่ใจของผู้ให้ที่มีต่อผู้รับได้ชัดเจนไม่แพ้กัน และคงจะยิ่งพิเศษสุดไปเลย หากของขวัญแต่ละชิ้นแต่ละกล่องนั้นผ่านการออกแบบรังสรรค์รูปแบบหีบห่อด้วยตัวคุณเอง
และนี่คือ 15 ไอเดียการห่อของขวัญที่จะยิ่งทำให้ของขวัญของคุณยิ่งทวีความพิเศษขึ้นอีก


1 กระดาษห่อสื่อความในใจ



ด้วยอุปกรณ์ที่มีเพียงคอมพิวเตอร์และเครื่องปรินเตอร์ เท่านี้คุณอยากสื่อความในใจอะไรต่อผู้รับก็สามารถพิมพ์ลงไปในโปรแกรม Microsoft Word หรือ Text แล้วก็สั่งพิมพ์ได้เลย


2 ประดับด้วยวัสดุจากธรรมชาติ


ด้วยวัตถุดิบที่หาได้รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นใบไม้ ดอกไม้ ไปจนถึงเปลือกหอยที่พบบนพื้นทรายชายหาด ก็สามารถนำมาประดับให้กล่องของขวัญของคุณดูสวยแปลกตาได้อย่างไม่น่าเชื่อ


3 ภาพเก่าเล่าใหม่
การ์ดอวยพรเก่าเก็บที่คุณเคยคิดจะรวบรวมไปทิ้งสามารถนำกลับมารีไซเคิลใหม่ได้ โดยตัดเอาภาพจากการ์ดเหล่านั้นมาแปะลงบนกระดาษห่อสีพื้นๆ ก็ได้กระดาษห่อสวยเก๋แบบใหม่ขึ้นมาได้แล้ว




4 โบว์พาสต้า
ไม่มีข้อกำหนดใดที่ระบุว่าโบว์จะต้องทำจากริบบิ้น ผ้า หรือว่ากระดาษเท่านั้น แต่พาสต้าก็สามารถนำมาใช้เป็นโบว์บนกล่องของขวัญได้เช่นกัน โดยรอยเข้ากับสายริบบิ้น หรือเชือกก็สามารถได้โบว์พาสต้าที่สวยและแหวกแนวได้อย่างง่ายดาย


5 กระดาษอะไรก็ใช้ห่อได้
เบื่อไหมกับกระดาษสีหวาน ลายลูกกวาด หรือมีตราของห้างสรรพสินค้า มาคิดนอกกรอบกันบ้างด้วยกระดาษอะไรก็ได้ที่สามารถหาได้ใกล้ๆ ตัว ไม่ว่าจะเป็นกระดาษหนังสือพิมพ์ แผนที่เก่า ไปจนถึงกระดาษบุผนังก็สามารถสร้างสรรค์กล่องของขวัญที่สวยไม่เหมือนใครได้ไม่แพ้กัน




6 กล่องสวยช่วยได้
เพราะบางทีเราก็ไม่อาจหากระดาษห่อที่เหมาะใจได้ ทางออกง่ายๆ คือ ให้ลองนำกล่องของขวัญที่มีอยู่นำมาประดับตกแต่งให้สวยงามแทน และถ้าแต่งจนกล่องสวยดูดีแล้ว กระดาษห่อก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป


7 ยางรัดผมเพื่อมัดใจ
เพียงคุณมีถุงพลาสติกใส และยางรัดดผมสวยๆ ประดับด้วยลูกปัดหลากสีหรือหัวดำดอกไม้ ก็ถุงพลาสติกห่อกล่องของขวัญ แล้วจากนั้นก็ผนึกด้วยยางมัดผม...เท่านี้ก็จบข่าว




8 เทปสีบนกล่องขาว
กล่องของขวัญสีขาวสามารถโดดเด่นขึ้นได้อีกมาก ด้วยการใช้เทปกาวสีใดก็ได้ตามต้องการนำมาติดที่กล่องในแนวทางเดียวกับสายริบบิ้นก็สามารถสร้างสรรค์กล่องของขวัญเท่ๆ ขึ้นมาได้ในพริบตา


9 ริบบิ้นกระดาษห่อของลายจุด
เราสามารถทำกระดาษห่อของที่ดูทางการให้กลายมาเป็นสายริบบิ้นเก๋ๆ ได้โดยใช้เครื่องเจาะกระดาษสร้างสรรค์ริบบิ้นกระดาษห่อของลายจุดขึ้นมา


10 โบว์ดอกไม้กระดาษ
เพิ่มประโยชน์ใช้สอยให้กับดอกไม้กระดาษด้วยการนำมาใช้เป็นโบว์สวยจับตาบนกล่องของขวัญได้ทันที


11 เชือกกระโดดสู่สายริบบิ้นโดดเด้ง
เชือกกระโดดสามารถเป็นได้มากกว่าอุปกรณ์สำหรับออกกำลังกาย หากสามารถนำมาใช้เป็นสายริบบิ้นจำเป็นสำหรับกล่องของขวัญของคุณที่ไม่น่ามีใครกล้าเลียนแบบ


12 ปฏิทินบนกล่องของขวัญ
ปฏิทินกระดาษขนาดใหญ่สามารถนำมาห่อของขวัญได้เช่นเดียวกัน แถมยังสามารถเติมกิมมิกง่ายๆ แต่มีสไตล์ได้โดยใช้กระดาษเดือนธันวาคม และจากนั้นก็นำปากกาหรือสีเมจิกวงวันที่จัดงานให้ใหญ่สะดุดตาแค่ไหนก็เอาที่สบายใจเลย


13 ผ้าเช็ดจานที่เป็นได้มากกว่าผ้าเช็ดจาน
หากของขวัญของคุณคือขวดไวน์ หรือเครื่องดื่มอะไรก็ตามแต่ กระดาษห่อก็อาจไม่จำเป็นอีกต่อไป แต่สามารถใช้ผ้าเช็ดจาน (ในเงื่อนไขว่าต้องสะอาดนะครับ) มาห่อขวดไวน์ แล้วใช้สายริบบิ้น หรือเชือกสวยๆ มาผูกโบว์บริเวณคอขวด และเมื่อถึงขั้นตอนนี้ผ้าเช็ดจานก็จะไม่ได้เป็นเพียงผ้าเช็ดจานอีกต่อไป ทว่าเป็นผ้าห่อของขวัญที่ดูดีมีสไตล์ไปในบัดดล


14 กล่องทรงกลมเจ้าเสน่ห์
ไอเดียนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนไปกว่าการหาซื้อกล่องทรงกลมสวยๆ มาใช้บรรจุของขวัญที่มีทรงแบน ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า จาน หรือว่านาฬิกาติดผนังสุดหรู


15 ของขวัญซ้อนของขวัญ
ปิดท้ายด้วยไอเดียการสร้างความแปลกใหม่ด้วยการประดับกล่องของขวัญ ด้วยกล่องของขวัญขนาดเล็ก ซึ่งสร้างความรู้สึกท้าทายว่าภายในกล่องเล็กจิ๋วนั้นจะมีสิ่งใดซ่อนอยู่ นอกเหนือจากของขวัญชิ้นหลักในกล่องใหญ่แล้ว

ข้อมูล www.realsimple.com
ภาพ Tara Donne