“ดีเจมะตูม” ลาสิกขาแล้ว เผยความในใจหลังอยู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์นาน 19 วัน

2022-01-29 15:40:50

“ดีเจมะตูม” ลาสิกขาแล้ว เผยความในใจหลังอยู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์นาน 19 วัน

Advertisement

 
ถ้ามีผ้าเหลืองในใจนุ่งผ้าสีอะไรใจย่อมเป็นสุข “ดีเจมะตูม เตชินท์” เผยภาพก้มกราบแม่หลังลาสิกขา พร้อมร่ายยาวเผยความในใจหลังอยู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์นาน 19 วัน

ได้ฤกษ์ดีเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์บวชทดแทนพระคุณพ่อแม่ และศึกษาพระธรรมนานกว่าครึ่งเดือน สำหรับดีเจและพิธีกรหนุ่ม “ดีเจมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร” ซึ่งล่าสุดวันนี้ (29 ม.ค. 2565) ดีเจมะตูมก็ได้กราบลาสิกขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยงานนี้เจ้าตัวก็ได้เผยภาพลงอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับเปิดข้อความเผยความในใจหลังได้อยู่ใต้ผ้าเหลืองรวม 19 วันว่า...

“มัม ลาโคนิค” เปิดจะๆ เลขเด็ด 8 ชุด ก่อนวันหวยออก แฟนๆ แห่เมนต์สนั่น 

“ยิปซี คีรติ” ปล่อยทีเด็ดสุดฮอต สาดดีกรีเซ็กซี่ไม่แตะเบรก 

“ป๊อก-มาร์กี้” มอบของขวัญชิ้นพิเศษรับขวัญ “น้องมาริน” ลูกสาว “แม่มิว” 





“ร่วม 19 วัน ใต้ร่มกาสาวพัสตร์ มีความอัศจรรย์หลายอย่างเกิดขึ้นในชีวิตของมะตูม ทั้งด้านความคิด สติ และมุมมอง ทิดดีใจมากที่มีโอกาสบวชทดแทนคุณบิดามารดาในชาตินี้ แถมยังมีเวลาได้อยู่กับตัวเอง ได้พิจารณาตัวเอง ได้ยินเสียงตัวเอง และที่สำคัญที่สุดคือ ได้เข้าใจธรรมชาติสักทีว่า ไม่มีอะไรจริงแท้และแน่นอน เลยเป็นเหตุผลว่า ทำไมควรจะทำทุกวินาทีให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์ที่สุด เพราะ 'ถ้าเรามีผ้าเหลืองในใจ ไม่ว่าจะนุ่งผ้าสีอะไร ใจย่อมเป็นสุข'

แม้วันนี้จะเป็นฆาราวาสแล้ว แต่ผมจะพยายามเอาสิ่งที่ผมได้เรียนรู้ตอนเป็นสงฆ์มาปรับใช้ให้ได้มากที่สุด ไม่มากก็น้อย โดยกลับมาเรียนรู้ทางโลกใหม่ ที่ไม่ใช่ในนามของดีเจมะตูม แต่ในนามของ พุทธศาสนิกชนคนนึง ที่อยากสืบสานพระพุทธศาสนา โดยมีพระธรรมคำสอนของพระศาสดาเป็นแนวทางนั่นเอง

ผมขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคเจ้า แล้วก้มกราบพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ ญาติมิตร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายด้วยใจศรัทธา ที่ทำให้ผมได้มาถึงวันนี้ และขอให้กุศลที่ผมตั้งใจทุกขณะจิตในการบวชครั้งนี้ ส่งผลให้ทุกสรรพสิ่ง จงมีแต่ความสุขด้วยเถิด สาธุ อนุโมทนามิ

เพราะ 'ธรรมะ' ไม่เคยบังคับให้ใคร'ศรัทธา' แต่ถ้าเราเริ่มศรัทธาใน'คุณงาม'และ'ความดี' เราจะเข้าใจตัวเรา และโลกใบนี้มากขึ้น ซึ่งนั่นแหละ คือเป้าหมายของคำว่า 'ธรรมะ'”




ซึ่งหลังจากที่เผยโพสต์ดังกล่าวไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาคนบันเทิงและแฟนคลับเข้ามาร่วมอนุโมทนาบุญกับดีเจคนดังจำนวนมาก



ขอบคุณอินสตาแกรม : dj_matoom