ชีวิตในวังอันแสนเศร้า ของ "งาม" ใน "สร้อยสะบันงา"

2022-01-28 19:25:39

 ชีวิตในวังอันแสนเศร้า ของ "งาม" ใน "สร้อยสะบันงา"

Advertisement

สร้อยสะบันงา ตอนที่ 3 ชีวิตในวังอันแสนเศร้า ของ "งาม" วันจันทร์ที่ 31 มกราคม เวลา 20.30 น.ช่อง 3กด33



เอื้อง (ขวัญฤดี) แม่ของงาม (ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก) และ เทียน (นาย ณภัทร) เป็นห่วงงามที่เข้าไปอยู่ในวังรวิเวศน์ แต่ก็ห้ามไม่ได้ ขณะที่งามเองเข้าไปใช้ชีวิตในวัง ก็เจอปัญหามากมาย โดยเฉพาะการดูถูกเหยียดหยามจากหม่อมพิกุล (ฝน สรวงสุดา) และท่านหญิงเกด (น้ำหนึ่ง) ส่วนท่านหญิงแก้ว (โม้นา อมลรดา) ก็ไม่ชอบงามเพราะคิดว่าเป็นคนรักของเทียน






ขณะที่หม่อมแสงจันทร์ (อุ๋ม อาภาศิริ) ป้าแท้ๆ ของงามก็ไม่ได้รักใคร่ใยดี แต่ที่พางามเข้าวัง ก็หวังที่จะถวายตัวงามให้เป็นหม่อมอีกคนของพระองค์เจ้าทองพันชั่ง (ชาย ชาตโยดม) เพื่อตัวหม่อมแสงจันทร์เองจะได้มีอำนาจอย่างเต็มที่ ซึ่งเรื่องนี้งามไม่รู้ แต่หม่อมพิกุล และหม่อมพวงนาค (เจี๊ยบ พิจิตรา) มองออก





"งาม" เห็น "ท่านหญิงแก้ว" แอบเอาจดหมายรักมาอ่าน แถมท่านหญิงแก้วยังนัดพบกับชายแปลกหน้าที่ท่าน้ำเสมอ งามเข้าใจว่าท่านหญิงแก้วมีคนรักอยู่ โดยหารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้วผู้ชายคนนั้นก็คือ หม่อมเจ้าไอยเรศหรือ ท่านชายช้าง (ปรมะ อิ่มอโนทัย) พี่ชายคนโตของเธอที่ไปเรียนต่อที่อเมริกาแล้วลักลอบกลับมาเป็นหนึ่งในขบวนการใต้ดินของเสรีไทย






"ท่านหญิง" ไม่ต้องการให้ "งาม" แพร่งพรายความลับจึงแกล้งยอมรับว่าท่านชายช้างคือคนรักของตน งามมีโอกาสได้เจอท่านชายช้างทุกครั้งที่กลับบ้านคลองพลับพลาเพราะท่านชายมาหลบซ่อนคอยรับส่งอาวุธอยู่แถวนั้น งามจึงคอยช่วยเหลือเขาห่างๆ ทำให้เทียนเป็นห่วงกลัวงามจะได้รับอันตราย งามเห็นว่าโบตั๋น (พริม พริมา) คอยไปมาหาสู่เทียนที่บ้าน งามน้อยใจจึงใช้เรื่องของท่านชายช้างมาคอยปั่นหัวเทียนกลับ แม้ว่าเทียนจะยืนยันว่ายังไม่ได้คิดจะแต่งงานกับโบตั๋น