กมธ.กาสิโนตั้ง "บุญลือ" ประธานศึกษาพนัน Online และ Offline

2022-01-27 19:12:12

กมธ.กาสิโนตั้ง  "บุญลือ" ประธานศึกษาพนัน Online และ Offline

Advertisement

กมธ.กาสิโนตั้ง  "บุญลือ"ประธานอนุ กมธ. พิจารณาศึกษารูปแบบธุรกิจ Gaming ทั้ง Online และ Offline 

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่รัฐสภา นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร (Entertainment Complex) การจัดเก็บรายได้และภาษีจากธุรกิจกาสิโนถูกกฏหมายและมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาบ่อนการพนันผิดกฏหมาย การแพร่ระบาดของตู้เกมพนันไฟฟ้าและการพนันออนไลน์ ครั้งที่ 5


ในการประชุมได้มีพิจารณาแนวทางและข้อเสนอแนะการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร (Entertainment Complex) โดยได้เชิญผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลเบื้องต้น ประกอบด้วย ประธานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) รศ.สังศิต พิริยะรังสรรค์ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


จากนั้น คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ได้พิจารณาแต่งตั้งบุคคลเป็นอนุกรรมาธิการ 10 คนโดยมี มติแต่งตั้ง ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรี เขต 5พรรคภูมิใจไทย (ภท.)  เป็นประธานอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษารูปแบบธุรกิจ Gaming ในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร (Entertainment Complex) มีหน้าที่ 1.พิจารณาศึกษารูปแบบธุรกิจ Gaming ที่เหมาะสมทั้งรูปแบบ Online และ Offline 2.พิจารณาศึกษาเกี่ยวกับแนวทางการควบคุม การบริหารจัดการที่เหมาะสมในการดำเนินธุรกิจ Gaming ทั้งรูปแบบ Online และ Offline จากนั้นให้ จัดทำข้อมูลด้านธุรกิจ Gaming เสนอต่อคณะกรรมาธิการฯ และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่คณะกรรมาธิการมอบหมาย