"หมอช้าง"เคลียร์ชัดตรุษจีนห้ามใส่สีแดงจริงหรือ?

2022-01-27 09:51:39

 "หมอช้าง"เคลียร์ชัดตรุษจีนห้ามใส่สีแดงจริงหรือ?

Advertisement

"หมอช้าง"เคลียร์ชัดตรุษจีนปีนี้ห้ามใส่สีแดงจริงหรือไม่ ระบุจะปีไหน วันไหน ก็ใส่สีแดงได้  ชี้สีเสื้อคือสิ่งภายนอกที่เป็นเพียงสัญลักษณ์สื่อถึงเทศกาล แต่สิ่งสำคัญคือการทำจิตใจให้เบิกบานบริสุทธิ์แสดงออกถึงความกตัญญูตามวัตถุประสงค์ของเทศกาลตรุษจีน ก็จะช่วยให้เกิดความเฮงในการเริ่มต้นปีใหม่

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ได้โพสต์ข้อความระบุว่า มีหลายคนถามกันมาเยอะถึงเรื่องสีเสื้อในวันตรุษจีนปีนี้ ที่ว่าห้ามใส่สีแดงจริงหรือไม่? โดยประเด็นเหล่านี้เกิดจาก Fakeดวงบนโลกออนไลน์ ที่พยายามสร้างคอนเทนท์แปลกๆ จนทำให้เข้าใจผิดกันเป็นวงกว้างและเป็นการบิดเบือนวัฒนธรรมที่สืบต่อกันมาอย่างยาวนาน ดังนั้นเทศกาลตรุษจีนจะปีไหนวันไหน ก็ใส่สีแดงได้ครับ สุดท้ายแล้วสีเสื้อนั้นคือสิ่งภายนอกที่เป็นเพียงสัญลักษณ์ที่สื่อถึงเทศกาลนี้ แต่สิ่งสำคัญคือการทำจิตใจให้เบิกบานบริสุทธิ์และแสดงออกถึงความกตัญญูตามวัตถุประสงค์ของเทศกาลตรุษจีน ก็จะช่วยให้เกิดความเฮงในการเริ่มต้นปีใหม่ครับ

"หมอช้าง"ระบุด้วยว่า  ตารางสีเสื้อมงคลตามวันต่างๆยังคงใช้ได้ไม่ได้ผิดอะไรครับ เพียงแต่เป็นคนละตำราที่ไม่นิยมนำมาใช้เชื่อมโยงร่วมกับเทศกาลสำคัญอย่างวันตรุษจีนครับ


ขอบคุณเพจ หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา