"เพชร กรุณพล" จี้ กกต. ตรวจสอบการซื้อเสียงเข้มงวด

2022-01-19 13:53:58

"เพชร กรุณพล"  จี้ กกต. ตรวจสอบการซื้อเสียงเข้มงวด

Advertisement

"เพชร กรุณพล" ชวนคนจตุจักร-หลักสี่ออกไปเลือกตั้ง จี้ กกต. ตรวจสอบการซื้อเสียงอย่างเข้มงวด ชี้ฐานเสียงก้าวไกลคือคนทุกวัยที่ต้องการความเปลี่ยนแปลง

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 9 เบอร์ 6 จากพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ   และนายวรภพ วิริยะโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เดินทางไปพบปะประชาชนที่ซอยแจ้งวัฒนะ 14 เพื่อหาเสียงและประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งซ่อมเขต 9 ในวันที่ 30 ม.ค.

นายกรุณพล กล่าวว่า ช่วงนี้ตนออกหาเสียงตั้งแต่เช้ามืดทุกวัน เพื่อที่จะได้พบเจอกับประชาชนให้ได้มากที่สุด ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี สำหรับฐานเสียงของพรรคก้าวไกลนั้นไม่ใช่มีแต่เพียงกลุ่มคนรุ่นใหม่เพียงอย่างเดียว แต่เป็นคนทุกช่วงอายุ เพราะเราเชื่อมั่นในคนที่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตย ดังนั้นตนพร้อมที่จะเข้าไปขับเคลื่อนประเด็นทางสังคมอย่างมุ่งมั่น เพื่อให้ได้รับการแก้ไขเชิงโครงสร้างในรัฐสภา นอกจากนี้ตนอยากฝากให้ทาง กกต. เข้มงวดกับการตรวจสอบการทุจริตการเลือกตั้งในครั้งนี้ เพราะอย่างกรณีที่ จ.ลำปาง ทั้งๆหลักฐานชัดเจน แต่ กกต. ใช้ระยะเวลาตรวจสอบถึง 3 ปี ซึ่งสภาฯเหลือวาระเพียงหนึ่งปี ตนจึงเกรงว่าหากเรามีหลักฐานในการซื้อสิทธิขายเสียง ก็อาจจะไม่มีประโยชน์ในการส่งเรื่องไปให้ กกต.

"ผมเชื่อมั่นในหลักการประชาธิปไตย ไม่จำเป็นต้องเป็นวัยรุ่น ไม่จำเป็นต้องเป็นวัยกลางคน หรือไม่จำเป็นต้องเป็นผู้สูงอายุ แต่ถ้ามีความเชื่อในประชาธิปไตยและอยากเห็นประเทศไทยมีความเปลี่ยนแปลง ผมคิดว่านี่คือฐายเสียงของพรรคก้าวไกล เพราะตัวผมและพรรคก้าวไกลพร้อมพุ่งชนกับทุกปัญหา ไม่ประนีประนอมต่ออำนาจรัฐและทุนผูกขาดที่กดหัวประชาชน ผมคิดว่าการเปลี่ยนแปลงจะไม่เกิดขึ้น หากเรายังประนีประนอมกับอำนาจเผด็จการซ่อนรูปและกลุ่มทุนผูกขาด เพราะหากมีการประนีประนอม จนผลประโยชน์ลงตัว การแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนก็จะล่าช้าออกไป หากผมได้รับโอกาสจากพี่น้องประชาชน ผมจะใช้กลไกทางอำนาจที่มีในสภา เข้าไปตรวจสอบรัฐบาลให้ผลประโยชน์ตกถึงมือประชาชาให้ได้มากที่สุด"นายกรุณพล กล่าว