"อนุทิน"รุดเยี่ยม "น้องอุ้ม" อาการดีขึ้นแต่ไม่รู้สึกตัว

2022-01-18 17:56:24

"อนุทิน"รุดเยี่ยม "น้องอุ้ม" อาการดีขึ้นแต่ไม่รู้สึกตัว

Advertisement

"อนุทิน"รุดเยี่ยม "น้องอุ้ม" พยาบาล รพ.อุ้มผาง เผยอาการดีขึ้นแต่ไม่รู้สึกตัว สธ.ดูแลสุดความสามารถ

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ รพ.ราชวิถี   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ได้เดินทางมาเยี่ยมอาการพยาบาล รพ.อุ้มผาง จ.ตาก ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุ รถตู้พยาบาลฉุกเฉินของ รพ.อุ้มผาง จ.ตาก ชนกับรถบรรทุกพ่วงบนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง เขต อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนนำตัวมารับการรักษาต่อที่ รพ.ราชวิถี โดยทีมงาน Sky Doctor และศูนย์กู้ชีพนเรนทร รพ.ราชวิถี

นายอนุทิน เปิดเผย ว่า ผู้ป่วยมีแนวโน้มอาการดีขึ้น ขยับตัวมากขึ้น แต่สมองยังบวมอยู่ และยังไม่รู้สึกตัว หวังว่าเมื่อสมองหายบวม น่าจะมีการโต้ตอบได้ดีตามลำดับ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้น ไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น จากนี้ต้องไปหามาตรการป้องกัน ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย ทั้งนี้ขอย้ำว่าทางกระทรวงสาธารณสุข จะดูแลนางพยาบาลท่านนี้อย่างสุดความสามารถ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงแผนการฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้กับเด็กอายุ 5-11 ขวบ นายอนุทิน ตอบว่า วัคซีนจะมาระหว่างปลายเดือนนี้ ถึงต้นเดือนหน้า เมื่อมาแล้วจะรีบจัดสรรทันที ตามแผนของกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงสาธารณสุข การให้บริการต้องผ่านการยินยอมจากผู้ปกครองแล้วเท่านั้น วัคซีนที่นำมาฉีดผ่านการขึ้นทะเบียนแล้ว เป็นวัคซีนของไฟเซอร์ใช้ฉีดสำหรับเด็ก ขอให้ผู้ปกครองยินยอมให้เด็กได้รับวัคซีน