"ชัยวุฒิ"ไม่กังวล ปชป.ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ใต้

2022-01-17 15:23:10

"ชัยวุฒิ"ไม่กังวล ปชป.ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ใต้

Advertisement

"ชัยวุฒิ"ไม่กังวล ปชป.ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร สงขลา หวังเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขต 9 "มาดามหลี" ได้รับชัยชนะ

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะ ผอ.เลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขต9 หลักสี่-จตุจักร ได้ลงพื้นที่เพื่อหาเสียง

นายชัยวุฒิ  กล่าวถึงกรณีที่ พปชร.แพ้เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร  และสงขลา ว่า  การชนะเลือกตั้งครั้งนี้ของพรรคประชาธิปัตย์  (ปชป.) เป็นการรักษาเก้าอี้ ส.ส.ไว้ได้  ซึ่งการเลือกตั้งทั้ง 2 เขตที่ผ่านมาสะท้อนให้เห็นถึงคะแนนความนิยมของฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลที่มีเพิ่มมากขึ้นทั้ง 2 พรรค จึงเป็นการยืนยันได้ว่า ประชาชนยังนิยมรัฐบาลอยู่ ส่วนจะมีผลทำให้กดดันในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 หรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ ระบุว่า ก็จะดูจุดอ่อน จุดแข็งจาก 2 เขตมาปรับใช้ เชื่อว่าความเป็นแชมป์เก่าและเจ้าของพื้นที่เดิมประกอบกับมีผลงานในการทำงานในรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิดทำให้ประชาชนยอมรับและสนับสนุนรัฐบาลมากยิ่งขึ้น 


นายชัยวุฒิ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวยังเชื่อว่าการที่ พปชร.แพ้ ปชป.ทั้ง 2 เขตมีหลายปัจจัย หลายอย่าง ไม่ใช่เรื่องของการจัดเวทีปราศรัยที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการ พปชร. ขึ้นเวทีปราศรัยอย่างที่มีการตั้งข้อสังเกต แต่เป็นเพราะตัวบุคคลผู้สมัครของพรรคเป็นคนใหม่ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นเจ้าของพื้นที่เดิม ที่มีความพร้อมในการลงพื้นที่ มากกว่าผู้สมัครของพรรค เช่นเดียวกับเขตหลักสี่ จตุจักร ที่ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด ดูแลแก้ไขปัญหาให้และตลอดการหาเสียงในช่วงที่ผ่านมา จะเห็นว่าประชาชนให้การต้อนรับดีมาก ในช่วงเวลาที่เหลือก็คงจะลงเดินทักทายประชาชนพบปะประชาชน ประชาสัมพันธ์ ผลงาน โครงการของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งเท่าที่ออกช่วยหาเสียงก็พบว่าประชาชนตื่นตัวอย่างมากและสนใจโครงการเค้ารัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการคนละครึ่ง ที่เข้ามาช่วยเหลือเยียวยาประชาชน เป็นการกระตุ้นกำลังซื้อและการใช้จ่าย ซึ่งผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐเชื่อมั่นว่าผลงานที่ประชาชนยอมรับของเจ้าของพื้นที่อย่างภาคใต้ทั้งสองเขตเลือกตั้งที่มีการดูแลประชาชนอย่างต่อเนื่องและไว้วางใจมากกว่าก็จะทำให้ประชาชนยังคงต้องการทีมงานเดิมที่เคยดูแลอยู่แล้วทำงานสานงานต่อซึ่งหลักสี่จตุจักรก็เช่นกัน