"สัณหพจน์" แขวะพรรคการเมืองเก่าขอคำชี้แนะ "ผู้อาวุโส"

2022-01-15 16:32:36

"สัณหพจน์" แขวะพรรคการเมืองเก่าขอคำชี้แนะ "ผู้อาวุโส"

Advertisement

"สัณหพจน์" ขอคำชี้แนะ  "ผู้อาวุโส" ถึงการบริหารงานกระทรวงต่างๆ ทำพรรคการเมืองเก่าแก่สะดุดเกือบตกบันได  แต่ก็สามารถผ่านพ้นมาได้

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.  ดร.สัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  เปิดเผยว่า จากปรากฏการณ์สินค้าอุปโภคบริโภคราคาแพง ภายใต้การบริหารงานกระทรวงเศรษฐกิจสำคัญของกลุ่มการเมืองเก่าแก่ ประจวบกับที่ผู้อาวุโสทางการเมืองท่านหนึ่งได้ปรากฎตัวขึ้นอีกครั้งภายหลังร้างลาเวทีการเมืองไปกว่า 8 ปีแล้วนั้น ทั้งนี้ตนจึงอยากกราบขอคำชี้แนะผู้อาวุโสท่านนี้ถึงการบริหารงานกระทรวงสำคัญที่ผ่านมาในอดีต ในสมัยที่ท่านมีตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดดังกล่าว ซึ่งพรรคการเมืองเก่าใช้วิธีการเดิมในการบริหารงานอย่างที่เคยทำมาตลอดกว่า 30 ปี จนถึงปัจจุบัน ทั้งเรื่องของวิธีการแก้ไขปัญหาสินค้าเกษตร สินค้าอุปโภคบริโภคที่มีราคาแพง นโยบายแจกถุงยังชีพประชาชนที่ประสบอุทกภัย รวมถึงการสร้างพรรคการเมืองให้เป็นพรรคเก่าแก่ที่สุดของประเทศ  เมื่อผู้อาวุโสท่านดังกล่าวปรากฎตัวในเวทีการเมืองอีกครั้งหลังจากห่างหายไปกว่า 8 ปี ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะเป็นโอกาสขอคำชี้แนะถึงการบริหารงานกระทรวงต่างๆ ด้วยความเคารพที่ท่านเป็นผู้มีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน อยู่ในยุคสมัยที่พรรคการเมืองเก่าแก่ได้เป็นรัฐบาล

ดร.สัณหพจน์  กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาพรรคการเมืองเก่าแก่ ได้ผ่านเหตุการณ์วิกฤตเรื่องของเศรษฐกิจประเทศมาได้เกือบทุกยุคทุกสมัย และได้ดำเนินนโยบายเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน มีโครงการเด่นอย่างโครงการนมโรงเรียน ซึ่งพบว่าในช่วงปี 2552 เกิดเหตุการณ์นมโรงเรียนไม่ได้คุณภาพขึ้นที่ จ.ชุมพร ภายใต้การกำกับดูแลของ รมว.ศึกษาธิการในสมัยนั้น และดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคการเมืองเก่าแก่ในปัจจุบัน  อีกโครงการหนึ่งเกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่จ.ชุมพร แจกจ่ายถุงยังชีพเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ผลปรากฎว่าพบ ปลากระป๋องเน่า น้ำพริกเผาเน่า และข้าวสารมีมอดกิน ขณะเดียวกันในปี 2554 ก็มีปรากฏการณ์น้ำมันปาล์มราคาแพง และขาดตลาด ซึ่งเกิดขึ้นจากการปล่อยให้สต็อกน้ำมันปาล์มขาดแคลน เหตุการณ์นี้ได้ลุกลามจนทำให้ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคอื่นๆมีราคาสูงขึ้น ส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพของพี่น้องประชาชนเป็นวงกว้าง โดยมีอดีตนักการเมืองชื่อดังของพรรคการเมืองดังกล่าว นั่งเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายน้ำมันปาล์มแห่งชาติขณะที่ปัจจุบัน ยังมีเรื่องของการกักตุนหน้ากากอนามัย ที่มีการตั้งกรรมการสอบสวนทุจริตกันเองเป็นการภายใน มีแถลงการณ์ถึงความบริสุทธิ์ และปัญหาทุจริตถุงมือยาง ที่พบว่ามีข้าราชการประจำเป็น 3 คนผู้กระทำผิดโดยไม่มีการเชื่อมโยงไปยังตัวการใหญ่แต่อย่างใด

“เหตุการณ์ที่เอ่ยอ้างถึงนี้ มีข้อเท็จจริงปรากฏในสื่อมวลชนต่างๆมากมาย และที่ผ่านมาพบว่าทำให้พรรคการเมืองเก่าแก่ออกอาการสะดุดเกือบตกบันได แต่ก็สามารถผ่านพ้นมาได้โดยตลอด ดังนั้นตน ซึ่งเป็นส.ส.สมัยแรก และเป็นคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาทำงานเพื่อประชาชน จึงอยากกราบขอคำชี้แนะถึงวิธีการแก้ไขปัญหา และแนวทางที่ทำให้พรรคการเมืองเก่าแก่นี้ยังคงดำรงอยู่อย่างมั่นคงมาได้ในปัจจุบัน” ดร.สัณหพจน์ กล่าว