สลดชาวบ้านโดนช้างป่าเหยียบดับ

2022-01-14 10:19:48

 สลดชาวบ้านโดนช้างป่าเหยียบดับ

Advertisement

สลดชาวบ้านโดนช้างป่าเหยียบเสียชีวิตบนเทือกเขาแก่งกรุง จนท.รุดนำร่างกลับบ้าน

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ผู้สื่อข่าว จ.สุราษฎร์ธานี รายงานว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าชนะ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกรุง ฝ่ายปกครอง ชาวบ้าน และกู้ภัย ช่วยกันนำร่างนายฤทธิ์พงษ์ เรืองประยูร อายุ 46 ปี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 16 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ลงจากเทือกเขาแก่งกรุง หลังพบเสียชีวิตกลางป่าคาดว่าถูกช้างป่าทำร้าย

โดยเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้ากว่า 3 กิโลเมตร เนื่องจากจุดที่พบศพอยู่ลึกเข้าไปในเขตป่าแก่งกรุงประมาณ 1.5 กิโลเมตร จากการสอบถามทราบว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน เนื่องจากสูญหายเข้าไปในป่าตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค. จุดที่พบศพมีร่องรอยเท้าช้างจำนวนมาก โดยร่างผู้เสียชีวิตนอนตะแคงอยู่ ที่ศรีษะมีร่องรอยถูกเหยียบ และกระดูกหักหลายจุด

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้เข้าป่าไปกับเพื่อน 2 คน ในช่วงคืนวันที่ 10 ม.ค. ก่อนจะถูกช้างไล่ ต่างคนต่างหนีไปคนละทิศละทาง เพื่อเอาตัวรอด แต่ก็ไม่คิดว่าจะถูกช้างทำร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ชุติพล เขมานุวงศ์ ผู้กำกับการ สภ.ท่าชนะ ที่ร่วมเดินเข้าป่าไปชันสูตรพลิกศพ ได้สั่งการให้นำร่างผู้เสียชีวิตไปส่งที่ รพ.ท่าชนะ เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดเนื่องจากเป็นเสียชีวิตผิดธรรมชาติ ก่อนส่งร่างให้ญาติบำเพ็ญกุศลศพ และสอบสวนเพื่อนที่เข้าป่าได้ด้วยกันเพิ่มเติมเพื่อสรุปคดี