"สุเทพ"ชี้เลือกตั้งซ่อมชุมพร -สงขลาบททดสอบพรรคการเมือง

2022-01-13 15:55:18

"สุเทพ"ชี้เลือกตั้งซ่อมชุมพร -สงขลาบททดสอบพรรคการเมือง

Advertisement

"สุเทพ"ชี้เลือกตั้งซ่อมชุมพร  สงขลา บททดสอบพรรคการเมือง หัวใจของประชาชนผู้ใช้สิทธิเลือกตั้ง 

เมื่อวันที่ 13 ม.ค.  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.)ได้เผยแพร่รายการ “คุยกับลุง” EP14 ผ่านเพจ  Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) โดยระบุ ตอนหนึ่งว่า  วันที่ 16 ม.ค.นี้ ยังเป็นวันที่มีความสำคัญอีกวันหนึ่ง ของพี่น้องชาวชุมพร และสงขลา เพราะเป็นวันที่มีการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ จ.ชุมพร เขต1 และที่ จ.สงขลา เขต 6 เป็นการเลือกตั้งซ่อมส.ส.แทนคนเก่าคือ นายชุมพล จุลใส ที่ จ.ชุมพร และนายถาวร เสนเนียม ที่ จ.สงขลา เป็นเพื่อนรักของตนทั้ง 2 คน ทั้ง 2 คนนี้เป็นนักการเมืองน้ำดี เป็นส.ส.ที่ดีของสภาฯ ทำหน้าที่ส.ส.ที่ดีมาโดยตลอดแต่ที่ต้องพ้นจากหน้าที่ ส.ส.เพราะเมื่อปี 2556-2557เขาทั้ง 2 ออกมาเป็นแกนนำ นำประชาชน ชุมนุมเดินขบวนเพื่อต่อต้านร่างกฎหมายนิรโทษกรรมที่ลบล้างความผิดให้กับคนที่กระทำความผิดทางอาญา

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ได้ติดตามสถานการณ์ อย่างใจจดใจจ่อว่า สถานการณ์ทั้ง 2 จังหวัดที่จะมีการเลือกตั้งซ่อม จะเป็นอย่างไร ฟังว่าที่ จ.ชุมพร สถานการณ์หนักหนาสาหัสเอาเรื่องอยู่ เพราะว่านายชุมพล ได้ส่งหลานชายคือ นายอิสรพงษ์ มากอำไพ (ตาร์ท) เป็นคนที่มีความรู้ จบปริญญาโท มาจากอังกฤษ ก่อนมาสมัครส.ส.ครั้งนี้เป็นเลขานุการของ นายกองค์การส่วนบริหาร จ.ชุมพร เป็นคนหนุ่ม มีความรู้ มีความสามารถ นายชุมพล รับรองคุณภาพว่า สามารถที่จะทำงานการเมือง รับใช้พี่น้องชาวชุมพรแทนนายชุมพลได้ แต่ที่เป็นเรื่องยาก ก็เพราะพรรคพลังประชารัฐได้ส่งคนเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วย สถานการณ์ที่หนักหน้าสาหัสสำหรับนายชุมพล เพราะปรากฏตามข่าวว่า หัวหน้าและ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่ลุยเอง ระดมสรรพกำลังประกาศครึกโครมว่า แพ้ไม่ได้นั้น ตนไม่ทราบว่าที่บอกว่าแพ้ไม่ได้นั้นเขาจะใช้วิธีการอย่างไร ทำได้แต่เพียงส่งเสียงเชียร์ว่า ลูกหมีสู้ๆ คิดว่าพี่น้องเขต 1 จ.ชุมพรที่รักและสงสารนายชุมพลคงต้องออกแรงกันมากเป็นพิเศษ

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ในพื้นที่เขต 6 จ.สงขลาที่เป็นการต่อสู้กันระหว่างพรรคพลังประชารัฐ และพรรคประชาธิปัตย์ โดยพรรคประชาธิปัตย์ ส่ง นางสุภาพร กำเนิดผล ส่วน พรรคพลังประชารัฐ ส่ง นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ สถานการณ์รุนแรงดุเดือดไม่น้อยกว่า จ.ชุมพร เขต 1 ตนไม่ทราบว่า ในใจลึกๆของนายถาวร เสนเนียม นั้น ตั้งจะให้ใครมาทำหน้าที่เป็นส.ส.ในเขต 6 เพื่อสืบสานอุดมการณ์งาน ทางการเมืองของ นายถาวร แต่เชื่อว่าพี่น้องประชาชนใน จ.สงขลา ที่เคยทำงานร่วมกับนายถาวร มา คงเข้าใจได้ รู้กันในทีว่า นายถาวรตั้งใจที่จะสนับสนุนใครมาทำงานการเมือง

“อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่า การเลือกตั้งที่ จ.ขุมพร เขต 1 และที่ จ.สงขลา เขต 6 พี่น้องประชาชนทั้ง 2 จังหวัด คงต้องทำหน้าที่เป็นพลเมืองดี ช่วยกันทำให้การเมืองเป็นการเมืองที่ดี บริสุทธิ์ ช่วยกันทำให้การเลือกตั้งสุจริตเที่ยงธรรม ไม่เป็นการเลือกตั้งที่ใช้อำนาจ ใช้อิทธิพลเข้าไปข่มขู่บังคับ ไม่มีการทุจริตไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียง หรือ อย่างน้อยที่สุดพี่น้องประชาชนชาวชุมพร เขต 1 และสงขลา เขต 6 ต้องช่วยกันระวังไม่ให้การเลือกตั้งหลายเป็นการเลือกตั้งที่ไม่ยุติธรรม ผมตระหนักดีว่า พี่น้องชาว จ.ชุมพรเขต1 และสงขลาเขต6 และพี่น้องทั่วประเทศมีอุดมการณ์เดียวกัน เป็นผู้รักชาติ รักประชาธิปไตยร่วมกันลงแรง มาด้วยความเหนื่อยยากมามาก การเลือกตั้งซ่อมคราวนี้ จึงเป็นการทดสอบครั้งสำคัญทั้งพรรคการเมือง และหัวใจของประชาชน ผู้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ผมไม่มีโอกาสลงไปช่วยเหลือใคร ได้แต่ส่งเสียงเชียร์ไปขอให้โชคดีกันทุกคน” นายสุเทพ กล่าว