ก่อนระบบสาธารณสุขจะล่มอีกครั้ง "หมอริท" ชี้ รัฐต้องฉับไวรับมือ "โอมิครอน" (มีคลิป)

2022-01-10 12:55:47

ก่อนระบบสาธารณสุขจะล่มอีกครั้ง "หมอริท" ชี้ รัฐต้องฉับไวรับมือ "โอมิครอน" (มีคลิป)

Advertisement


ยัน โอมิครอน ไม่รุนแรงแค่แพร่เชื้อง่าย "หมอริท" ชี้ทางสว่างรัฐ รับมือโควิดรอบนี้อย่างไร ก่อนระบบสาธารณสุขจะล่มอีกระลอก ลั่น ต้องทำเดี๋ยวนี้ ! 





กับสถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด - 19 ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนทั่วโลกเกิดการตื่นกลัวและระแวดระวังกันตัวมากขึ้น ซึ่ง "หมอริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช" ก็เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่ไม่นิ่งนอนใจต่อเพื่อนมนุษย์ที่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์วิกฤติโรคร้ายครั้งนี้ 

สำหรับ "หมอริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช หรือ ริท เดอะสตาร์" ที่เจ้าตัว ผุดโครงการ "หมอริทช่วยโควิด" เพื่อหวังเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ที่อยู่ระหว่างรอการรักษาแบบ Home Isolation ตลอดจนผู้ป่วยที่มีฐานะยากลำบาก ก่อนเจ้าตัวประกาศขอยุติโครงการหมอริทช่วยโควิด เนื่องจาก ขณะนั้นผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลับมาต่ำกว่า 10,000 คนแล้ว





ล่าสุดดูเหมือนสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ หรือ โควิดโอมิครอน จะเริ่มกลับมาระบาดอีกครั้ง และทุกวันนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ก็สูงขึ้นเรื่อยๆ เข้าเกือบเข้าสู่หลักหมื่นอีกครั้ง

ด้าน "หมอริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช หรือ ริท เดอะสตาร์" ไม่ขอนิ่งนอนใจต่อสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่นี้ รีบโพสต์ทวิตเตอร์แนะนำรัฐ ก่อนที่ระบบสาธารณสุขจะล่มอีก โดยมีใจความว่า "Strong Signal!!! สิ่งที่รัฐต้องทำคือ ประชาสัมพันธ์ช่องทางเข้าระบบ Home Isolation ของรัฐ เดี๋ยวนี้!! เดี๋ยวนี้เท่านั้น! ก่อนที่ระบบสาธารณสุขจะล่มอีก โอมิครอน มันไม่รุนแรง ติดต่อกันง่าย คนอายุน้อยเป็นกันเยอะ เพราะฉะนั้น อย่ามาปล่อยให้เตียงเต็มอีก”





พร้อมกันนี้ หมอริท โพสต์ช่องทางเข้า Home Isolation ของทางรัฐ เนื่องจาก เผื่อเป็นประโยชน์สำหรับใครหลายๆคน และหวังว่ารอบนี้จะไม่เกิดภาวะคอขวด จนคนรอการรักษาไม่ไหว