สิ้นนักร้องดัง "ศรเพชร ศรสุพรรณ"

2022-01-09 09:14:14

สิ้นนักร้องดัง "ศรเพชร ศรสุพรรณ"

Advertisement

สิ้น "ศรเพชร ศรสุพรรณ"นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง สิริอายุ 73 ปี รดน้ำศพวันนี้ที่วัดบ้านเกิดสุพรรณบุรี

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ   ศิริโชค กล้วยแขก ศรสุพรรณ ได้โพสต์ข้อความกับการจากไปของนักร้องลูกทุ่งชื่อดังฉายา "หนุ่มนาเสียงเด็ด ศรเพชร ศรสุพรรณ" ผู้เป็นพ่อ ในวัย 73 ปี  โดยระบุว่า หลับให้สบายนะครับพ่อ พ่อเหนื่อยมามากแล้ว ผมสัญญาจะดูแลแม่ให้ดีที่สุด #เสียงเพลงของพ่อจะอยู่ในใจของแฟนเพลงทุกคนตลอดไป

สำหรับกำหนดการเคลื่อนศพ รดน้ำศพคุณพ่อศรเพชร ศรสุพรรณ  ณ วัดยางไทยเจริญผล อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี (วัดบ้านเกิด) เวลา 12.00น. เคลื่อนศพออกจาก รพ.ศิริราช วิ่งเส้นทางบางบัวทอง-วัดไผ่โรงวัว-สองพี่นอง เวลา 16.00น. รดน้ำศพ


สำหรับประวัติ ศรเพชร ศรสุพรรณ มีชื่อจริงว่า บุญทัน คล้ายละมั่ง เกิดเมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2491  ที่  จ.สุพรรณบุรี เป็นบุตรของ นายเทิ่ง และนางหมก คล้ายละมั่ง ศรเพชรจบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนวัดศรีสร้อยเพชร อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เริ่มเข้าสู่อาชีพนักร้อง จากการเป็นนักร้องเชียร์รำวงของ ดำ แดนสุพรรณ โดยมี เลี้ยง กันชนะ เป็นผู้ชักนำเข้าวงการ จนได้พบกับ โผผิน พรสุพรรณ นักร้องเชียร์รำวงอีกคนหนึ่ง โผผินจึงแต่งเพลงให้กับศรเพชรไว้หลายเพลงจนมีชื่อเสียงโด่งดังในช่วงปี 2513-2519 โดยเพลงที่สร้างชื่อเสียงอย่างมาก คือ "ข้าวไม่มีขาย" ได้รับรางวัล นักร้องดีเด่นเสาอากาศทองคำ จากสถานีวิทยุเสียงสามยอด ปี  2518

ผลงานเพลงที่มีชื่อเสียงในระยะแรกและต่อมา ได้แก่ หยิกแกมหยอก, เข้าเวรรอ, มอเตอร์ไซค์ทำหล่น, ไอ้หวังตายแน่, ใจจะขาด, อภัยให้เรียม, เสียน้ำตาที่คาเฟ่, รักมาห้าปี เป็นต้น โดยศรเพชรเป็นนักร้องที่มีลูกคอสะเด็ดเป็นเอกลักษณ์จนหาใครเทียบยาก

ในเดือน พ.ย.2553 ศรเพชรเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช และขอรับบริจาคเลือด เนื่องจากมีอาการป่วยที่ก้อนเนื้อบริเวณกระเพาะอาหาร และเกิดภาวะน้ำท่วมปอด ก่อนที่จะเสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2565 สิริอายุรวม 73 ปี

ขอบคุณเพจ  ศิริโชค กล้วยแขก ศรสุพรรณ,วิกิพีเดีย