จับพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ยึด 3 แสนเม็ด

2022-01-06 00:30:01

จับพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ยึด 3 แสนเม็ด

Advertisement

จับ่พอค้ายารายใหญ่พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 3 แสนเม็ด 

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ รอง ผบช.ภ.8 นายวิชวุทย์ จินโต  ผวจ.สุราษฎร์ธานีพล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี นายพีระ กาญจนพงศ์ ผอ.ปปส.ภาค 8 ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมกวาดล้างในช่วงเทศกาลที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรม จำนวน 496 รายผู้ต้องหารวม 551 คน อาวุธปืน ยาบ้าจำนวนกว่า 3.7 แสนเม็ดและยาเสพติดอื่นๆ และติดตามยึดทรัพย์อีกจำนวนมาก

พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลให้เจ้าหน้าที่ของภาครัฐปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายเนื่องจากการแพร่ระบาดของยาเสพติดซึ่งเป็นภัยคุกคามและอาชญากรรมต่างๆที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบันได้สร้างผลกระทบต่อประชาชนและสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งรัดติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจังภายใต้การอำนวยการของหน่วยปฏิบัติจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นพื้นที่จุดพักยาเสพติด และเป็นเส้นทางลำเลียงผ่านของยาเสพติด ไปสู่ภาคใต้ตอนล่างและส่งออกไปต่างประเทศ สำหรับวันนี้มีคดีที่น่าสนใจในพื้นที่สภ.บางสวรรค์ สามารจับกุมตัวนายโชคชัย พรมดนตรี อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/5 ต.ปากพนัง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด พร้อมของกลาง ยาบ้านจำนวน 370,272 เม็ด รถเก๋งยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นโซลูน่า ทะเบียน กง 2758 นราธิวาสจำนวน 1 คัน


สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางสวรรค์ ได้สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาซึ่งมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้วางแผนสืบสวนติดตามพฤติกรรมของผู้ต้องหาเรื่อยมาต่อมาวันที่ 3 มกราคม 65 จึงได้วางแผนจับกุมผู้ต้องหาบริเวณ ถนนซอยสวนแก้ว ขณะที่ผู้ต้องหาขับขี่รถยนต์ของกลาง จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้นปรากฎว่าพบยาบ้า จำนวน 16 เม็ด และเมื่อตรวจสอบโทรศัพท์ปรากฎข้อมูลกับยาสพติด จึงได้นำตัวมาสอบสวนจนกระทั่งผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่ายาเสพติดล๊อตใหญ่พึ่งลงมาแล้วนำไปซุกซ่อนในสวนปาล์มน้ำมัน ม.4 ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดโดยเก็บไว้ในถุงกระสอบปุ๋ยโดยมีถุงดำห่อหุ้มไว้อีกชั้นหนึ่ง จำนวน 2 กระสอบ ภายในพบ ยาบ้า จำนวน 192 มัดรวมยาบ้าทั้งหมดจำนวน 370,272 เม็ด ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางสวรรค์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้สืบสวนสอบสวนขยายผลเครือข่ายที่ร่วมกระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป