คดีพ่อเลี้ยงฆ่าลูก 6 ขวบพลิกแม่สารภาพลงมือเอง (มีคลิป)

2022-01-05 12:58:17

คดีพ่อเลี้ยงฆ่าลูก 6 ขวบพลิกแม่สารภาพลงมือเอง (มีคลิป)

Advertisement

คดีพ่อเลี้ยงฆ่าลูกชายวัย 6 ขวบพลิก แม่เปิดปากสารภาพลงมือเอง

จากเหตุการณ์พบศพ ด.ช.สายฟ้า ถนอมวงษ์  อายุ 6 ชวบ นอนเสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์เก๋งจอดอยู่ริมถนนภายในชุมชนแหลมทองหลาง ม.5 ต.แหลมงอบ อ.แหลมงอบ จ.ตราด เมื่อวันที่ 2 ม.ค.2565 เวลาประมาณ 09.30 น. ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตนั้นไม่เป็นที่แน่ชัด 

เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จึงได้สั่งการให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผอ.ศพดส.ตร.  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. รองผู้อำนวยการ ศพดส.ตร.   พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 และ รศ.พล.ต.ต.ดร.ปกรณ์ มณีปกรณ์ ผบก.ภ.จว.ตราด ให้ดำเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าว เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับความรุนแรงภายในครอบครัว การทารุณกรรมเด็ก และประชาชนให้ความสนใจ โดยพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ฯ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ศพดส.ตร. (ชุด TICAC) ร่วมกับ ตำรวจภูธรภาค 2, ภ.จว.ตราด และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมงอบ ตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตและสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องให้ชัดเจน เพื่อพิสูจน์ทราบสาเหตุการเสียชีวิตและมีการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่



ต่อมาวันที่ 3 ม.ค.2565 นายปัญญา ชัยเชียงเอม อายุ 43 ปี พ่อเลี้ยงของ ด.ช.สายฟ้า ได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือทำร้ายร่างกาย ด.ช.สายฟ้า จนเสียชีวิต โดยก่อนเกิดเหตุได้เสพยาไอซ์ เมื่อนายปัญญาจะออกจากบ้าน ด.ช.สายฟ้า ได้ร้องตามจะออกไปนอกบ้านด้วย นายปัญญาเกิดความโมโหจึงลงมือทำร้ายร่างกาย ด.ช.สายฟ้า โดยจับโยนไปกระแทกกับล้อรถแล้วนำไปนอนในรถ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อจึงสืบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม จนได้ข้อมูลว่า น.ส.นลินรัตน์ ถนอมวงษ์ มารดาของ ด.ช.สายฟ้า น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง จึงเชิญตัวมาสอบสวนจนวันที่ 4 ม.ค. 2565 น.ส.นลินรัตน์จึงได้รับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือทำร้ายร่างกาย ด.ช.สายฟ้าบุตรชาย  โดยพฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อวันที่ 1 ม"8" 2565 เวลาประมาณ 07.30 น. ตนได้ไปปลุกลูกชายภายในรถยนต์คันเกิดเหตุ พบว่าลูกชายอุจจาระภายในรถ จึงเกิดความโมโหและได้ใช้ไม้แขวนเสื้อที่ทำจากไม้ตีลูกชายที่บริเวณศีรษะและตามร่างกายจำนวนหลายครั้งจนไม้แขวนเสื้อหัก จากนั้นลูกชายได้ออกไปเล่นนอกบ้านและกลับไปนอนภายในรถดังกล่าว เมื่อเวลา 21.00 น. จนถึงเช้าวันที่ 2 ม"8" 2565 จึงได้ทราบว่าลูกของตนเสียชีวิตในรถดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ไม่แจ้งตำรวจ เนื่องจากมีความตกใจกลัว และเกรงว่าจะไม่มีคนดูแลลูกสาวอีกคนของตนที่มีอายุเพียง 11 เดือน ซึ่งเป็นลูกของตนและนายปัญญา


ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ตรวจเปรียบเทียบ DNA ที่พบบนไม้แขวนเสื้อ ตลอดจนเปรียบเทียบบาดแผลของผู้เสียชีวิตกับไม้แขวนเสื้อไม้ตามคำให้การ เพื่อใช้พิสูจน์ยืนยันการกระทำความผิดของ น.ส.นลินรัตน์ ส่วนกรณีลูกสาวอีกคน อายุ 11 เดือน ของผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนั้น ขณะนี้ได้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็ก กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตราด เพื่อให้เด็กอยู่ในสถานที่ที่ปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว




สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอให้ประชาชนได้ช่วยกันสอดส่องดูแลเด็กและเยาวชนที่อาจตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงในครอบครัว หากประชาชนพบเห็นการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าวสามารถแจ้งข้อมูลมายัง ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) โดยตรงช่องทางสายด่วน 1599 หรือผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/antihumantraffickingpolice เพื่อแจ้งเบาะแสการกระทำผิดดังกล่าว