"ทักษิณ"ไม่รู้เรื่อง "พัลลภ" โดนปลดพ้น พท.

2022-01-04 12:35:10

"ทักษิณ"ไม่รู้เรื่อง "พัลลภ" โดนปลดพ้น พท.

Advertisement

"ทักษิณ"ปฏิเสธไม่รู้ ไม่เกี่ยว  "พัลลภ" โดนปลดพ้น พท. ชี้ยุบ พท.มีคนได้ประโยชน์ 

จากกรณีมีข่าวบางสำนักระบุว่า  พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีสมัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และอดีตนายทหารยังเติร์ก แกนนำโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 7 ( จปร.7) อ้างว่าถูกนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปลดออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) นั้น

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว The Room 44 โดยตอบคำถามที่ว่า ทำไมช่วงนี้มีคนจ้องยุบพรรคเพื่อไทย (พท.) บอกว่าท่านไปแทรกแซงว่า บางคนได้ประโยชน์ ถ้า พท.ถูกยุบ ก็มีพรรคได้ประโยชน์ อย่างเรื่องพี่พัลลภ (พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ) ผมไม่รู้เรื่องเลย ไม่ได้โทรศัพท์คุยกับพี่พัลลภมาหลายปีแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นผมก็สงสัยทำไมพี่พัลลภมาโวยแบบนี้ ปรากฎว่าเขาบอกว่า งานประชุมโหวตเตอร์ ไม่ใช่คณะกรรมการบริหารพรรค

ต่อข้อถามว่า หลังมีข่าวออกมาได้โทรคุยกับ พล.อ.พัลลภหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ยังเลยครับ ผมก็ไม่รู้ใครไปยุ่งอะไรท่านก็ไม่รู้ ไม่มีหรอก ผมไม่รู้เรื่องเลย 

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยสุ่มเสี่ยงมากเลย  นายทักษิณ กล่าวว่า โอ้ย ก็คนกล่าวหาก็กล่าวหาได้ทั้งนั้น ถามว่าผมทำจริงหรือไม่ ไม่มี ผมไม่รู้เรื่องเลย เพราะคนอยากได้ประโยชน์จากการยุบ พท.ยังมีอยู่ ทั้งกลัว ทั้งได้ประโยชน์จากการยุบ ไม่มีหรอกครับ พรรคการเมืองใหญ่ ๆ แบบนี้ การยุบเป็นเรื่องใหญ่ เขาไม่ยุบง่ายๆ ถ้าไม่ไปทำอะไรกระทบความมั่นคง

ต่อข้อถามว่า ที่ผ่านมาไม่ได้ทำอะไรสุ่มเสี่ยงใช่หรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า  ผมไม่รู้ ผมไม่เกี่ยว ผมจะไปยุ่งกับเขาทำไม เพียงแต่พูดคุยกันในฐานะคนรู้จักทั่วไป มีอะไรก็ยกมาให้ผมไว้ก่อน

ขอบคุณสำนักข่าว The Room 44