เหมือนไม่เหมือนเอ๊ะ ยังไง ? "เจนนี่" ออกซิงเกิลใหม่ เจอดราม่าคล้ายเพลง "ตั๊กแตน"

2022-01-04 09:00:33

เหมือนไม่เหมือนเอ๊ะ ยังไง ? "เจนนี่" ออกซิงเกิลใหม่ เจอดราม่าคล้ายเพลง "ตั๊กแตน"

Advertisement



เหมือนไม่เหมือนเอ๊ะ ยังไง ? "เจนนี่" ออกซิงเกิลใหม่ เจอดราม่าคล้ายเพลง "ตั๊กแตน"





เสียงแตกแยกเป็นคนละทาง สำหรับดราม่ารับต้นปี 2565 ของนักร้องลูกทุ่งสาวพราวเสน่ห์แห่งแดนใต้ "เจนนี่ รัชนก สุวรรณเกตุ" หรือ "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" ที่ล่าสุดออกซิงเกิลใหม่สุดซึ้งตรึงใจเสมือนเพลงให้กำลังใจตัวเองและคนรอบข้าง ชื่อว่า "อยากอ่อนแอใส่ใครสักคน" โดยเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 65 ที่ผ่านมา แต่แล้วกลับเจอเทียบทำนองเพลงคล้ายคลึงกับเพลงเก่าเมื่อนานมาแล้วของ "ตั๊กแตน ชลดา" แต่ก็มีแฟนๆ อีกฝั่งเถียงหัวชนฝาว่าไม่เห็นจะเหมือนตรงไหน 





โดย สาว "เจนนี่" ได้แต่งคำร้องและทำนอง รวมถึงยังเป็นร้องเพลง “อยากอ่อนแอใส่ใครสักคน” ด้วยตนเองอีกด้วย ซึ่งแค่ปล่อยเพลงได้ 2 วันเท่านั้น แต่ยอดวิวปาเข้าไป 6 แสนกว่าซะแล้ว แต่ไม่วายกลับมีกระแสดราม่าตามมาแบบติดๆ



เมื่อมีชาวเน็ตบางส่วนมีการเปรียบเทียบเพลง “อยากอ่อนแอใส่ใครสักคน” ของสาว “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” กับ เพลง “รักได้ครั้งละคน เชื่อใจได้คนละครั้ง” ที่ขับร้องโดยนักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่ “ตั๊กแตน ชลดา” ว่ามีทำนองและดนตรีตอนเริ่มคล้ายๆกันตรงท่อน “ผู้หญิงอย่างฉันรักผู้ชายได้ครั้งละคน และความเชื่อใจฉันให้ได้แค่คนละครั้ง” ซึ่งต้องยอมรับว่า เพลงนี้ของสาวเจนนี่ไพเราะฟังเสนาะใจเสียเหลือเกิน





ในขณะที่ชาวเน็ตส่วนตัวเสียงแตกอีกฝ่าย บอกว่าอีกหลายมุมมองที่ไม่ได้เข้าข้างเจนนี่ โดยฟังในยูทูบแล้วไม่เหมือนเลย และแนะนำให้ฟังเพลงเต็มของเจนนี่ แล้วเปิดใจนิดหนึ่ง จับผิดอะไรนักหนาไม่ชอบก็แค่เลื่อนผ่าน ซึ่งเนื้อเพลงของเจนนี่พยายามจะสื่อความรู้สึกอยู่ อีกทั้งมันมีหลายเพลงที่ทำนองเพลงจะคล้ายๆ กันเยอะมาก แต่ทำไมไม่ไปดราม่าใส่คนอื่นๆ บ้าง